ทำไมแค่ละเครือข่ายอยากได้แต่ลูกค้าใหม่ ไม่เห็นหัวลูกค้าเก่า? (ย้ายค่ายจาก AIS ไป True)

พ่อผมเป็นลูกค้า AIS มาตั้งแต่ โทรศัพท์เครื่องใหญ่กว่าตัวน้องสามผม เบอร์ที่ผมใช้อยู่ก็อยู่ในครอบครัวผมมากว่า 20 ปี (เฉพาะชื่อผมก็ 14 ปีละ)
อยากถาม AIS และทุกๆค่ายว่า มันไม่มีความสำคัญอะไรกับคุณเลยใช่มั้ย ผมจะได้ย้ายค่ายอย่างสงบสุขซะที (ก็ย้ายมันทุกครั้งที่จะซื้อมือถือใหม่นั่นแหละ)

เคยปลื้มปิติกับการดูแลลูกค้าของ AIS กับโปรแกรม Serenade ตอนนี้ด้วยโปรครึ่งราคาที่มากับมือถือเครื่องใหม่ทำให้โดน downgrade ลงมาเรื่อยๆ
จนไม่ได้แตกต่างจาก True หรือ DTAC แล้ว... มันยังมีเหตุผลอื่นอีกมั้ยที่ผมควรจะยังอยู่กับ AIS ??? จ่ายแพงกว่าทำไม

เหตุผลของการย้ายค่ายไม่ได้อยู่ที่บริการแล้ว เพราะไม่มีค่ายไหนดีกว่าอย่างมีนัยยะ... อยู่ที่โปรอย่างเดียว

เข้าที่คำถามเลยละกัน "ทำไมแค่ละเครือข่ายอยากได้แต่ลูกค้าใหม่ ไม่เห็นหัวลูกค้าเก่าคับ?"
หรือคุณแฮปปี้กับค่าทำเนียมที่ผมเสียทุกปีจากการย้ายค่ายทุกครั้งที่มือถือรุ่นใหม่ออก
จะคิดว่าเป็นการแย่งเบอร์เข้าเครือข่ายก็ไม่น่าใช่ เพราะคุณไม่เห็นจะรักษาเบอร์ให้อยู่กับเครือข่ายคุณเลย
จะบอกว่าต้องการฐานลูกค้าเพิ่มก็ไม่น่าใช่ ตอนนี้ใช้อยู่ 4 เบอร์ โทรศัพท์ 2 iPad 2 ทั้ง AIS, DTAC และ TRUE ก็มีข้อมูลผมอยู่แล้ว
(เหลือเบอร์หลักเบอร์นึงที่ไม่เคยไปไหน จ่ายโปรเต็มตลอดด้วย... คือตอนนั้นยังโง่อยู่)
มีหลายท่านแนะนำให้ขอย้ายค่ายเพื่อให้ได้โปรที่ถูกลง... AIS และ TRUE ไม่เคยให้ผมนะครับ ทุกครั้งที่ไปย้ายค่ายก็บอกแค่ ซื้อเครื่องใหม่เปลี่ยนไปใช้โปรนั้นของค่ายนี้ พวกเค้าก็ดูเข้าใจและยินยอมให้จากไปโดยดี :p

นี่เพิ่งโทรไป Call Center AIS ขอชื่นชมว่ารับอารมณ์ลูกค้าได้ดีมาก ผมก็เข้าใจว่าเค้าคงตอบอะไรไม่ได้เลยปล่อยให้ผมระบาย พอผมระบายเสร็จก็แนะนำโปรโมชั่นลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ของ AIS (ยังไม่วายอยากให้ผมไปเป็นลูกค้าใหม่อีก ซึ่งโปรก็ยังแย่กว่าลูกค้าใหม่ TRUE) คุยกันจบก็ขอบคุณที่ใช้บริการ แล้วก็วางสายกันไป

ตอนนี้คงทำอะไรไม่ได้นอกจากตัดใจจบการเป็นลูกค้าของ AIS และออกไปเป็น "ลูกค้าใหม่" ของแต่ละค่าย ตามที่เค้าอยากให้ผมไปเป็นนักหนา
แล้วเจอกันใหม่นะ AIS... ตอนโปรคุณถูกกว่าที่อื่น (จะมีมั้ยอ่ะ)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่