เนื่องจากต้องไปจ่ายค่าน้ำประปาที่สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค สาขาหนึ่ง ปรากฏว่ามีจำนวนคนรอชำระเยอะมากๆ เหมือนกับยัอนยุคย้อนเวลาไปในช่วงที่ยังไม่มีระบบตัวแทนชำระเหมือนในปัจจุบัน ขอเรียนผู้มีอำนาจของ กปภ. ดังนี้
1. ช่วงเวลาการชำระที่ภายใน 7 วันนับจากวันออกใบเรียกเก็บนี้ สั้นไปไหมครับ
บางบ้านอาจไม้ได้อยู่ที่บ้านนั้นตลอดเวลา พอเห็นใบเรียกเก็บก็เลยเวลาแล้ว
ดังนั้นคนต่อคิวชำระเยอะมากๆ อย่างที่ไม่ควรเป็นในยุคนี้ เพราะว่า มีเคาน์เตอร์ชำระที่อื่นๆมากมาย แต่หน้าต่างเวลาของการชำระสั้นมากๆ
ถ้าปรับเปลี่ยนเป็น 14 วัน จะได้ไหมครับ
2. คนมารอเข้าคิว รถติดทั้งซอย เยอะมากๆ เนื่องจากข้อแรก ท่านไม่คิดว่า
- เป็นการเพิ่มภาระงานของเจ้าหน้าที่ที่ สนง.นั้นๆ
- คนทำงานต้องเจียดเวลางานมาชำระที่ สนง.ที่กำหนด เพราะว่าจ่ายไม่ทันภายใน 7 วัน
3. เพิ่มช่องทางการชำระเงินทางอินเตอร์เนต ให้เสร็จสมบูรณ์สักที จะได้ไหมครับ ที่เห็นในเวบไซด์ ระบุว่า จะมี scbeasy แต่ไม่เสร็จสักที
http://www.pwa.co.th/contents/service/user_guide#10
จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา
การประปาส่วนภูมิภาค .... ต้องเร่งให้ชำระเร็วขนาดนี้เลยหรือครับ
1. ช่วงเวลาการชำระที่ภายใน 7 วันนับจากวันออกใบเรียกเก็บนี้ สั้นไปไหมครับ
บางบ้านอาจไม้ได้อยู่ที่บ้านนั้นตลอดเวลา พอเห็นใบเรียกเก็บก็เลยเวลาแล้ว
ดังนั้นคนต่อคิวชำระเยอะมากๆ อย่างที่ไม่ควรเป็นในยุคนี้ เพราะว่า มีเคาน์เตอร์ชำระที่อื่นๆมากมาย แต่หน้าต่างเวลาของการชำระสั้นมากๆ
ถ้าปรับเปลี่ยนเป็น 14 วัน จะได้ไหมครับ
2. คนมารอเข้าคิว รถติดทั้งซอย เยอะมากๆ เนื่องจากข้อแรก ท่านไม่คิดว่า
- เป็นการเพิ่มภาระงานของเจ้าหน้าที่ที่ สนง.นั้นๆ
- คนทำงานต้องเจียดเวลางานมาชำระที่ สนง.ที่กำหนด เพราะว่าจ่ายไม่ทันภายใน 7 วัน
3. เพิ่มช่องทางการชำระเงินทางอินเตอร์เนต ให้เสร็จสมบูรณ์สักที จะได้ไหมครับ ที่เห็นในเวบไซด์ ระบุว่า จะมี scbeasy แต่ไม่เสร็จสักที
http://www.pwa.co.th/contents/service/user_guide#10
จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา