พ่อผมเป็นลูกค้า AIS มาตั้งแต่ โทรศัพท์เครื่องใหญ่กว่าตัวน้องสามผม เบอร์ที่ผมใช้อยู่ก็อยู่ในครอบครัวผมมากว่า 20 ปี (เฉพาะชื่อผมก็ 14 ปีละ)
อยากถาม AIS และทุกๆค่ายว่า มันไม่มีความสำคัญอะไรกับคุณเลยใช่มั้ย ผมจะได้ย้ายค่ายอย่างสงบสุขซะที (ก็ย้ายมันทุกครั้งที่จะซื้อมือถือใหม่นั่นแหละ)
เคยปลื้มปิติกับการดูแลลูกค้าของ AIS กับโปรแกรม Serenade ตอนนี้ด้วยโปรครึ่งราคาที่มากับมือถือเครื่องใหม่ทำให้โดน downgrade ลงมาเรื่อยๆ
จนไม่ได้แตกต่างจาก True หรือ DTAC แล้ว... มันยังมีเหตุผลอื่นอีกมั้ยที่ผมควรจะยังอยู่กับ AIS ??? จ่ายแพงกว่าทำไม
เหตุผลของการย้ายค่ายไม่ได้อยู่ที่บริการแล้ว เพราะไม่มีค่ายไหนดีกว่าอย่างมีนัยยะ... อยู่ที่โปรอย่างเดียว
เข้าที่คำถามเลยละกัน "ทำไมแค่ละเครือข่ายอยากได้แต่ลูกค้าใหม่ ไม่เห็นหัวลูกค้าเก่าคับ?"
หรือคุณแฮปปี้กับค่าทำเนียมที่ผมเสียทุกปีจากการย้ายค่ายทุกครั้งที่มือถือรุ่นใหม่ออก
จะคิดว่าเป็นการแย่งเบอร์เข้าเครือข่ายก็ไม่น่าใช่ เพราะคุณไม่เห็นจะรักษาเบอร์ให้อยู่กับเครือข่ายคุณเลย
จะบอกว่าต้องการฐานลูกค้าเพิ่มก็ไม่น่าใช่ ตอนนี้ใช้อยู่ 4 เบอร์ โทรศัพท์ 2 iPad 2 ทั้ง AIS, DTAC และ TRUE ก็มีข้อมูลผมอยู่แล้ว
(เหลือเบอร์หลักเบอร์นึงที่ไม่เคยไปไหน จ่ายโปรเต็มตลอดด้วย... คือตอนนั้นยังโง่อยู่)
มีหลายท่านแนะนำให้ขอย้ายค่ายเพื่อให้ได้โปรที่ถูกลง... AIS และ TRUE ไม่เคยให้ผมนะครับ ทุกครั้งที่ไปย้ายค่ายก็บอกแค่ ซื้อเครื่องใหม่เปลี่ยนไปใช้โปรนั้นของค่ายนี้ พวกเค้าก็ดูเข้าใจและยินยอมให้จากไปโดยดี :p
นี่เพิ่งโทรไป Call Center AIS ขอชื่นชมว่ารับอารมณ์ลูกค้าได้ดีมาก ผมก็เข้าใจว่าเค้าคงตอบอะไรไม่ได้เลยปล่อยให้ผมระบาย พอผมระบายเสร็จก็แนะนำโปรโมชั่นลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ของ AIS (ยังไม่วายอยากให้ผมไปเป็นลูกค้าใหม่อีก ซึ่งโปรก็ยังแย่กว่าลูกค้าใหม่ TRUE) คุยกันจบก็ขอบคุณที่ใช้บริการ แล้วก็วางสายกันไป
ตอนนี้คงทำอะไรไม่ได้นอกจากตัดใจจบการเป็นลูกค้าของ AIS และออกไปเป็น "ลูกค้าใหม่" ของแต่ละค่าย ตามที่เค้าอยากให้ผมไปเป็นนักหนา
แล้วเจอกันใหม่นะ AIS... ตอนโปรคุณถูกกว่าที่อื่น (จะมีมั้ยอ่ะ)
