TMB Touch ง่ายเหมือนปอกกล้วย(ดิบ)

ด้วยเหตุที่ต้องลง App TMB Touch ใหม่
ผมได้ทำตามขั้นตอน ดังนี้
1.เข้าผ่านหน้าเว็บ เข้าเมนูปลดล็อก TMB Touch เพื่อขอ Activate Code
2.ระบบส่งรหัส OTP มาให้ หลังได้รับข้อความ ทำการใส่บนหน้าเว็บ ระบบตอบรับการจัดส่ง Activate Code ให้
3.มือถือได้รับรหัส Activate Code ทำการใส่ใน App TMB Touch
4.ใส่เลขที่บัญชี
5.ใส่เลขที่บัตรประชาชน
6.ระบบแจ้งเตือนว่า "Please apply before you proceed."

ผมจึงสอบถามไปยัง TMB ผ่านหน้าร้องเรียนบนเว็บไซต์ ดังนี้
1.ผมทำผิดขั้นตอนไหน ถึงไม่สามารถทำการ Activate ได้
2.ถ้าไม่ผิดขั้นตอนใดๆ ทำไมผมถึง Activate ไม่ได้
3.ทำไมทาง TMB ถึงมีขั้นตอนที่ซับซ้อนยุ่งยากมากมายขนาดนี้
(ส่งไปพร้อมๆ กับที่ตั้งกระทู้ครับ)

สมช.ท่านใดเห็นว่าผมทำผิดขั้นตอนไหน รบกวนชี้แนะด้วยครับ
และถ้าผมทำถูกต้องแล้ว และท่านใดเจอปัญหาแบบเดียวกับผม เชิญแชร์ประสบการณ์ "ง่ายเหมือนปอกกล้วย" ด้วยกันครับ

ปล.ถ้า Tag ผิด ขออภัย

*******Update สถานะ!!! (ขอโพสแก้ไขละกันครับ)

1.เจ้าหน้าที่ TMB โทรเข้ามาเมื่อสักครู่ แจ้งอธิบายว่า กรณีที่เคยใช้งานได้ แล้วมีการติดตั้งใหม่ ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ทำการปลดล็อก
2.หลังจากปลดล็อกแล้ว ให้ Login ผ่านหน้าเว็บ เข้าเมนู สมัคร>>สมัครใช้บริการ ทีเอ็มบี ทัช (ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีเมนูนี้ปรากฎ)
3.ระบบจะส่งรหัส OTP เข้ามือถือ เมื่อได้แล้วให้นำมาใส่บนหน้าเว็บแล้วกด Request
4.ระบบจะทำการส่ง Activate Code ให้ นำไปใส่บน TMB Touch
5.เปิด App ใส่ Activate Code, Account Number & ID Card/Passport กดตกลง
6.ระบบส่งรหัส OTP เพื่อให้กรอกยืนยันอีกครั้ง (ผมต้องกด Request เองจากหน้า popup)
7.เมื่อได้รับรหัส OTP ทำการกรอกแล้ว ระบบจะให้ใส่ PIN Passcode (ตัวเลข 6 ตัวสำหรับ Login) และ Password (สำหรับการทำธุรกรรม)
8.ระบบแจ้ง Email และให้เราระบุชื่อเครื่องที่ติดตั้ง App
9.จบพิธี

สรุปปัญหา คือ ก่อนที่ผมจะแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบ เมนูบนหน้าเว็บ สมัคร>>สมัครใช้บริการ ทีเอ็มบี ทัช ไม่มี ทำให้ผมไม่สามารถทำการ Reactivate ได้ (แต่ในคู่มือบนหน้าเว็บมีปุ่มนี้)

ปล2.หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงแล้ว ได้แจ้งขออนุญาตโทรกลับหาผมอีกครั้งเพื่อรับทราบผลการติดตั้ง (ติดตามงาน...อันนี้ขอชมเชย)

ปล3.ขอยืนยันอีกครั้งว่า ขั้นตอนยุ่งยาก ซับซ้อน ซ่อนเงื่อนมากๆ ซึ่งถ้ามองในแง่ดี อาจจะเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ "รัดกุม" แต่ทาง TMB ต้องไม่ปฏิเสธว่า ผู้ใช้งานต้องนำไปเปรียบเทียบกับเจ้าอื่น ซึ่ง "ง่ายกว่ามาก" จึงขอฝากให้ปรับปรุงโครงสร้างขั้นตอนการใช้งานให้ "เข้าใจง่าย" กว่านี้ด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่