ผมยืมล็อกอินแฟนมาโพสต์นะครับ
วันนี้ 16/1/58 เวลาประมาณ 12.10 น.
ผมได้ไปถอนเงินที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาซีคอนบางแค
ผมอยู่หน้าแฟนหนึ่งคิว
ส่วนแฟนต่อแถวข้างหลังผม
ถัดไปข้างหลังแฟนผมคือลงอายุประมาณ 65-70 ปี
คราวนี้ทุกท่านคงพอนึกภาพออกว่าไทยพาณิชย์ จะมีเคาท์เตอร์ยืน และ โต๊ะนั่ง
ผมได้คิวเคาท์เตอร์ยืน
ผมก็เบิกเงินของผมไป
ผมก็หันมาดูแฟนเป็นระยะ
คราวนี้ผมเห็นลุงที่ยืนอยู่หลังแฟนผม
แกเดินแทรกไปที่พนง.โต๊ะนั่งที่ว่าง
ผมเลยรีบบอกให้แฟนไปตามคิวคือก่อนลุงเค้า
แฟนผมส่ายหัวไม่อยากมีปัญหา
ผมเลยทิ้งธุรกรรมของผมพร้อมจูงมือแฟนเดินไปที่โต๊ะนั้นเลย
และนี่คือบทสนทนาของผมกับพนง.
ผม: โทษครับ เมื่อกี้ใครอยู่หัวแถวคนแรกครับ
พนง.ชาย:ตอบแบไม่มองหน้า " ก็เรียกแล้วไม่มานิครับ"
ผม."แล้วคุณเรียกดังแค่ไหนล่ะครับ แน่ใจว่าลูกค้าได้ยินเหรอ?"
ลุง:พูดแทรกขึ้นมา "ก็เรียกแล้วไม่ยอมมาเองนี่"
(พอนึกภาพคนที่หาช่องจะแซงออกมั้ยครับ นิดเดียวมันก็จะรีบฉกฉวยทันที)
ผม"ถ้าเรียกแล้วลูกค้าไม่ได้ยิน เค้าอาจจะไม่ได้ยินจริงๆ คุณก็ควรเรียกให้เค้าได้ยิน หรือเดินมาเชิญไป ไม่ใช่ให้คนอื่นลัดคิวอย่างนี้"
พนง.ถึงยอมทำธุรกรรมให้แฟนผม
ลองคิดดูนะครับ ถ้าคนที่มาต่อคิวเป็นคนหูหนวก เป็นผู้พิการทางการได้ยิน จะต้องปล่อยให้ถูกแซงคิวไปเลยเหรอ
เสร็จแล้วผมก็คุยกับลุงต่อ
"คุณลุงก็ไม่มีสามัญสำนึกเลยนะครับ ถ้าผมเป็นลุงผมก็แค่สะกิดคนข้างหน้าว่าถึงคิวแล้วก็แค่นั้น ไม่เห็นจะต้องดีใจรีบแซงเลย"
ลุง"คุณไม่ต้องมาพูดมากกับผมก็พนง.เรียก ผมก็มา มาว่าผมได้ไง"
ผมเลยไม่พูดอะไรต่อแต่ยืนจ้องลุง + พนง.เขม็งเลย
ผมอยากให้ธ.ไทยพาณิชย์ปรับปรุงการให้บริการหน่อยนะครับ เอาความถูกต้องเอาคิวเป็นสำคัญ
และพนงงถ้าคุณทำผิด กรุณาเถอะครับ อย่าเถียงลุกค้าเลย
เพราะจะทำให้คุณและองค์กรณ์ดูแย่เข้าไปใหญ่
ผมมาเล่าให้ฟังเท่านี้ครับ
ของขึ้น!!!
วันนี้ 16/1/58 เวลาประมาณ 12.10 น.
ผมได้ไปถอนเงินที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาซีคอนบางแค
ผมอยู่หน้าแฟนหนึ่งคิว
ส่วนแฟนต่อแถวข้างหลังผม
ถัดไปข้างหลังแฟนผมคือลงอายุประมาณ 65-70 ปี
คราวนี้ทุกท่านคงพอนึกภาพออกว่าไทยพาณิชย์ จะมีเคาท์เตอร์ยืน และ โต๊ะนั่ง
ผมได้คิวเคาท์เตอร์ยืน
ผมก็เบิกเงินของผมไป
ผมก็หันมาดูแฟนเป็นระยะ
คราวนี้ผมเห็นลุงที่ยืนอยู่หลังแฟนผม
แกเดินแทรกไปที่พนง.โต๊ะนั่งที่ว่าง
ผมเลยรีบบอกให้แฟนไปตามคิวคือก่อนลุงเค้า
แฟนผมส่ายหัวไม่อยากมีปัญหา
ผมเลยทิ้งธุรกรรมของผมพร้อมจูงมือแฟนเดินไปที่โต๊ะนั้นเลย
และนี่คือบทสนทนาของผมกับพนง.
ผม: โทษครับ เมื่อกี้ใครอยู่หัวแถวคนแรกครับ
พนง.ชาย:ตอบแบไม่มองหน้า " ก็เรียกแล้วไม่มานิครับ"
ผม."แล้วคุณเรียกดังแค่ไหนล่ะครับ แน่ใจว่าลูกค้าได้ยินเหรอ?"
ลุง:พูดแทรกขึ้นมา "ก็เรียกแล้วไม่ยอมมาเองนี่"
(พอนึกภาพคนที่หาช่องจะแซงออกมั้ยครับ นิดเดียวมันก็จะรีบฉกฉวยทันที)
ผม"ถ้าเรียกแล้วลูกค้าไม่ได้ยิน เค้าอาจจะไม่ได้ยินจริงๆ คุณก็ควรเรียกให้เค้าได้ยิน หรือเดินมาเชิญไป ไม่ใช่ให้คนอื่นลัดคิวอย่างนี้"
พนง.ถึงยอมทำธุรกรรมให้แฟนผม
ลองคิดดูนะครับ ถ้าคนที่มาต่อคิวเป็นคนหูหนวก เป็นผู้พิการทางการได้ยิน จะต้องปล่อยให้ถูกแซงคิวไปเลยเหรอ
เสร็จแล้วผมก็คุยกับลุงต่อ
"คุณลุงก็ไม่มีสามัญสำนึกเลยนะครับ ถ้าผมเป็นลุงผมก็แค่สะกิดคนข้างหน้าว่าถึงคิวแล้วก็แค่นั้น ไม่เห็นจะต้องดีใจรีบแซงเลย"
ลุง"คุณไม่ต้องมาพูดมากกับผมก็พนง.เรียก ผมก็มา มาว่าผมได้ไง"
ผมเลยไม่พูดอะไรต่อแต่ยืนจ้องลุง + พนง.เขม็งเลย
ผมอยากให้ธ.ไทยพาณิชย์ปรับปรุงการให้บริการหน่อยนะครับ เอาความถูกต้องเอาคิวเป็นสำคัญ
และพนงงถ้าคุณทำผิด กรุณาเถอะครับ อย่าเถียงลุกค้าเลย
เพราะจะทำให้คุณและองค์กรณ์ดูแย่เข้าไปใหญ่
ผมมาเล่าให้ฟังเท่านี้ครับ