ผมมีคำถามอยากถามคนพวกนี้ว่า พวกคุณไม่เข้าใจคำว่า
"ไม่ครับ"
"เอาไว้ก่อนครับ"
"ไม่สะดวกครับ"
"ไม่สนใจครับ"
ถามจริง ๆ ว่าพวกคุณไม่เข้าใจประโยคเหล่านี้จริง ๆ เหรอ ไม่ก็คือไม่สิ จะมากล่อมทำไมให้เสียเวลา เสียอารมณ์ด้วย ไอ้เราก็เป็นพวกเกรงใจคนด้วยสิ ไม่อยากที่จะด่าทางโทรศัพท์ ก็เข้าใจนะว่ามันเป็นงานของคุณ รายได้ของคุณ แต่คุณก็ควรจะมีคุณธรรม จริยธรรมบ้างนะ ไม่ใช่หน้าด้านจะเอาอย่างเดียว มีบางครั้งโทรมาบอกรายละเอียดเสร็จสับ แล้วบอกจะส่งบิลมาเก็บเงินตามมาทีหลัง อ้าว....กูไปตกลงกับ..ึงตอนไหนว่ะ ไม่ถามว่าความสมัครใจเลยเหรอ
แค่นี้ละกันครับ จริง ๆ อยากจะพูดเยอะกว่านี้ หวังพวกท่านทั้งหลายคงเข้าใจนะครับ
ฝากถึงพวกโทรฯมาเบอร์ส่วนตัวเพื่อขายประกัน
"ไม่ครับ"
"เอาไว้ก่อนครับ"
"ไม่สะดวกครับ"
"ไม่สนใจครับ"
ถามจริง ๆ ว่าพวกคุณไม่เข้าใจประโยคเหล่านี้จริง ๆ เหรอ ไม่ก็คือไม่สิ จะมากล่อมทำไมให้เสียเวลา เสียอารมณ์ด้วย ไอ้เราก็เป็นพวกเกรงใจคนด้วยสิ ไม่อยากที่จะด่าทางโทรศัพท์ ก็เข้าใจนะว่ามันเป็นงานของคุณ รายได้ของคุณ แต่คุณก็ควรจะมีคุณธรรม จริยธรรมบ้างนะ ไม่ใช่หน้าด้านจะเอาอย่างเดียว มีบางครั้งโทรมาบอกรายละเอียดเสร็จสับ แล้วบอกจะส่งบิลมาเก็บเงินตามมาทีหลัง อ้าว....กูไปตกลงกับ..ึงตอนไหนว่ะ ไม่ถามว่าความสมัครใจเลยเหรอ
แค่นี้ละกันครับ จริง ๆ อยากจะพูดเยอะกว่านี้ หวังพวกท่านทั้งหลายคงเข้าใจนะครับ