ช่องทีวีดิจิตอลมีคนดูเพิ่มขึ้นมากอย่างรวดเร็วหลังปีใหม่
ช่อง 7 กับช่อง 3 ยังคงเป็น 2ช่องหลักที่มีคนดูมากที่สุด

แฟนๆช่อง7ไม่ต้องตกใจที่ share คนดูในเดือน มกราคม ลดลง
(จริงๆแล้วเดือนธันวาคม57 มันเยอะมากๆจากบอลไทยหลายๆวันที่ถ่ายทอดสด)
ช่องดิจิตอล top5 มี market share เพิ่มขึ้นทุกช่อง ทั้ง workpoint,mono,8, one และ thairath
มาดูพัฒนาการrating กัน ต้องแต่เดือน เมษายน57 ถึง ครึ่งแรกของเดือนมกราคา58

ช่อง 7,3 ยังนำโด่ง สบายๆ ยังครองความนิยมได้อยู่

ช่อง9 กับ ช่อง5 หล่นฮวบ ต้องรีบปรับตัวแล้ว
workpoint กับ mono พุ่งแรง,
workpoint หลังถอนรายการมาลงช่องตัวเอง ทำให้ratingพุ่งไปแทนที่ช่อง9 ก่อนมีทีวีดิจิตอล

mono ไล่เกือบทันช่อง8แล้ว
( mono อาจต้องรอดูอีกทีหลังสิ้นเดือนเพราะratingแรงมากช่วงหยุดยาวปีใหม่เลยยังมีค่าเฉลี่ยสูง ตอนนี้รายวันเริ่มแผ่ว, เชียร์และเอาใจช่วย)
มาดูrating เฉลี่ย เกือบครึ่งเดือนแรกของปีกัน Rating ทั่วประเทศ แบ่ง Primetime ออกมาดูช่วงที่คนดูทีวีกันเยอะๆประกอบด้วย
ช่อง 7 ยังเป็นแชมป์เปี้ยน
ถ้า เอา NBT เป็นเกณฑ์ การรับชม ช่องที่มีความนิยมต่ำกว่า NBT ต้องรีบแล้ว
(ถ้าเรารู้สึกว่าคนดู NBT น้อยแค่ไหน ถ้าrating น้อยกว่า NBT ก็คนดูยังน้อยแบบนั้นแหละ)
(เอาใจช่วยทุกๆช่อง นี่คือเหตุผลว่าทำไมช่วยซื้อโฆษณาไม่ไหว)
ที่น่าสนใจคือ ช่องข่าว ช่องคุณติ๋ม(ThaiTV) Rating เฉลี่ย ดีกว่าช่อง nation แล้ว และ TNN ก็จี้ nation มาแล้ว ,
Nation ต้องรีบละ เพราะช่วง primetime ช่องnew tv(เดลินิวส์)ก็ทำได้ไม่เลวทีเดียว
แยก เฉพาะ กทม ออกมาดู (ที่แยกกทมออกมาเพราะกำลังซื้ออาจมากหน่อย)
ช่อง3 ยังคงเป็นแชมป์เปี้ยน

