ผมเป็นลูกค้าดีแทคมาตั้งแต่ปี 2538-39 ถ้าจำไม่ผิดนะครับ แต่แน่นอนคือไม่ต่ำกว่า 15 ปี ไม่ได้เปลี่ยนค่ายแม้บริการจะลุ้มๆดอนๆ เนื่องจากผูกพันกับเบอร์ที่ใช้อยู่ เมื่อเข้ายุคที่อนุญาตให้เปลี่ยนค่ายได้โดยใช้เบอร์เดิม ก็เป็นช่วงที่ไปอยู่ต่างประเทศสลับกับการกลับมาประเทศไทยทุก 3-4 เดือน จึงขอใช้บริการขอรักษาเบอร์ซึ่งบางเครือข่ายมี แต่ดีแทคไม่มี ทาง call center ก็แนะนำให้ใช้เลือกโปรโมชั้นต่ำสุดเสียเดือนละประมาณ 100-200 บาทและเมื่อกลับมาก็จะเปลี่ยนโปรโมชั้นที่ใช้อินเตอร์เนตและโทรเกือบสูงสุดหรือสูงสุดเสมอ แต่เรื่องคุณภาพการใช้งานได้นั้น คิดว่าเพื่อนๆคงทราบสภาพของบริการโดยเแพาะอย่างยิ่งเมื่อเราเปลี่ยนเป็นการใช้ 3G ที่ปัญหาจะเกิดไม่ได้เป็นแค่สัญญาณอินเตอร์เนตที่ช้าสุดๆในบางพื้นที่ ยังมีเรื่องคุณภาพการโทรที่ติดบ้างหลุดบ้าง และทุกครั้งที่หลุดก็หมายถึงโดนคิดค่าบริการไปตลอด เพราะเราเลือกบริการแบบเหมาจ่าย ซึ่งทราบได้เนื่องจากได้ขอรายละเอียดค่าบริการจาก call center ซึ่งบางครั้งก็ทำใจ มีเพียงครั้งเดียวที่บ่นไปกับ call center บางบริษัทก็ยอมลดการคิดบริการในส่วนนั้น(แปลให้ชัดก็คือ ผู้ใช้จะถูกคิดเงินไปฟรีๆโดยอาจจะคุยไม่รู้เรื่อง แต่ผู้ให้บริการก็ได้เงินไปสบายๆ) ซึ่งได้ทำแบบนี้เรื่อยมาในระยะ 5 ปี
เรื่องดีๆสำหรับบริษัทดีแทคแต่เป็นเรื่องเศร้าสำหรับผมและเชื่อว่าผู้ใช้บริการหลายท่านไม่ทราบที่อยากจะแชร์ให้เห็นชัดเจนก็เกืดขึ้นเมื่อวันที่ 26/1/58 เมื่อผมมีกิจกรรมพาเพื่อนต่างชาติมาเยี่ยมโรงเรียนในตัวจังหวัดแห่งหนึ่งชานกรุงเทพมหานคร เนื่องจากต้องไปหลายแห่งต่อเนื่อง เมื่ออยู่ในห้องประชุม (เดี๋ยวมาต่อครับ ต้องขอโทษทีครับเพราะติดงานและพิมพ์ต่อเนื่องเลยระบบไม่ยอมรับครับ)
แชร์เรื่องดีๆสำหรับบริษัทดีแทคแต่เป็นเรื่องเศร้าสำหรับผู้ใช้บริการ
เรื่องดีๆสำหรับบริษัทดีแทคแต่เป็นเรื่องเศร้าสำหรับผมและเชื่อว่าผู้ใช้บริการหลายท่านไม่ทราบที่อยากจะแชร์ให้เห็นชัดเจนก็เกืดขึ้นเมื่อวันที่ 26/1/58 เมื่อผมมีกิจกรรมพาเพื่อนต่างชาติมาเยี่ยมโรงเรียนในตัวจังหวัดแห่งหนึ่งชานกรุงเทพมหานคร เนื่องจากต้องไปหลายแห่งต่อเนื่อง เมื่ออยู่ในห้องประชุม (เดี๋ยวมาต่อครับ ต้องขอโทษทีครับเพราะติดงานและพิมพ์ต่อเนื่องเลยระบบไม่ยอมรับครับ)