พระอิริยาบถน่ารักๆ ของสมเด็จพระเทพฯ จากงานครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

อมยิ้ม01สวัสดีค่ะ  หลังจากที่ได้มีโอกาสเดินทางจากกรุงเทพฯไปงานรับปริญญาบัตรของน้องสาวแล้ว ยังเป็นงานครบรอบ 50 ปี ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่อีกด้วย กว่า5ปี แล้วสินะที่ได้กลับมามหาวิทยาลัยอีกครั้ง (เอิ๊ก...บอกอายุตัวเองทำไม)

ตัวเราเองก็ได้มีโอกาสเฝ้ารับเสด็จ  และชื่นชมพระบารมีของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงเสด็จมาพระราชทานปริญญาบัตร แด่บัณฑิตใหม่แห่งมหาวิทยาลัยมช. เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2558 ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ได้เฝ้ารับเสด็จค่ะ เพราะครั้งก่อนก็อยู่ในหอประชุม นับเป็นบุญมากๆ ที่ได้รับพระราชทานปริญญาบัตรกับพระองค์ท่าน

สำหรับหลายๆ คนที่ไปงานแล้ว ก็จะมีถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับเหล่าบัณฑิตใหม่ของ มช. กัน และกิจกรรมต่างๆ ภายในงานครบรอบ 5 ทศวรรษ รวมถึงการเล่น Act Catcher กิจกรรมน่าสนใจภายในงาน ซึ่งน้องๆ ก็ยุชวนกันไปเล่น ก็ถือเป็นการถ่ายภาพที่น่ารักดีคะ แต่ไม่ได้มีแค่เหล่าประชาชนอย่างเราเท่านั้นนะคะ

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ก็ได้ไปร่วมฉายพระรูปด้วยเช่นกัน จนเมื่อคืนนี้ก็ได้รอดูข่าวพระราชสำนัก เชื่อว่าประชาชนชาวไทยหลายๆ คนต้องแอบยิ้มในพระอิริยาบถน่ารักๆ ของพระองค์แน่นอนค่ะ

ถึงแม้ว่าพระองค์จะทรงบาดเจ็บจากการล้มในห้องน้ำ แต่พระองค์ทรงยืนยันจะอยู่พระราชทานปริญญาบัตรแก่เหล่าบัณฑิตจนจบพิธีการ ถือเป็นความปลื้มปิติสำหรับเหล่าบัณฑิตใหม่ และประชาชนชาวไทยทุกคนจริงๆค่ะ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน อมยิ้ม17

ขออนุญาตนำมาจาก website หลักของ Act Catcher นะคะ
"สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน ทรงร่วมงานในโอกาสครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พร้อมทรงร่วมฉายพระรูปผ่านเทคโนโลยี Act catcher (การถ่ายภาพ 360 องศา) อย่างเป็นกันเอง ยังความปลื้มปิติและประทับใจแก่คณะทีมงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมอย่างที่สุดมิได้ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ"


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


Cr.Youtube / ACT CATCHER: http://youtu.be/Y8WoT5b0jM0  




Cr.Youtube // http://youtu.be/ydfz97we1CU (ข่าวในพระราชสำนัก ประจำวันที่ 22 มกราคม 2558)


ขอบคุณค่ะ พาพันขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่