พอแยก กทม ออกมาดู mono ทำได้ดีกว่าช่อง8
และถ้าดูช่วง primetime (กทม) ช่องoneก็เบียดช่อง8ขึ้นมาแล้ว
ส่วนกลุ่มข่าว จะเห็นว่า TNN ทำได้ดี และช่องคุณติ๋ม(ThaiTV)หล่นลงไปเลย
และถ้าดูช่วง primetime (กทม) ช่องnews(เดลินิวส์)ก็มาเกาะๆช่อง nation ไว้แล้ว
แต่อย่างที่บอก พยายาม เบียดแซง NBT กันไปให้ได้ จะดีกับทุกๆช่อง
เพิ่งเริ่มครึ่งเดือนต้นปี แต่เห็นแล้วว่า คนดูช่องดิจิตอลมากขึ้นแล้ว แต่ละช่องต้องปรับตัวกันละ
ประมวลภาพรวมฟรีทีวีไทย,อุตสาหกรรมกำลังจะเปลี่ยน TV Share&Ratingจากเมษา57ถึงครึ่งเดือนมค58(7,3,5,9และดิจิตอล)
ช่อง 7 กับช่อง 3 ยังคงเป็น 2ช่องหลักที่มีคนดูมากที่สุด
แฟนๆช่อง7ไม่ต้องตกใจที่ share คนดูในเดือน มกราคม ลดลง
(จริงๆแล้วเดือนธันวาคม57 มันเยอะมากๆจากบอลไทยหลายๆวันที่ถ่ายทอดสด)
ช่องดิจิตอล top5 มี market share เพิ่มขึ้นทุกช่อง ทั้ง workpoint,mono,8, one และ thairath
มาดูพัฒนาการrating กัน ต้องแต่เดือน เมษายน57 ถึง ครึ่งแรกของเดือนมกราคา58
ช่อง 7,3 ยังนำโด่ง สบายๆ ยังครองความนิยมได้อยู่
ช่อง9 กับ ช่อง5 หล่นฮวบ ต้องรีบปรับตัวแล้ว
workpoint กับ mono พุ่งแรง,
workpoint หลังถอนรายการมาลงช่องตัวเอง ทำให้ratingพุ่งไปแทนที่ช่อง9 ก่อนมีทีวีดิจิตอล
mono ไล่เกือบทันช่อง8แล้ว
( mono อาจต้องรอดูอีกทีหลังสิ้นเดือนเพราะratingแรงมากช่วงหยุดยาวปีใหม่เลยยังมีค่าเฉลี่ยสูง ตอนนี้รายวันเริ่มแผ่ว, เชียร์และเอาใจช่วย)
มาดูrating เฉลี่ย เกือบครึ่งเดือนแรกของปีกัน Rating ทั่วประเทศ แบ่ง Primetime ออกมาดูช่วงที่คนดูทีวีกันเยอะๆประกอบด้วย
ช่อง 7 ยังเป็นแชมป์เปี้ยน
ถ้า เอา NBT เป็นเกณฑ์ การรับชม ช่องที่มีความนิยมต่ำกว่า NBT ต้องรีบแล้ว
(ถ้าเรารู้สึกว่าคนดู NBT น้อยแค่ไหน ถ้าrating น้อยกว่า NBT ก็คนดูยังน้อยแบบนั้นแหละ)
(เอาใจช่วยทุกๆช่อง นี่คือเหตุผลว่าทำไมช่วยซื้อโฆษณาไม่ไหว)
ที่น่าสนใจคือ ช่องข่าว ช่องคุณติ๋ม(ThaiTV) Rating เฉลี่ย ดีกว่าช่อง nation แล้ว และ TNN ก็จี้ nation มาแล้ว ,
Nation ต้องรีบละ เพราะช่วง primetime ช่องnew tv(เดลินิวส์)ก็ทำได้ไม่เลวทีเดียว
แยก เฉพาะ กทม ออกมาดู (ที่แยกกทมออกมาเพราะกำลังซื้ออาจมากหน่อย)
ช่อง3 ยังคงเป็นแชมป์เปี้ยน
พอแยก กทม ออกมาดู mono ทำได้ดีกว่าช่อง8
และถ้าดูช่วง primetime (กทม) ช่องoneก็เบียดช่อง8ขึ้นมาแล้ว
ส่วนกลุ่มข่าว จะเห็นว่า TNN ทำได้ดี และช่องคุณติ๋ม(ThaiTV)หล่นลงไปเลย
และถ้าดูช่วง primetime (กทม) ช่องnews(เดลินิวส์)ก็มาเกาะๆช่อง nation ไว้แล้ว
แต่อย่างที่บอก พยายาม เบียดแซง NBT กันไปให้ได้ จะดีกับทุกๆช่อง
เพิ่งเริ่มครึ่งเดือนต้นปี แต่เห็นแล้วว่า คนดูช่องดิจิตอลมากขึ้นแล้ว แต่ละช่องต้องปรับตัวกันละ