โดนพนักงาน Big C สาขากาญจนบุรี นินทาว่า...อยากได้ถุงก็ไม่บอก เพราะขอให้ซ้อนถุง!!!!!!!!!!!!!

เมื่อวานนี้เวลาประมาณ เกือบๆ สามทุ่ม ครอบครัวเราได้ไปซื้อของที่ Big C สาขา กาญจนบุรี
เรา แม่ และ แฟน ก็เดินซื้อของกันตามปกติ  จนเสร็จเรียบร้อย ก็เดินไปจ่ายเงินที่ช่องจ่ายเงินที่ 10
.....ถ้าคนที่ซื้อของที่ Big C จะรู้เลยว่า  ถุงของ Big C ตอนนี้บางมาก
โดยทั่วไป ถ้าเป็นของที่มีน้ำหนัก  พนักงานมักจะซ้อนถุงให้ โดยที่เราไม่ต้องร้องขอ!!!
แต่วันนี้มันเป็นวันที่ไม่ปกติ เหอ เหอ
...พนักงานที่คิดเงิน หยิบของใส่ถุง ใส่ ใส่ ใส่ โดยไม่ได้สนใจเลยว่า ของนั้นจะมีน้ำหนักมากแค่ไหน  
ขอบถุงมีความคมแค่ไหน  ถุงขาดหรือไม่  เธอไม่สนใจ  และเธอพอใจจะใส่ของแบบนี้

ตอนแรกเราไม่ได้สังเกต  แต่จังหวะที่เรามองไปคือ พนักงานหยิบน้ำยาปรับผ้านุ่มที่แม่เราซื้อมา
ทั้งหมด 10 ถุง ใส่ลงไปในถุงเดียวกัน!!!!!!!!!  
ในจังหวะที่เรากำลังจะอ้าปากบอกพนักงานว่าให้แบ่งเป็น 2 ถุง แม่เราเลยพูดกับเราว่า ถุงขาดแล้ว!!!
เราเลยบอกกับพนักงานว่า ช่วยซ้อนถุงให้ด้วย  ...รู้มั้ยคะ พนักงาน ทำยังไง??? เฉยค่ะ...เธอเฉย!!!
จากนั้นก็ดึงถุงออก  แล้วคิดเงินต่อ  เราเลยบอกว่า  ช่วยซ้อนถุงให้ด้วย  ถุงขาดแล้ว (เราชักจะเสียงแข็งแล้ว)
เธอจึงซ้อนถุงให้อย่างเสียไม่ได้

จากนั้นเธอก็คิดเงินต่อไป...แล้วก็ทำอย่างเดิมคือ  พยายามใส่ของจนเต็มถุง  โดยไม่สนใจว่าของจะหนักเกินไปมั้ย หรือถุงจะขาดมั้ย
..เราพยายามบอกพนักงานแล้วว่า..พอแล้ว..เปลี่ยนถุงได้แล้ว..เธอก็ไม่สนใจค่ะ!!!
(สีหน้าพนักงานประมาณว่า..กรูไม่ฟัง..กรูไม่สน...เมริงอยากพูดก็พูดไป)
เมื่อเป็นดังนั้น  เราก็ปล่อยให้เธอทำไปค่ะ  แต่เราไม่ยกถุงมาใส่รถเข็น  

** สำหรับพนักงาน เค้าคงคิดว่า  เค้าจะใส่แบบนี้ ลูกค้าจะมีปัญหาอะไรมั้ย
** สำหรับเรา  เราคิดว่า  อยากทำอะไร ทำไป  ถ้าเธอไม่ซ้อนถุงให้ชั้น..ชั้นก็ไม่ซื้อ  ไม่จ่าย!!!

