[CR] โดดงานร่อนญี่ปุ่น 14 วัน ปฏิบัติการตามล่าหารักแรกเมื่อตอนอายุ 14 ::: Episode Final ::: MADOKA (ระวัง! ดักแก่กันแบบสุดๆ)

/me UPDATE 6 กุมภาพันธ์ ถึงเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่าน ผมจะเข้ากระทู้รีวิวทั้ง 4 กระทู้ทุกวันตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ หากใครมีอะไรใคร่สอบถาม สงสัย หรือพูดคุย ก็เชิญได้นะครับ จะพยายามมาตอบทุกวันเท่าที่จะทำได้ ขอบคุณครับ


============================================================================


สวัสดีอีกครั้งรับวันเปิดงานครับ
           นี่เป็นริวิวอันสุดท้ายของทริปนี้แล้วครับ ครั้งนี้ไม่ได้จะพาไปเที่ยวไหนเป็นเรื่องเป็นราวสักเท่าไหร่ แต่เกือบทั้งหมดจะเป็นการรีวิวของสะสม Orange Road ที่ซื้อมาจากญี่ปุ่น รวมถึงของสะสมที่ไทยเราทำเองช่วงปี 80s-90s (ยกเว้นพวกหนังสือชุดนะครับ น่าจะเห็นกันบ่อยแล้ว หาข้อมูลก็ไม่ยาก และผู้เขียนแอบขี้เกียจด้วย แหะๆ)

           อาจจะเป็นการ์ตูนที่แฟนการ์ตูนรุ่นนี้เข้าถึงยากสักหน่อยเพราะอายุอานามก็ปาเข้าไปกว่า 30 ปีแล้ว (ตีพิมพ์ครั้งแรกปี 1984) ถ้าได้อ่านก็คงต้องคิดว่าทั้งลายเส้น ทั้งเนื้อหา ทั้งมุก และการดำเนินเรื่องมันดูเชยๆ ยังไงก็ไม่รู้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยากจะนำเสนอให้ได้เห็นกันว่า การ์ตูนเรื่อง Orange Road มีดียังไง โด่งดังแค่ไหน ถึงขนาดทำให้แฟนการ์ตูนรุ่นลุงทั้งหลายหลงรักผู้หญิงที่ชื่อ มาโดกะ ได้ถึงขนาดนั้น และยกย่องให้เป็นการ์ตูนแนวขายหญิงเรื่องแรกที่ประสบความสำเร็จในบ้านเรา

           อย่าลืมนะครับว่า 20 กว่าปีก่อนโน้นยังไม่มีอินเตอร์เน็ท ไม่มีโซเชียลเน็ทเวิร์ค ไม่มีมือถือ และยังไม่มีกระทั่งเพจเจอร์ การ์ตูนแต่ละเรื่องถ้าจะดัง ต้องดังด้วยตัวเองจริงๆ ยิ่งมีเมอร์แชนไดส์ออกมาขายด้วยเนี่ย ไม่เจ๋งจริงไม่มีใครกล้าทำแน่ๆ แต่ Orange Road ทำได้ และทำได้เยอะด้วย ลองไปดูรีวิวกันครับแล้วจะเข้าใจมากขึ้นว่าแฟนการ์ตูนยุค 80s-90s เค้าอวยการ์ตูนเรื่องที่เค้าชอบยังไง

Episode 1 ::: KANSAI    >>>>> http://pantip.com/topic/33161205
Episode 2 ::: KAWAGUCHIKO    >>>>> http://pantip.com/topic/33170420
Episode 3 ::: TOKYO    >>>>> http://pantip.com/topic/33180412
Episode Final ::: MADOKA    >>>>> http://pantip.com/topic/33186809


สักนิดก่อนออกไปร่อนด้วยกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


ชื่อสินค้า:   Kimagure Orange Road
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่