ของขึ้น!!!

ผมยืมล็อกอินแฟนมาโพสต์นะครับ

วันนี้ 16/1/58 เวลาประมาณ 12.10 น.

ผมได้ไปถอนเงินที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาซีคอนบางแค

ผมอยู่หน้าแฟนหนึ่งคิว

ส่วนแฟนต่อแถวข้างหลังผม

ถัดไปข้างหลังแฟนผมคือลงอายุประมาณ 65-70 ปี



คราวนี้ทุกท่านคงพอนึกภาพออกว่าไทยพาณิชย์ จะมีเคาท์เตอร์ยืน และ โต๊ะนั่ง


ผมได้คิวเคาท์เตอร์ยืน

ผมก็เบิกเงินของผมไป

ผมก็หันมาดูแฟนเป็นระยะ

คราวนี้ผมเห็นลุงที่ยืนอยู่หลังแฟนผม

แกเดินแทรกไปที่พนง.โต๊ะนั่งที่ว่าง


ผมเลยรีบบอกให้แฟนไปตามคิวคือก่อนลุงเค้า

แฟนผมส่ายหัวไม่อยากมีปัญหา


ผมเลยทิ้งธุรกรรมของผมพร้อมจูงมือแฟนเดินไปที่โต๊ะนั้นเลย


และนี่คือบทสนทนาของผมกับพนง.


ผม: โทษครับ เมื่อกี้ใครอยู่หัวแถวคนแรกครับ

พนง.ชาย:ตอบแบไม่มองหน้า " ก็เรียกแล้วไม่มานิครับ"

ผม."แล้วคุณเรียกดังแค่ไหนล่ะครับ แน่ใจว่าลูกค้าได้ยินเหรอ?"

ลุง:พูดแทรกขึ้นมา "ก็เรียกแล้วไม่ยอมมาเองนี่"

(พอนึกภาพคนที่หาช่องจะแซงออกมั้ยครับ นิดเดียวมันก็จะรีบฉกฉวยทันที)


ผม"ถ้าเรียกแล้วลูกค้าไม่ได้ยิน เค้าอาจจะไม่ได้ยินจริงๆ คุณก็ควรเรียกให้เค้าได้ยิน หรือเดินมาเชิญไป ไม่ใช่ให้คนอื่นลัดคิวอย่างนี้"


พนง.ถึงยอมทำธุรกรรมให้แฟนผม


ลองคิดดูนะครับ ถ้าคนที่มาต่อคิวเป็นคนหูหนวก  เป็นผู้พิการทางการได้ยิน  จะต้องปล่อยให้ถูกแซงคิวไปเลยเหรอ


เสร็จแล้วผมก็คุยกับลุงต่อ

"คุณลุงก็ไม่มีสามัญสำนึกเลยนะครับ  ถ้าผมเป็นลุงผมก็แค่สะกิดคนข้างหน้าว่าถึงคิวแล้วก็แค่นั้น  ไม่เห็นจะต้องดีใจรีบแซงเลย"


ลุง"คุณไม่ต้องมาพูดมากกับผมก็พนง.เรียก ผมก็มา มาว่าผมได้ไง"


ผมเลยไม่พูดอะไรต่อแต่ยืนจ้องลุง + พนง.เขม็งเลย



ผมอยากให้ธ.ไทยพาณิชย์ปรับปรุงการให้บริการหน่อยนะครับ  เอาความถูกต้องเอาคิวเป็นสำคัญ

และพนงงถ้าคุณทำผิด กรุณาเถอะครับ อย่าเถียงลุกค้าเลย

เพราะจะทำให้คุณและองค์กรณ์ดูแย่เข้าไปใหญ่


ผมมาเล่าให้ฟังเท่านี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่