แล้วเธอก็คิดเงินจนเสร็จ  จากนั้น เธอก็แจ้งยอดเงินที่ต้องจ่าย  แม่เราก็เตรียมจะจ่าย
เราก็ดึงมือแม่ไว้ทันที แล้วบอกว่า  ให้เค้าซ้อนถุงก่อน  ยังไม่ต้องจ่าย
(เสียงแข็งและหนัก  ประมาณว่าถ้าไม่ซ้อนถุง เราไม่จ่าย!!!)
พนักงานก็ได้ยินที่เราพูดนะ  เค้าถามว่าซ้อนหมดนี่เลยเหรอ  เราบอกใช่!!!!
จากนั้นพนักงานก็ซ้อนถุงให้ และแม่เราก็จ่ายเงิน
(ตอนเธอทอนเงิน หน้าตาเธอก็ไม่มียิ้มแย้ม หรือแสดงความขอบคุณ แบบที่ทางห้างอบรมมานะคะ)

ดูเหมือนเรื่องจะจบลงด้วยดีใช่มั้ยคะ  แต่มันไม่ใช่อย่างนั้นสิคะ...จังหวะที่เราเดินกลับ แม่ก็บ่นว่าถุงมันบางเกิน
เนี่ยถุงขาด พอขอให้ซ้อนถุงก็ไม่พอใจ ทีหลังไปซื้อที่ห้างดอกบัวดีกว่า  เราเลยบอกแม่ว่า  มันเป็นที่ตัวบุคคลแม่
เดี๋ยวแม่เดินไปที่รถก่อนนะ  ขอไป complain ที่จุดบริการลูกค้า เรื่องถุงบางหน่อย

...คือเราแค่อยากจะไป complain แค่ว่า ถุงมันบางเกินไป  ถ้ากรณีลูกค้าซื้อของหนัก  
ช่วยย้ำพนักงานหน่อยว่าให้ซ้อนถุงให้ลูกค้าด้วย....ใจไม่ได้คิดว่าจะไป complain พนักงานคนนี้เลย

แต่มันจะเป็นคราวซวย หรือเวรกรรม ของพนักงานคิดเงินคนนั้นก็ไม่ทราบ  ในจังหวะที่เราเดินไป  เราก็ได้ยินเค้าพูดว่า
...ซ้อนถุง ซ้อนถุง... (เค้าคุยกับ รปภ แล้วก็พนักงานคิดเงินอีกคนที่อยู่ล็อคติดกัน) แต่เค้าก็เห็นเราเดินไปพอดี เค้าเลยหยุดพูด
จังหวะนั้น เราได้ยิน แล้วก็รู้นะว่าเค้ากำลังพูดถึงเรา   แต่เราก็ทำเป็นไม่สนใจ เพราะถือว่า เค้าอยากพูดอะไรก็พูดไป
เค้าอยากวิจารณ์อะไรลับหลังเรา  ก็ช่าง  ไม่อยากเรื่อเยอะ!!  แล้วก็เตรียมเลี้ยวไปที่จุดบริการลูกค้า เพื่อ complain
ในสิ่งที่เราต้องการ  

(เมื่อพนักงานคนนั้น เห็นว่าเราไม่ได้เดินไปทางเค้า เค้าจึงเริ่มเม้าท์มอยกับเพื่อนร่วมงานต่อไป
โดยที่เค้าคงไม่คิดว่าเราจะได้ยิน  หรือ  เค้าอาจจะคิดว่าเราคงจะไม่ทำอะไร)

ในจังหวะนั้นเอง  ก็มีเสียงลอยเข้าหูเรามาว่า...

>>> ให้ซ้อนถุง ให้ซ้อนถุง  อย่างเนี้ย เจอมาหลายรายแระ  อยากได้ถุงก็ไม่บอก!!!!!!!!
(พร้อมทำสีหน้าแบบเย้ยหยัน และหัวเรา หึหึ)

ทันทีที่เค้าพูดประโยคนั้นจบ  เราก็เปลี่ยนเส้นทาง จากที่เดิมตั้งใจจะเดินไปที่จุดบริการลูกค้า  
เป็นเดินไปที่พนักงานคิดเงินคนนั้นทันที  แล้วพูดว่า

