หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้าโครงการสร้างทางรถไฟรางคู่ขนาด 1.435 เมตร หนองคาย -มาบตาพุด สร้างเสร็จภายใน 2 ปีครึ่งได้จริงไทยจะเอารถที่ไหนมาวิ่ง
กระทู้คำถาม
เทคโนโลยี
วิศวกรรมศาสตร์
รถไฟ
กระทรวงคมนาคม
กว่าประมูลจัดซื้อจัดจ้าง ได้บริษัทที่ผลิตและประกอบรถไฟตาม ออเดอร์ น่าจะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3-4 ปี กว่าจะได้รถไฟพร้อมวิ่ง(ไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ขบวน)
แต่จีนสร้างรางเสร็จล่วงหน้าไปเกือบ 2 ปีแล้ว แบบนี้ แสดงว่า ระหว่างรอ รอไฟของไทย ก็อาจต้องรถไฟขนสินค้าของจีนเข้ามาใช้ไปก่อน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ท่านมีความคิดเห็นอย่างไรกับรถไฟทางคู่ ขนาดราง 1.435 เมตร
คสช. เห็นชอบแผนโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม 8 ปี เดินหน้าประมูลรถไฟทางคู่ 6 เส้นทาง เล็งเพิ่มใหม่ 2 เส้นทางปรับจากรถไฟความเร็วสูง วิ่ง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เล็งเพิ่มเส้นทางเชื่อมจีน เผยหางบประมาณในประเทศ
xdadev
กรณีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับ ขนาดรางรถไฟ เ เมตร ของชมรมวิศวจุฬา ผมขอถามจริงๆว่าพวกท่านได้เคยไปนั่งรถไฟไทยกันมั้ยครับ.
กรณีข้อเสนอแนะของชมรมวิศวจุฬา เรื่อง การก่อสร้างรถไฟรางคู่ ไทย-จีนจากหนองคาย-มาบตาพุด และ แยกแก่งคอยไปกรุงเทพนั้น พอสรุปได้ว่าท่านเห็นควรให้สร้างทางรถไฟขนาด 1 เมตร นั้น ในฐานะที่ผมเป็นผู้ที่ใช้บริการข
สมาชิกหมายเลข 1090159
เอาแล้วไง เรื่องเรือดำน้ำยังไม่จบ เรื่องรถไฟมาต่อขบวนอีกแล้ว
รถไฟสายนี้ใช้งบในการสร้าง 420,000 ล้านบาท โครงการรถไฟไทยจีน เป็นความต้องการอย่างยิ่งยวดของจีน เพื่อขนสินค้าจีนจาก เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ลงใต้มาทาง เวียงจันทน์ เข้าไทยทาง หนองคาย ต่อไปยัง มาบตาพุด เพ
derby49
ถ้าจีนจะมาสร้างรถไฟให้ไทย ใครจะได้ประโยชน์กันแน่? {แตกประเด็นจาก 32941799}
สนช. เพิ่งจะให้ความเห็นชอบ MOU รถไฟไทย-จีน โดยใช้รางกว้าง 1.435 เมตรเส้นทาง หนองคาย-โคราช-มาบตพุต เพื่อจะเชื่อมเส้นทาง คุนหมิง-หลวงพระบาง-เวียงจันทน์ ที่หนองคาย โดยใช้ความเร็ว 160 กม/ชม จริงๆแล้วในป
Khun Tummai
Panda selfie ที่เฉิงตู
มาเฉิงตู ก็ไม่ควรพลาดกับ Panda selfie 仰天窝广场 โดยเรานั่งรถไฟไปสถานี Xipu แล้วซื้อตั๋วรถไฟไป Liduigongyuan หรือ Lidui Park รถไฟขบวนนี้วิ่งต้นทางปลายทาง สะดวกอยู่ครับ สามารถซื้อตั๋วผ่าน Trip
สมาชิกหมายเลข 8434553
เวียงจันทน์ ..... ในอดีตที่เวียนผ่าน
วันวานที่ ผ่านนั้น นานแล้วหนอ หนองคายก็ ไม่ต่าง มากไปไหน แต่ข้ามด่าน ไปเวียงฯ เปลี่ยนมากมาย เปลี่ยนแค่ไหน อย่างไร ไปดูกัน ----------------------------------------------- 14 พค. 2553 เดินทางโดยรถ
ไปซะ ก่อนจะไปไม่ไหว
แจกแพลนเที่ยวพูคูน ฉบับเดินทางคนเดียวแบบง่าย ๆ
เราจะมาเล่า ขึ้นตอนการไป พูคูน แบบสบายให้ฟังนะ จริง ๆ แล้ว การเดินทาง ก็มีหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา เส้นทางจากกรุงเทพอภอวัฒน์ ไปรถไฟนอน ขบวนที่ 25 รถออกประมาณ 2 ทุ่ม ไปถึง สถานีหนองคาย ประมาณ 6.3
สมาชิกหมายเลข 2355331
รู้ไว้ใช่ว่า ไม่ต้องแบกไม่ต้องหาม... ทำไมรางรถไฟในยุโรปถึงเป็นสีขาวในช่วงฤดูร้อน??
”หลายประเทศในยุโรป ทำไมรางรถไฟถึงเป็นสีขาวในช่วงฤดูร้อน???“ การพ่นสีขาวที่รางรถไฟเป็นเทคนิคที่หลายประเทศในยุโรปนำมาใช้เพื่อช่วยลดอุณหภูมิของเหล็กรางในช่วงฤดูร้อน สีขาวมีคุณสมบัติสะท้อนแสงแ
ต้นโพธิ์ต้นไทร
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : อนาคตรถไฟไทย อนาคตประเทศไทย
บทนำ ประวัติศาสตร์โลกสะท้อนให้เห็นว่า ระบบราง คือโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาประเทศได้อย่างสิ้นเชิง สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 1828 เปิดทางรถไฟสายแรก และในปี ค.ศ. 1869 เมื่อรถไฟข้ามทวีป
สมาชิกหมายเลข 4440335
5 คำถามถึงชมรมวิศวจุฬา กับ ระบบรางรถไฟ 1 เมตร
1. ถ้าจะลงทุนสร้างทางรถไฟรางคู่ใหม่ ทำไมจะต้องสร้างเป็นรางขนาด 1 เมตร น่าจะเป็นราง 1.435 เมตรมากกว่า เพราะต้นทุนระบบรางและตู้โดยสารคงไม่หนีกันมากมาย แล้วพวกคุณคิดหรือว่าจีนเขาจะยอมลงทุนกับระบบรางขนา
สมาชิกหมายเลข 1090159
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เทคโนโลยี
วิศวกรรมศาสตร์
รถไฟ
กระทรวงคมนาคม
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้าโครงการสร้างทางรถไฟรางคู่ขนาด 1.435 เมตร หนองคาย -มาบตาพุด สร้างเสร็จภายใน 2 ปีครึ่งได้จริงไทยจะเอารถที่ไหนมาวิ่ง
แต่จีนสร้างรางเสร็จล่วงหน้าไปเกือบ 2 ปีแล้ว แบบนี้ แสดงว่า ระหว่างรอ รอไฟของไทย ก็อาจต้องรถไฟขนสินค้าของจีนเข้ามาใช้ไปก่อน