ปัญหาเกิดจาการใช้บริการ ไปรษณีย์ไทย ครับ ส่งของไปมาเล สองเดือนของไม่ถึง

ปกติผมจะใช้บริการส่งของไปต่างประเทศจากไปรษณีย์ไทย เป็นประจำ ครับ ของหาย และเสียหาย เกิดขึ้นประมาณ 10% ซึ่งต้องใช้คำว่าทำใจ ส่งเรื่องร้องเรียน 10 เคส   อาจจะมีบุญ ได้เงินคืนสักเคสนึง  ล่าสุด ที่ผมแปลกใจมากคือ ผมสส่งของไปมาเล จำนวน 2 กล่อง ซึ่งผู้รับ และขนาดกล่อง ต่างกัน ที่อยู่คนละที่กัน  แต่การส่งคือส่งจาก ไปรษณีย์  ที่เดียวกันครับ  ส่งแบบ พัสดุ SAL  เมื่อต้นเดือน ธันวาคม  จนถึงตอนนี้ 27-1-15  ของยังไม่ถึง Tracking บอกแค่ว่า ของออกจาก สุวรรณภูมิแล้ว  โดยปกติแล้ว ของไปมาเล เต็มที่ไม่เคยเกิน 1 เดือน  

สิ่งที่ผมทำไปแล้ว
1. ร้องเรียนขอให้ตรวจสอบที่ทำการที่ส่งของ
2. Email ข้อมูลทั้งหมดไปที่ postcare14@thailandpost.com

ทั้งสองที่ยังคงเงียบอยู่ นับจากวันที่ส่งข้อมูลไปร้องเรียนได้ประมาณ 3 อาทิตย์ครับ

ทวงถามทางไปรษณีย์ ต้นทางที่ส่ง (10270) ได้คำตอบว่าส่งเรื่องตรวจสอบอยู่  

ผมรู้สึกผิดหมดหวังกับการตามของและการใช้บริการกับไปษณีย์ไทยมากครับ พยายาม หาผู้ให้บริการเอกชน ราคาก็สูง ซึ่งถ้าเราเอาไปแข็งกับคู่แข่งแล้ว ค่าขนส่งเราสูงกว่ามาก  ยกตัวอย่าง ผมเคยสั่ง Shock up จากเยอรมัน เข้ามา 4 ต้น หนักประมาณ 50 kg. ค่าส่ง ประมาณ 2,000 บาท  ทาง air  และถ้าเป็นประเทศไทยส่งออกไปล่ะ ราคาจะเท่าไหร่ """"   

ผมอยากรบกวนสอบถามครับว่า
1. ผมจะสามารถ รู้ผลตรวจสอบได้เร็วๆ อย่างไรครับ ต้องร้องเรียนไปที่ไหน  เพราะถ้านานผมจะต้องส่งของเคลมลูกค้า

2. มีผู้ให้บริการ ส่งของไปต่างประเทศที่ราคา ไม่หนีจากไปรษณีย์ไทยบ้างรึเปล่าครับ  รบกวนแนะนำให้หน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่