สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
คนที่คอยจิก คอยกัดเค้า นี่มีปัณหาอะไรกันรึเปล่าครับ ?
สงสัยอ่ะ จะว่าคนภายในก็ไม่ใช่
คนในวงการการบิน ก็ไม่ใช่ ?
คนเราร้อยพ่อพันแม่ คนดีก็มี คนไม่ดีก็มี
ไม่ไปด่า ขสมก. การรถไฟ บ้างอ่ะ ?
กินภาษี เวนที่คืนเท่าไร ก็เหมือนเดิมๆ
สายการบินใหญ่ๆ ก็ล้มมาแล้วทั้งนั้น
อย่าคิดว่า จะเป็นแต่ของบ้านตัวเอง
JAL ก็ล้มมาแล้ว จนคุณปู่ จาก เคียวเซร้า
ก็มาอุ้ม
KLM ที่ว่าแน่ๆ ก็ล้ม จน Air France ต้อวมาเทคโอเวอไป
คอยจิกคอยกัด จรกลายเป็นเรื่องประจำวัน ชีวิตไม่มีความสุข
โบนัสที่ผมได้รับ จากการบินไทย ครั้งสุดท้ายคือ ปี 2010
คนอายุรุ่น 24 ปี อย่างผม ไม่เคยเรียกร้อง !!! ไม่เคยยุ่งกับสหภาพเลือกข้าง มีกิน มีใช้ตามอัตภาพ มีความสุขกับสิ่งที่เป็น
และรักในอาชีพที่ทำ ภูมิใจที่ได้ทำงานที่นี่
ได้คุยกับผู้โดยสารมากหน้า หลายตา
ไม่เคยเหวี่ยง ทุกๆวันที่ทำงาน จะย้อนกลับไปนึกถึงความฝัน ของตัวเอง สมัยเด็กๆทุกครั้ง และ มีกำลังใจเสมอมา
ตั๋วฟรี มันเป็นสวัสดิการ เริ่มต้น ของทุกๆ สายการบินทั่วโลก ของพนักงานของเค้า
ที่พึงมีสิทธ์ จะได้รับ เฉกเช่นเดียวกับ พนง.โรงงาน ที่อาจจะซื้อของในเครือ ได้ถูกกว่า
ตั๋วฟรี ใช้บ้าง ทิ้งบ้าง ซื้อใหม่บ้าง ไม่มีตั๋วฟรี ก็ไม่เดือดร้อน บ. มี Contact บินกับ สายการบินต่างๆทั่วโลกครับ เรื่องบินฟรี จ่ายตั๋วถูกกว่า มีแน่ๆ ไม่จำเป็นต้องนั่ง สายแห่งชาติตัวเอง
เพลียยย
สงสัยอ่ะ จะว่าคนภายในก็ไม่ใช่
คนในวงการการบิน ก็ไม่ใช่ ?
คนเราร้อยพ่อพันแม่ คนดีก็มี คนไม่ดีก็มี
ไม่ไปด่า ขสมก. การรถไฟ บ้างอ่ะ ?
กินภาษี เวนที่คืนเท่าไร ก็เหมือนเดิมๆ
สายการบินใหญ่ๆ ก็ล้มมาแล้วทั้งนั้น
อย่าคิดว่า จะเป็นแต่ของบ้านตัวเอง
JAL ก็ล้มมาแล้ว จนคุณปู่ จาก เคียวเซร้า
ก็มาอุ้ม
KLM ที่ว่าแน่ๆ ก็ล้ม จน Air France ต้อวมาเทคโอเวอไป
คอยจิกคอยกัด จรกลายเป็นเรื่องประจำวัน ชีวิตไม่มีความสุข
โบนัสที่ผมได้รับ จากการบินไทย ครั้งสุดท้ายคือ ปี 2010
คนอายุรุ่น 24 ปี อย่างผม ไม่เคยเรียกร้อง !!! ไม่เคยยุ่งกับสหภาพเลือกข้าง มีกิน มีใช้ตามอัตภาพ มีความสุขกับสิ่งที่เป็น
และรักในอาชีพที่ทำ ภูมิใจที่ได้ทำงานที่นี่
ได้คุยกับผู้โดยสารมากหน้า หลายตา
ไม่เคยเหวี่ยง ทุกๆวันที่ทำงาน จะย้อนกลับไปนึกถึงความฝัน ของตัวเอง สมัยเด็กๆทุกครั้ง และ มีกำลังใจเสมอมา
ตั๋วฟรี มันเป็นสวัสดิการ เริ่มต้น ของทุกๆ สายการบินทั่วโลก ของพนักงานของเค้า
ที่พึงมีสิทธ์ จะได้รับ เฉกเช่นเดียวกับ พนง.โรงงาน ที่อาจจะซื้อของในเครือ ได้ถูกกว่า
ตั๋วฟรี ใช้บ้าง ทิ้งบ้าง ซื้อใหม่บ้าง ไม่มีตั๋วฟรี ก็ไม่เดือดร้อน บ. มี Contact บินกับ สายการบินต่างๆทั่วโลกครับ เรื่องบินฟรี จ่ายตั๋วถูกกว่า มีแน่ๆ ไม่จำเป็นต้องนั่ง สายแห่งชาติตัวเอง
เพลียยย
ความคิดเห็นที่ 3
อ่านแล้วเพลียเหมือนกัน ไม่ใช่แต่กระทู้นี้นะ แต่ว่าประมาณเดียวกันนี้แหละ
อ่านแล้วต้องถามว่าคนตั้งกระทู้แบบนี้มีประสบการณ์ใช้บริการในสิ่งที่เขาแสดงวิสัยทัศน์ออกมาขนาดไหน
เช่นเรื่อง call center ของสายการบินนี่มาถี่มากอ่านแล้วอยากถามว่าเคยติดต่อสายการบินมากี่สายถึงได้กล้าวิจารณ์ขนาดนี้
เคยโทรหา ANA แบบโทรแล้วรอเลย รอแล้วรออีกจนออกตั๋วกับเอเจนท์ได้แล้ว ยังติดต่อสายการบินไม่ได้เลย
UA นี่ขนาดเอเจนท์เจ้าใหญ่โทรไปเบอร์พิเศษสำหรับเอเจนท์ ทั้งพูดแบบนอบน้อมมาก ยังโดนวางหูใส่ ผู้โดยสารโทรเองนี่ไม่เคยติดเลย
ส่วนบริการพวกเข้ามาด่าทีจีนี่แค่อ่านความเห็นก็รู้เลยว่าไม่ได้เคยใช้บริการ หรือใช้มาตั้งกะชาติที่แล้ว ฝังใจอยู่แบบนั้นไม่ได้อัพเดทข้อมูลตัวเองก่อนเลย
ส่วนที่เอาสายการบินโน่นนี่นั่นมาเปรียบเทียบนี่ก็ จำขี้ปากเขามาพูดบ้าง เคยได้เฉียดไปใช้บริการบ้างครั้งสองคร้งหรือชาติที่แล้วก็ยังสามารถจะวิจารณ์ได้อีก
ทุกสายการบินมีจุดดีจุดด้อย และความไม่สม่ำเสมอในการให้บริการกันทั้งนั้น ถ้าใช้บริการบ่อยๆจะรู้ว่าทุกเจ้านั้นมันอยู่ที่ว่าเราจะเจอแจ๊คพอทหรือเปล่า
นี่แหละ ความเห็นสะท้อนสติปัญญา
ตอบแบบนี้ทีไรโดนหาว่าเป็นพวกสายการบิน ทำงานสายการบินทุกที
อยากเป็นอย่างที่โดนว่าบ้างก็ดีนะ จะได้ไม่ต้องจ่ายค่าตั๋วเหมือนอย่างทุกวันนี้
ทำไมยังพูดว่าเขาภาษีของคนทั้งประเทศไปใช้ ในเมืองเขาเป็นบริษัทจำกัดที่มีกระทรวงการคลังถือหุ้นใหญ่ ถ้าเช่นนั้น ทุกองค์กรที่เป็นลักษณะเดียวกัน ก็เอาภาษีคนไทยไปใช้หมดสิ
ว่าแต่ว่าคนไทยที่ชอบอ้างถึงภาษีคนไทยนี่ ปกติแล้วเสียภาษีกันปีละเท่าไหร่หรือ อยากรู้จริงเห็นอ้างได้ตั้งแต่สากกะเบือยังเรือรบ
เคยเสียภาษีสูงสุดถึงเลขหกหลักยังไม่เคยอ้างแบบนี้กับใครเลย เพราะการเสียภาษีเป็นหน้าทีของพลเมืองไม่ใช่บุญคุณ
ปอลอ นั่นไงคนแรกก็โดนมอบตำแหน่งให้ซะแล้ว
บอกให้เอาบุญนะ มีเจ้านายเป็นคนสิงคโปร์ ทุกครั้งไม่ยอมบิน SQ เลยเขาบอกว่าแพงและบริการแย่กว่าทีจี มีหลายคนที่เป็นต่างชาติที่คิดแบบนี้ถึงยังมีคนยอมจ่ายราคาสูงซื้อตั๋วทีจีที่ IE โคตรจะสู้เจ้าอื่นเขาไม่ได้ สิ่งที่คนเหล่านี้เลือกก็คือบริการไง
หลายคนเลยที่ไม่ชอบบริการ SQ ด้วยความรู้สึกว่ามันเหมือนหุ่นยนต์ไม่แย่แต่ไม่ประทับใจ
เปิดกะลากันซะบ้างอย่ามัวแต่นั่งหน้าคีย์บอร์ดแล้วมโนไปเรื่อย
อ่านแล้วต้องถามว่าคนตั้งกระทู้แบบนี้มีประสบการณ์ใช้บริการในสิ่งที่เขาแสดงวิสัยทัศน์ออกมาขนาดไหน
เช่นเรื่อง call center ของสายการบินนี่มาถี่มากอ่านแล้วอยากถามว่าเคยติดต่อสายการบินมากี่สายถึงได้กล้าวิจารณ์ขนาดนี้
เคยโทรหา ANA แบบโทรแล้วรอเลย รอแล้วรออีกจนออกตั๋วกับเอเจนท์ได้แล้ว ยังติดต่อสายการบินไม่ได้เลย
UA นี่ขนาดเอเจนท์เจ้าใหญ่โทรไปเบอร์พิเศษสำหรับเอเจนท์ ทั้งพูดแบบนอบน้อมมาก ยังโดนวางหูใส่ ผู้โดยสารโทรเองนี่ไม่เคยติดเลย
ส่วนบริการพวกเข้ามาด่าทีจีนี่แค่อ่านความเห็นก็รู้เลยว่าไม่ได้เคยใช้บริการ หรือใช้มาตั้งกะชาติที่แล้ว ฝังใจอยู่แบบนั้นไม่ได้อัพเดทข้อมูลตัวเองก่อนเลย
ส่วนที่เอาสายการบินโน่นนี่นั่นมาเปรียบเทียบนี่ก็ จำขี้ปากเขามาพูดบ้าง เคยได้เฉียดไปใช้บริการบ้างครั้งสองคร้งหรือชาติที่แล้วก็ยังสามารถจะวิจารณ์ได้อีก
