ขอถามทรูเรื่อง การเก็บค่าบริการล่วงหน้า อย่างนี้ถูกแล้วหรือ ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เผอิญเป็นลูกค้า True Online ใช้มาก็ตั้งหลายปี นับรวมปีนี้ก็เข้าปีที่ 4 แล้ว และที่ผ่านมาปัญหาที่เกิดขึ้นมาตลอดคือ การเรียกเก็บค่าบริการล่วงหน้า ซึ่งอยากได้คำอธิบายจากทรูค่ะว่า

"ทำไมต้องเรียกเก็บค่าบริการล่วงหน้า" "เก็บค่าบริการล่วงหน้าแล้วลูกค้าได้อะไร"

มีจนท.CCที่ไม่ยอมเอ่ยชื่อบอกกับดิชั้นว่าทรูก็เก็บแบบนี้มานานแล้วนะคะมันเป็นกฎของบริษัท "เป็นกฎจริงๆหรอคะ ?"

เรื่องมันเกิดขึ้นเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่มีปัญหากับ True Online  ตอนนั้นดิชั้นมีค่าค้างบริการแค่เดือนเดียวคือเดือนตุลาคม ปรากฏวันที่ 17 พฤศจิกายนทรูตัดเนตดิชั้นเฉย และเราได้โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ เธอก็แจ้งว่าตัดเนตผิดวันและเปิดสัญญาณให้ และแจ้งกลับมาว่าให้ไปจ่ายตังของเดือนตุลา เราก็ไปจ่ายยอดของเดือนตุลาใช้ได้แค่ถึงวันที่ 26 พฤศจิกาทรูก็มาตัดเนตอีกรอบโดยแจ้งว่าคุณยังไม่ได้ชำระเดือนพฤศจิกายน ส่วนนี้คือค่าบริการล่วงหน้าที่ดิชั้นต้องออกไปจ่ายอีกรอบ

จนมาเดือนมกราคมก็เกิดขึ้นดิชั้นอีกครั้งนึง จนมาเชคโดยละเอียดว่าตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเนี่ย บิลของทรูเริ่มนับการใช้งานใหม่เป็นวันที่ 2 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคมแต่ ต้องจ่ายค่าบริการในวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งการเรียกเก็บเงินในวันที่ 25 มันยังไม่ครบ 1 เดือนเลยด้วยซ้ำ





เดือนนึงมี 30-31 วันดิชั้นว่าการมาสอบถามของดิชั้นครั้งนี้ไม่น่าจะผิดอะไรเพราะผู้บริโภคควรได้รับคำตอบที่ชัดเจน

ปล.ถ้าคุณเก็บค่าบริการล่วงหน้าแล้วเนตคุณแรงขึ้นไม่ต้องเสียทุกอาทิตย์แบบที่ผ่านมา ถือว่าการเก็บค่าบริการนั้นทำไปเพื่อปรับปรุงคุณภาพสัญญาณแต่ในกรณีนี้ไม่ใช่ค่ะ เนตคุณเสียทุกอาทิตย์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่