เห็นใจกันหน่อยเถอะค่ะ!! คุณลูกค้าทั้งหลาย (สำหรับคนทำงานออกแบบป้ายโฆษณา)

สวัดีค่ะ.. ขอมาระบายหน่อยเถอะค่ะ สำหรับคุณลูกค้าทั้งหลายที่ชอบมาสั่งงาน เกี่ยวกับ ป้ายโฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือ แบบโลโก้ อื่น ๆ บลา ๆ ๆ... ทั้งหลายค่ะ คืออยากจะให้เห็นใจกันสักนิดนะค่ะ พวกเราทำงานได้เท่าที่ความสามารถทำได้ค่ะ 1 คน 1 คอมพิวเตอร์ ทำได้แค่นี้จริงๆ ค่ะ ถ้าแยกร่างได้ ป่านนี้คงแยกร่างให้นานแล้วค่ะ! T^T'  งานที่ร้านก็ใช่ว่าจะมีงานคุณลูกค้าคนเดียวนะค่ะ เราก็มีอย่างอื่นให้ทำด้วย ไม่ใช่จะเดินเข้าร้าน เดินมาสั่ง ๆ ๆ แล้วจะเอาตอนนี้ เวลานี้ พอให้ไม่ได้ก็มาโวยวายใส่ อ้างว่ารีบแบบนั้นแบบนี้ เห้อ..!! ถ้าด่าได้ ป่านนี้ด่าไปแล้วค่ะ เห็นแก่เงินเดือนน้อยๆ ด้วยค่ะ ถ้ารองมาทำดูคุณลูกค้าจะลูกสึกค่ะว่ามันน่านักแค่ไหนกัน  --'   ต่อให้ไม่ใช่แค่ลูกจ้างก็เถอะ..เจ้าของร้านเองยังรู้สึกแบบเดียวกันเลย!!  ขอยกตัวอย่างหน่อยนะค่ะ

มาสั่งงาน สติ๊กเกอร์ติดอคิลิค แผ่นใหญ่ 4 แผ่น  
สั่งงานตอน ประมาณ 11 โมง เช้า จะเอา เย็นวันนี้!  (คุณบ้าหรือป่าวไอ้ชาย)
เรา : ไม่ทันหรอกค่ะ งานมันเยอะนะค่ะ
ลูกค้า : เร่งให้หน่อยค่ะ ผมรีบเอาไปติด
เรา : งานมันจะออกมาไม่สวยนะค่ะ ถ้ารีบ เป็นพรุ่งนี้เย็นได้ไหมค่ะ
ลูกค้า : โอ้ย นาน ผมอยากได้ตอนเย็น (คิดใจในเอาแต่ใจไปป่าว)
เรา : ที่ร้านงานก็เยอะนะค่ะ ถ้าจะเอาให้ด่วนมาก ออกมาไม่สวยโทษเราไม่ได้นะค่ะ
ลูกค้า : ยังไงก็ได้แล้วกัน ผมอยากได้เร็ว ๆ  (ไม่มาสั่งตั้งแต่เดือนก่อนละค่ะ)
... เช้าวันต่อมา.. รีบปั่นงานให้ด่วนที่สุด เสร็จงานประมาณ บ่าย 2 - 3 ค่ะ  แล้ว 2 วัน เพิ่งจะมาเอา!!  (รีบมากสินะค่ะ)  


- อีกงานก็มา -  สั่งทำไวนิล มานั่งดูเราทำแบบด้วย // กว่าแบบนี้จะเสร็ฌจกว่าคุณลูกค้าจะโอเคแบบ ป๊าบเข้าให้ ตอนเที่ยง (ข้าวยังไม่ทันได้กินเยยนะ T^T)  
เรา : โอเคแล้วใช่ไหมค่ะ ถ้ายังไงก็ได้พรุ่งนี้นะค่ะ งานพิมเยอะมาก
ลูกค้า : อ้าว แบบเสร็จแล้วก็พิมเลยสิ
เรา : มันมีงานพิมยาวเลยค่ะ ถ้าจะได้ก็พรุ่งนี้ค่ะ ถ้าไม่ตอนเย็น ก็จะเร่งให้เสร็จตอนสายค่ะ
ลูกค้า : ก็ไม่หยุดเครื่องสิ แล้วเอาขึ้นให้หน่อยได้ไหมผมรีบ  (ชอบคำว่ารีบของลูกค้าจังเลย ^^;  แหม๊ หยุดเครื่องพิม คิดได้คร๊าาาา งานซัดยาวขนาดนั้น)  
เรา : มันไม่ได้จริงๆค่ะ
ลูกค้า : งั้นผมไม่เอาแล้ว ขอไฟล์ได้ไหม ตัวนี้เลย
เรา : คิดค่าไฟล์ค่ะ ถ้าไม่คิดหนูโดนด่า
ลูกค้า : อะไรว่ะ มีคิดค่าทำไฟล์ด้วยหรอ เสียเวลาผมรู้ไหม [แล้วคุณลูกยิ้มก็ลุกโพลดออกไปเลย]  (ไม่เดินกลบไปตีหนูเลยค่ะคุณลูกค้าขาาา =.,=')