ทุกสายการบินมีจุดดีจุดด้อย และความไม่สม่ำเสมอในการให้บริการกันทั้งนั้น ถ้าใช้บริการบ่อยๆจะรู้ว่าทุกเจ้านั้นมันอยู่ที่ว่าเราจะเจอแจ๊คพอทหรือเปล่า
นี่แหละ ความเห็นสะท้อนสติปัญญา
ตอบแบบนี้ทีไรโดนหาว่าเป็นพวกสายการบิน ทำงานสายการบินทุกที
อยากเป็นอย่างที่โดนว่าบ้างก็ดีนะ จะได้ไม่ต้องจ่ายค่าตั๋วเหมือนอย่างทุกวันนี้
ทำไมยังพูดว่าเขาภาษีของคนทั้งประเทศไปใช้ ในเมืองเขาเป็นบริษัทจำกัดที่มีกระทรวงการคลังถือหุ้นใหญ่ ถ้าเช่นนั้น ทุกองค์กรที่เป็นลักษณะเดียวกัน ก็เอาภาษีคนไทยไปใช้หมดสิ
ว่าแต่ว่าคนไทยที่ชอบอ้างถึงภาษีคนไทยนี่ ปกติแล้วเสียภาษีกันปีละเท่าไหร่หรือ อยากรู้จริงเห็นอ้างได้ตั้งแต่สากกะเบือยังเรือรบ
เคยเสียภาษีสูงสุดถึงเลขหกหลักยังไม่เคยอ้างแบบนี้กับใครเลย เพราะการเสียภาษีเป็นหน้าทีของพลเมืองไม่ใช่บุญคุณ
ปอลอ นั่นไงคนแรกก็โดนมอบตำแหน่งให้ซะแล้ว
บอกให้เอาบุญนะ มีเจ้านายเป็นคนสิงคโปร์ ทุกครั้งไม่ยอมบิน SQ เลยเขาบอกว่าแพงและบริการแย่กว่าทีจี มีหลายคนที่เป็นต่างชาติที่คิดแบบนี้ถึงยังมีคนยอมจ่ายราคาสูงซื้อตั๋วทีจีที่ IE โคตรจะสู้เจ้าอื่นเขาไม่ได้ สิ่งที่คนเหล่านี้เลือกก็คือบริการไง
หลายคนเลยที่ไม่ชอบบริการ SQ ด้วยความรู้สึกว่ามันเหมือนหุ่นยนต์ไม่แย่แต่ไม่ประทับใจ
เปิดกะลากันซะบ้างอย่ามัวแต่นั่งหน้าคีย์บอร์ดแล้วมโนไปเรื่อย
แสดงความคิดเห็น
พนง.หรือลูกเรือการบินไทยเคยใช้บริการสายการบินอื่นกันบ้างไหมนอกจากของตัวเอง
เคยได้ลองไปใช้บริการหรือศึกษาดูงานของสายการบินอื่นบ้างไหม ไม่ต้องไปไหนไกล สายการบินของไทย
เช่นบางกอกแอร์เวย์ สายการบินเล็กๆของไทย แต่คุณภาพการบริการการใส่ใจต่อลูกค้านี่ไม่เล็กตาม เต็มสิบให้ไปเลย ล้าน ล้าน
ดีตั้งแต่คอลเซ็นเตอร์ หรือจะเป็น Singapore Airlines ที่ค่าตั๊วใกล้เคียงกับการบินไทย แต่การจัดการการบริการไม่ว่าชาติ
นี้ชาติไหนการบินไทยก็ไม่มีทางเทียบเขาได้ เลยอยากจะให้พนง.หรือลูกเรือ นอกจากใช้สิทธิสวัสดิการของตัวเองแล้ว
ลองเสียตังไปนั่งเจ้าอื่นดูบ้างจะได้รู้ถึงความแตกต่างอย่างสื้นเชิงและลองเอามาปรับปรุงเพื่อแข่งขันกับเขาได้
ปรับปรุงเอาตั้งแต่คอลเซ็นเตอร์เลยนะที่ชอบปล่อยให้ลูกค้ารอนานถึง 20 30 นาที