ข้องใจเรื่อง ตู้เติมเงินซิงเกอร์

มีคำถามอยู่หลายข้อครับ

1.เครื่องเติมเงินเมื่อผ่อนหมด เป็นทรัพย์สินของเราหรือไม่ แล้วเครื่องเราถือว่าใช้บริการระบบเติมเงินของเขาอยู่ใช่หรือเปล่า

2.พึ่งผ่อนเครื่องหมด แต่พนักงานซิงเกอร์บอกว่าจะมีการเปลี่ยนระบบเติดเงินเป็นแบบใหม่ แบบใช้อินเตอร์เน็ต ต้องเพิ่มเงินอีก 1800 บาท เพื่อเปลี่ยนบอร์ดใหม่ อยากถามว่า ระบบที่ว่าใหม่นี้มีมานานหรือยัง แล้วถ้าเปลี่ยนจริงๆ บอร์ดอันเก่าเป็นของใคร

3.พนักงานซิงเกอร์บอกว่าต้องเสียเงินค่าประกันเป็นเงิน 3000 บาทต่อเดือน เพราะถ้าไม่เสียเงินให้ หากบอร์ดเกินปัญหาอะไรค่าอะไหล่บนตัวบอร์ดแพงมาก ซึ่งพนักงานบอกว่าอะไหล่แต่ละชิ้นนี้ราคาเป็นหมื่นๆ ซึ่งผมคิดว่ามันเว่อร์ไป สมควรจะต้องจ่ายไหม

4.ถูกต้องแล้วหรือที่ผ่อนเครื่องพึ่งหมด (ประมาณปีกว่าๆ ผ่อนหมดก็หมดประกัน) แล้วบอกให้เพิ่มเงินเพื่อเปลี่ยนบอร์ด แล้วยังบอกให้ทำประกันอีกเดือนละ 3000 บาท มันดูเอาเปรียบเกินไปหรือเปล่าครับ  คือค่าเปลี่ยนบอร์ดไม่เท่าไหร่ แต่ค่าประกันต้องเสียทุกเดือน แบบนี้ก็เหมือนผ่อนไม่มีที่สิ้นสุดสิครับ หากว่าไม่จ่ายแล้วมันเกิดพังขึ้นมาเสียเงินอีกเป็นหมื่นๆ คือของพึ่งเปลี่ยนใหม่ประกันต้องเริ่มใหม่เปล่าครับ แบบผมคิดเล่นๆนะครับว่า ถ้าหากเราไม่ยอมจ่ายค่าประกันให้ เขาก็เอาบอร์ดที่ไม่รู้ว่าสมบูรณ์หรือเปล่ามาใส่ให้เรา พอเกิดมีปัญหาขึ้นมาเก็บบอกว่าเห็นไหมไม่ยอมทำประกัน

แบบนี้เป็นที่บริษัทหรือพนักงานกำลังเจ้าเล่ห์กันแน่ครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่