- อีกงาน -  สั่งทำสติ๊กเกอร์โลโก้สินค้าน่ารักมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งจุงเบยย -[]-''
ลูกค้า : เอาแบบนี้แหละค่ะน้อง
เรา : ค่ะ โอเคแล้วใช่ไหมค่ะ  
ลูกค้า : ได้วันไหนค่ะ พี่ขอด่วนได้ไหม พี่รีบใช้ พี่จะไปส่งของลูกค้า
เรา :  พิมละเอียดแบบปริ้นคัดด้วยมันนะค่ะ ถ้าได้ก็ตอนพรุ่งนี้เช้าค่ะ งานอื่นยังอยู่ที่เครื่องอยู่เลย
ลูกค้า : ทำยังไงละค่ะให้พี่ได้ของเร็ว ๆ
เรา : รอค่ะ พรุ่งนี้เช้า ถ้าเสร็จตอนเย็นทันก็โทรแจ้งพี่อีกทีนะค่ะ
ลูกค้า : เอาตอนบ่ายไม่ได้หรอค่ะน้อง
เรา : (ในใจ- นี่มัน เที่ยงแล้วนะพี่)  ไม่ได้จริงๆค่ะพี่ งานเยอะมากอ่ะ พี่เอาปริ้นคัทด้วย มันเลยช้ากว่าพิมละเอียดธรรมดา
ลูกค้า : งั้นยังไงก็ได้ เอาด่วนให้พี่ที รัดคิวไปเลย กี่บาทพี่ขอจ่าย โอเคนะ (กี่บาทก็จ่าย พี่ได้ผัวรวยหนิแหม๋ T^T หนูสิจะตายละ)
เรา : ค่ะ ยังไงเดี๋ยวโทรแจ้งนะค่ะ จะเร้งให้ด่วนที่สุดเลยค่ะ ยิ้ม  

เอาใจเขามาใส่ใจเราด้วยนะค่ะ T^T; บางทีรับงานมามันก็เยอะมาก จริงๆ ถ้าไม่มีงานก็ทำให้ด่วนที่สุดเลยค่ะ คนนะค่ะไม่ใช่เครื่องจักรจะได้มาสั่ง ๆ ๆ จะเอาตอนนี้ เดี๋ยวนี้ พอทำไม่สวยไม่เวิก ก็มาติมาว่า เง้อ...!!  ต่อให้เราเป็นเจ้าของร้านนะ ก็ต้องเก็บอารมไม่พูดให้ลูกค้าได้ยินหรอก มานินทาทีหลัง 55550.+ นี่เป็นแค่ลูกจ้างเขาเฉยๆ จะไปทำอะไรได้ นอกจากคำว่า ครับ/ค่ะ เท่านั้น!
แล้วลูกค้าอีกแบบนี่มั่นไส้หนัก..น่าโดดตบป๊าบ ๆ ๆ สัก สามสี่ที..

ลูกค้า : พี่ของานด่วนที่สุด เอาแบบเจ๋งๆให้พี่เลยนะครับ แล้วลองสรุปยอดทั้งหมดพร้อมติดตั้งให้ทีครับ
เรา : ได้ค่ะ... (งุม ๆ ๆ ขีด ๆเขียน ๆ กดเครื่องคิดเลข ยิก ๆ ๆๆ  )  ทั้งหมดนะ 1,xxxx ค่ะพี่
ลูกค้า : ลดให้ได้ไหมครับน้อง ให้พี่เหลือสัก  7 - 8 xxx ก็ได้นะครับ
เรา : เอ่อ...พี่ค่ะ หนูลดขนาดนั้นก็โดนด่าสิค่ะ งั้นพี่คุณกับเจ้าของร้านนะค่ะ
ลูกค้า : พี่คุยกับเจ้าของร้าน ก็ไม่ลดให้พี่สิ (ยิ้มให้ด้วยความรักความเมตตา)
เรา :  (คิดในใจ.. ร้านอื่นเถอะพี่! เสียเวลาทำมาหากิน)

นี่แค่ย่อยๆเลยนะค่ะ..สำหรับลูกค้าทมี่เจอ มันมากกว่าานี้อีกที่เจออ่ะ ที่เจอยังไงก็ต้องทน.. อย่าไม่ชอบหรืออะไรก็อย่าด่ากันเลยนะค่ะ แค่อยากมาระบายเฉยๆ ๆ ใช้คำพูดอันใดไม่เหมาะสม ขอโทษทีนะค่ะ ^^'

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่