มาแบ่งปันเรื่องราวน่าประทับใจเล็กๆ กับการใช้บริการแอร์เอเชียค่ะ

ส่วนมากเราจะเห็นคนเข้ามาโพสต์กระทู้บ่น หรือติติงการให้บริการของสายการบินต่างๆ

แต่วันนี้เราขอพื้นที่เล็กๆตรงนี้ แบ่งปันเรื่องราวน่ารักๆ ที่ถึงจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็น่าประทับใจ ที่ได้รับจากการใช้บริการสายการบินแอร์เอเชียค่ะ

เรื่องก็คือ เราใช้บริการสายการบินนี้ เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว บินจากต่างจังหวัดไปกทม. ไฟลท์บินช่วงค่ำพอดี เราก็เลยกะจะทานอาหารเย็นบนเครื่องบิน

แต่เมื่อถึงเวลาสั่งอาหารบนเครื่อง ลูกเรือก็แจ้งว่า อาหารร้อนหมดแล้ว มีแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งเราก็โอเค เพราะไม่ค่อยหิวอยู่แล้ว ปวดท้อง+ท้องอืดๆ แค่อยากจะทานข้าวตรงเวลา จะได้ทานยา (ช่วงวันนั้นของเดือนเราจะมีอาการแบบนี้ประจำ)

เราก็เลยสั่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบไม่เผ็ด แล้วก็เครื่องดื่มเป็นน้ำขิงร้อน พอทานเสร็จก็จะทานยา ตอนนั้นก็ไม่ได้มีลูกเรือเดินผ่านนะคะ เพราะแทบจะไม่มีใครสั่งอาหารอะไรมาทานเลย เนื่องจากไฟลท์บินแค่ชั่วโมงนิดๆเอง

เรานั่งคนๆน้ำขิงสักพัก แต่น้ำขิงมันก็ยังร้อนอยู่ เราก็หันซ้ายหันขวา คิดอยู่ว่าจะสั่งน้ำแร่ขวดมาทานกับยาดีป่าวน้าาา แต่ก็คงเป็นน้ำเย็นอีก (ปกติช่วงก่อนมีประจำเดือนจนหมดประจำเดือน เราพยายามจะไม่ทานอะไรเย็นๆเลย เป็นไปได้จะทานร้อนหมด ทั้งอาหารเครื่องดื่ม) ขี้เกียจมากเรื่องละ เสียตังค์อีก ยาสองเม็ดเอง ก็เลยตัดสินใจว่า เอาวะ ทานยากะน้ำขิงนี่แหละ

เราหยิบยามาแกะ กำลังจะหยิบเข้าปาก มีลูกเรือคนสวย พุ่งมาอย่างเร็วจากทางด้านหลัง เบรคเราไว้และบอกว่า "คุณผู้โดยสารจะทานยาใช่ไหมคะ? เดี๋ยวทานกะน้ำเปล่าดีกว่านะคะ ทานกะน้ำขิงคงจะไม่ดีค่ะ" แล้วนางก็พุ่งกลับไป แป๊บเดียวก็พุ่งกลับมาพร้อมน้ำอุ่น  1 แก้ว แล้วพูดว่า "ทีหลังถ้าจะทานยาบอกได้นะคะ จะได้เอาน้ำมาให้ค่ะ อย่าทานกับน้ำขิงเลยนะคะ เว้นสักพักค่อยทานค่ะ" พร้อมกับยิ้มหวานๆแล้วหยิบถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เราทานเสร็จแล้วไปทิ้ง เราก็ขอบคุณอย่างอึ้งๆ แต่ก็ซึ้งใจจริงๆนะ ดูแลเอาใจใส่ดีจัง จุ๊บๆ

ที่เราเอาเรื่องนี้มาแบ่งปัน เพราะเราใช้บริการสายการบินโลว์คอสมาก็หลายครั้ง โดยเฉพาะแอร์เอเชียนี่แหละ ซึ่งเราเข้าใจว่า ถ้าต้องการอาหารเครื่องดื่มบนเครื่องก็คือต้องซื้อเพิ่ม ซึ่งก็เป็นปกติ เพราะค่าโดยสารถูก สายการบินตัดออพชั่นพวกนี้ออกไปจากราคาตั๋วที่จ่าย เพราะผู้โดยสารก็เลือกได้เองว่าจะทานหรือไม่ทาน (ปกติก็ไม่ค่อยมีใครทานอะไร เพราะไฟลท์มันสั้น) เราไม่เคยเห็นใครขอนู่นขอนี่ เหมือนการใช้บริการสายการบินอื่นๆที่ราคาตั๋วรวมบริการอาหารเครื่องดื่มไว้แล้ว

ถือเป็นเรื่องราวประทับใจ ที่เราได้รับจากลูกเรือแอร์เอเชีย ไฟลท์ TST-DMK เมื่อค่ำวันที่ 27 ม.ค. ที่อยากแบ่งปันค่ะ (เสียดายจำชื่อลูกเรือคนสวยไม่ได้)

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ

**ใครมีเรื่องราวดีๆ น่ารักๆที่ประทับใจ การให้บริการจากสายการบินต่างๆ ไม่ว่าจะกราวน์หรือออนบอร์ด มาแบ่งปันกันได้น้าาา**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่