++++ 10 ปีดีแทค ถึงเวลาลาขาดซะที ++++

ผมมีเบอร์ดีแทคอยู่เบอร์นึง ใช้มาตั้งแต่แบบเติมเงินสมัย dpromp มาจนถึงวันนี้
ผมได้เปลี่ยนเป็นรายเดือนแบบ my voice 299 แล้วให้แม่ผมใช้ที่บ้านนอก
ส่วนบิลก็ส่งมาที่ผม

ก่อนเอาไปให้แม่ใช้ ผมได้โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ว่าให้ระงับสัญญาณเนต เพราะแม่เล่นไม่เป็น
เลยให้แค่โทรเข้า-โทรออกก็พอ
และให้ระงับ junk sms ทุกอย่าง (ปกติแม่ผมก็ไม่เปิดอ่าน sms อยู่แล้ว ทั้งสายตาไม่ดีและทำไม่เป็น)

สามสี่เดือนแรกผมก็จ่ายค่ารายเดือนตามปกติ คือ 299+vat
มีบางเดือนที่แม่โทรเกิน แต่รวมแล้วก็ไม่เกิน 500 บาท

พอมาเดือนธันวา บิลที่ส่งมาเรียกเก็บเงิน 700 กว่าบาท
ผมเลยเข้าไปดูใน e-service
ปรากฏว่าเป็นพวก sms ประเภท CPA 4545 2Spot ส่งเข้ามาเป็นเวลา 25 วัน วันละ 2 ครั้ง
รวมเป็น 50 ครั้ง และคิดเงินครั้งละ 5 บาท รวมที่ผมต้องจ่ายให้ไอ้พวกดูดเลือด 250 บาท

ผมถามคอลเซ็นเตอร์ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง เขาตอบผมว่าอาจมีบริษัทนอกโทรเข้าไปแล้วแม่เผลอสมัครหรือเปล่า
ผมเลยถามแม่ว่ามีเบอร์แปลกๆโทรมาให้สมัครอะไรมั้ย

แม่บอกว่ามีโทรมาว่าจะส่ง sms การ์ตูนมาให้ แม่ก็บอกว่า “ไม่เอา ยายทำไม่เป็นหรอก”
แล้วก็วางสายไป

แต่หลังจากวันนั้นก็มี sms การ์ตูนเข้ามา 50 ครั้ง เข้ามาในโทรศัพท์รุ่นเก่าที่แทบจะไม่รองรับ content พวกนี้เลย

ผมเลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง บอกว่า ให้ยกเลิกการโทรจากบริษัทภายนอก
และอย่าให้มีเหตุการณ์มาแอบดูดเงินกับคนแก่ที่ไม่รู้เรื่องแบบนี้อีก

มาถึงเดือนมกรา ยอดใช้สูงอีกแล้ว
ผมก็เข้าไปดูใน e-service พบว่าแม่ใช้งานเยอะจริง
แต่มันก็ยังมีไอ้ sms บ้าบอนี้เข้ามาอีก 13 ครั้ง 65 บาท

แค่ผมคนเดียวโดนไปสามร้อยกว่าบาท แล้วถ้ารวมคนอื่นอีกล่ะ

10 กว่าปีที่ใช้มา คงจะจบลงตอนนี้แล้วแหละ
ถ้าไม่เปลี่ยนเบอร์ก็ย้ายค่าย แต่ย้ายแล้วก็ไม่รู้จะเกิดขึ้นอีกมั้ย หวังว่าเครือข่ายอื่นคงมีระบบสกัดกั้นที่ดีกว่านี้

ผมรับไม่ได้ที่จะต้องจ่าย 65 บาท แม้จะเป็นเงินแค่นี้ก็ตาม มันไม่ถูกต้อง

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่