ทำไมแค่ละเครือข่ายอยากได้แต่ลูกค้าใหม่ ไม่เห็นหัวลูกค้าเก่า? (ย้ายค่ายจาก AIS ไป True)
อยากถาม AIS และทุกๆค่ายว่า มันไม่มีความสำคัญอะไรกับคุณเลยใช่มั้ย ผมจะได้ย้ายค่ายอย่างสงบสุขซะที (ก็ย้ายมันทุกครั้งที่จะซื้อมือถือใหม่นั่นแหละ)
เคยปลื้มปิติกับการดูแลลูกค้าของ AIS กับโปรแกรม Serenade ตอนนี้ด้วยโปรครึ่งราคาที่มากับมือถือเครื่องใหม่ทำให้โดน downgrade ลงมาเรื่อยๆ
จนไม่ได้แตกต่างจาก True หรือ DTAC แล้ว... มันยังมีเหตุผลอื่นอีกมั้ยที่ผมควรจะยังอยู่กับ AIS ??? จ่ายแพงกว่าทำไม
เหตุผลของการย้ายค่ายไม่ได้อยู่ที่บริการแล้ว เพราะไม่มีค่ายไหนดีกว่าอย่างมีนัยยะ... อยู่ที่โปรอย่างเดียว
เข้าที่คำถามเลยละกัน "ทำไมแค่ละเครือข่ายอยากได้แต่ลูกค้าใหม่ ไม่เห็นหัวลูกค้าเก่าคับ?"
หรือคุณแฮปปี้กับค่าทำเนียมที่ผมเสียทุกปีจากการย้ายค่ายทุกครั้งที่มือถือรุ่นใหม่ออก
จะคิดว่าเป็นการแย่งเบอร์เข้าเครือข่ายก็ไม่น่าใช่ เพราะคุณไม่เห็นจะรักษาเบอร์ให้อยู่กับเครือข่ายคุณเลย
จะบอกว่าต้องการฐานลูกค้าเพิ่มก็ไม่น่าใช่ ตอนนี้ใช้อยู่ 4 เบอร์ โทรศัพท์ 2 iPad 2 ทั้ง AIS, DTAC และ TRUE ก็มีข้อมูลผมอยู่แล้ว
(เหลือเบอร์หลักเบอร์นึงที่ไม่เคยไปไหน จ่ายโปรเต็มตลอดด้วย... คือตอนนั้นยังโง่อยู่)
มีหลายท่านแนะนำให้ขอย้ายค่ายเพื่อให้ได้โปรที่ถูกลง... AIS และ TRUE ไม่เคยให้ผมนะครับ ทุกครั้งที่ไปย้ายค่ายก็บอกแค่ ซื้อเครื่องใหม่เปลี่ยนไปใช้โปรนั้นของค่ายนี้ พวกเค้าก็ดูเข้าใจและยินยอมให้จากไปโดยดี :p
นี่เพิ่งโทรไป Call Center AIS ขอชื่นชมว่ารับอารมณ์ลูกค้าได้ดีมาก ผมก็เข้าใจว่าเค้าคงตอบอะไรไม่ได้เลยปล่อยให้ผมระบาย พอผมระบายเสร็จก็แนะนำโปรโมชั่นลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ของ AIS (ยังไม่วายอยากให้ผมไปเป็นลูกค้าใหม่อีก ซึ่งโปรก็ยังแย่กว่าลูกค้าใหม่ TRUE) คุยกันจบก็ขอบคุณที่ใช้บริการ แล้วก็วางสายกันไป
ตอนนี้คงทำอะไรไม่ได้นอกจากตัดใจจบการเป็นลูกค้าของ AIS และออกไปเป็น "ลูกค้าใหม่" ของแต่ละค่าย ตามที่เค้าอยากให้ผมไปเป็นนักหนา
แล้วเจอกันใหม่นะ AIS... ตอนโปรคุณถูกกว่าที่อื่น (จะมีมั้ยอ่ะ)