...ไม่ได้อยากได้ถุงค่ะ..ถุง Big C ไม่ได้มีความหมายอะไรกับเรา  ที่ขอให้ซ้อนถุง เพราะคุณใส่ของมามากจนถุงขาด
บอกให้หยุดใส่ก็ไม่หยุด  น้ำยาปรับผ้านุ่ม 9 ถุง 10 ถุง คุณใส่ลงมาในถุงใบเดียว  ถุงก็บาง แถมคมของถุงยังไปบาด
จนถุงขาด ขอให้ซ้อนก็ไม่ซ้อน  ของหนักๆคุณก็ใส่รวมๆเข้าไปจะให้แน่นถุง  เราบอกให้เปลี่ยนถุงก็ไม่เปลี่ยน  
ถุงส่วนใหญ่ขาดทั้งนั้น  แล้วจะให้หิ้วยังไง (ตอนนี้คนเริ่มมองกันหลายคน เพราะเราเสียงดังค่ะ)

พนักงานที่คุยอยู่กับเค้าบอกเราว่า...พี่คะ..หนูไมได้ว่าพี่นะคะ เราก็ไม่ได้ตอบอะไร  เพราเรารู้ว่านี่คือคำพูดจากพนักงานที่คิดเงินให้เรา

จากนั้นก็มีพนักงานที่อยู่ที่จุดบริการลูกค้า เดินมาถามว่ามีอะไร  เราจึงเล่าให้เค้าฟัง  เค้าก็ขอโทษแทนพนักงาน  
เราบอกไม่ต้อง  ไม่จำเป็น ให้เรียก ผู้จัดการมา เราต้องการร้องเรียน  เค้าเลยเรียกให้พนักงานคนนั้นมาขอโทษเรา
ซึ่งพนักงานก็เดินมายกมือไหว้ขอโทษ...แต่สำหรับเรา...ความรู้สึกมันเสียไปแล้วค่ะ..เราจึงพูดว่า  ไม่ทันแล้วน้อง  น้องมาขอโทษตอนนี้มันไม่ทันแล้ว  

เราหันไปพูดกับพนักงานที่จุดบริการลูกค้าว่า  เรียกผู้จัดการมา ยังไงเรื่องนี้เราต้องคุยกับผู้จัดการ

จากนั้นพนักงานก็ขอให้เราเดินไปที่จุดบริการลูกค้า แล้วโทรตามผู้จัดการมาคุยกับเรา
(ระหว่างนั้นแม่เราก็โทรมาตาม  ประมาณว่านานแล้วทำไมยัง complain ไม่เสร็จ...
เราเลยบอกแม่ว่า เราได้ยินพนักงานคิดเงินพูดว่าเรา  และตอนนี้เรารอคุยกับผู้จัดการอยู่  แม่เราเลยเดินมาหาเราที่จุดบริการลูกค้า)

หลังจากนั้นก็มีผู้ที่รับผิดชอบเดินมาที่เค้าท์เตอร์  คนที่มาคุยกับเราคือรองผู้จัดการสาขาค่ะ  หลังจากเราเล่าเรื่องทั้งหมดให้เค้าฟัง  
เค้าก็ขอโทษ และขอเบอร์ติดต่อกลับ พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินการให้  และจะให้ฝ่ายบุคคลติดต่อกลับเพื่อแจ้งความคืบหน้าในการแก้ไข
และปรับปรุงพฤติกรรมของพนักงาน

นี่คือรูปประกอบค่ะ

น้ำยาปรับผ้านุ่ม 10 ถุง คุณเธอเล่นใส่รวมมาในถุงเดียว  ถุงก็ขากเป็นสภาพนี้ค่ะ  เราจึงขอให้แยกถุง และซ้อนถุง



เมื่อซ้อนถุงแล้วเป็นสภาพนี้ค่ะ  เราจึงขอถุงใหม่ 1 ถุงเพื่อแบ่งถุง





เดี๋ยวเรามาต่อนะคะ  ขอตัวพาแม่ไปธุระก่อน


**  ข้อมูลเพิ่มเติมของเราอยู่ที่ คห.50 และ คห.60 ค่ะ

***  เพิ่งจะเห็นว่าได้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำ  ต้องขอบคุณเพื่อนๆนะคะที่โหวตให้  ขอบคุณที่เห็นด้วยกับเราในเรื่องการพัฒนาการบริการค่ะ  และเราหวังว่าจะไดเห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นนะคะ



****  อัพเดตและบทสรุปของทางห้าง อยู่ที่ความคิดเห็นที่ 146 นะคะ (มาอัพเดตช้าเนื่องจากเสร็จงานดึกค่ะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่