คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
มองดีๆ ดูเนื้อเรื่องรวมๆ มุมมองที่เขาเสนอก็ดีเหมือนกัน บ้านเราไม่ได้ใช้ภาษาอังกฏษเป็นหลักเขาก็รู้กันอยู่แล้ว แต่ะคนมีปัญหามาเจ้าหน้าที่เราก็ช่วยดูแลไม่ได้ขับใสไล่ส่งไป ก็ทำงานตามหน้าที่กันไป ซึ่งคนดูก็จะเห็นว่าแต่ละคนมีปัญหาก็มาจากตัวเองทั้งนั้นก็ยังโวยวายกันเก่ง ผมว่าฝรั่งดูก็คงเห็นว่าถ้าไปเจอแบบนี้ปัญหาแบบนี้กับตัวเองที่บ้านเมืองตัวเอง ก็คงคิดว่าอาจจะไม่ได้ช่วยเหลือแบบนี้แน่ เผลอๆโดนด่ากลับมาสะอีกกลับการไปโวยวายเรื่องไม่เป็นเรื่อง
แสดงความคิดเห็น
มาแล้วสารคดี bbc bangkok airport ตอนที่1
เท่าที่ดูมาก็ไม่ได้มีภาพลักษณ์ที่ไม่ดีด้านเดียว ออกจะแนวนำเสนอกลางๆตรงไปตรงมาด้วยซ้ำ นักท่องเที่ยวบางคนก็มีเรื่องมากเหมือนกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานลำบาก
ปัญหาของเราในกรณีนี้คือ ไม่มีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในกรณี passenger หลงทางในสนามบิน เพราะอาคารสุวรรณภูมิใหญ่มาก ลิฟฟ์บางตัวก็ใช้ไม่ได้ ผมเองก็เดินหลงอยู่บ่อยๆ
พนักงานทุกภาคส่วน (ไม่ใช่เฉพาะการท่า) ยังไม่คล่องในการใช้ภาษาในการสื่อสาร (ยกเว้นคุณหมอ) ได้ไม่ดีมาก แต่ก็สามารถสื่อสารได้พอเข้าใจ และการยิ้มในบางเหตุการณ์อาจไม่เหมาะสมนัก แต่นั้นเป็นนิสัยคนไทยที่ยิ้มไว้ก่อนเสมอ