ผมใช้ cbr150 อยู่ เวลาต้องการเร่งความเร็วกำคลัชแล้วรอบมันตก เสียจังหวะพอสมควร
แต่วันก่อนฟังพี่ๆในกลุ่ม 650 เขาบอกไม่ต้องกำคลัชก็ได้ คือถ้ารถมันวิ่งไปแล้วประมาณเกียร 2-3 เพียงแต่จับจังหวะให้ดีก็งัดขึ้นเลยไม่ต้องกำคลัช
ผมก็ลองทำดู เออก็ได้นิ รอบแทบไม่ตกเลย ผ่อนนิดๆแล้วก็งัดขึ้นเร็วๆ
บางคนหนักกว่านั้น ไม่ผ่อนไม่กำคลัช เปลี่ยนเกียรเอาดื้อๆเลย แต่จังหวะต้องแม่นเขาบอก
ก็เลยอยากถามในนี้ว่ามันจะมีผลต่อเครื่องกับเกียรไหมครับ
เปลี่ยนเกียรโดยไม่ต้องกำคลัชมีผลต่อเครื่องไหมครับ
แต่วันก่อนฟังพี่ๆในกลุ่ม 650 เขาบอกไม่ต้องกำคลัชก็ได้ คือถ้ารถมันวิ่งไปแล้วประมาณเกียร 2-3 เพียงแต่จับจังหวะให้ดีก็งัดขึ้นเลยไม่ต้องกำคลัช
ผมก็ลองทำดู เออก็ได้นิ รอบแทบไม่ตกเลย ผ่อนนิดๆแล้วก็งัดขึ้นเร็วๆ
บางคนหนักกว่านั้น ไม่ผ่อนไม่กำคลัช เปลี่ยนเกียรเอาดื้อๆเลย แต่จังหวะต้องแม่นเขาบอก
ก็เลยอยากถามในนี้ว่ามันจะมีผลต่อเครื่องกับเกียรไหมครับ