ใจจริง ไม่ได้อยากตั้งกระทู้เลยครับ แต่หาทางออกไม่ได้เลย ปวดหัวมากๆครับ
วันที่ 3 พ.ย. 57 ไปซื้อกระเบื้องปูที่จอดรถที่บุญถาวร เชียงใหม่
พนักงานเอากระเบื้องตัวอย่างมาให้ดู เป็นของ RCI ครับ

สังเกตุที่กระเบื้องครับ มีราคาติดอยู่ และขอบที่ตัดเรียบมาก
ผมถามว่าใช่เกรดA หรือเปล่า
พนักงานขาย ตอบว่า ใช่ เหมือนตามตัวอย่างที่โชว์เลยทุกแผ่น
พนักงานขายแจ้งว่า มีตัวอย่างที่ปูแล้วให้ดู แต่ต้องเดินไปดูที่โรงอาหารเองนะ
ผมก็เดินไปดู เห็นกระเบื้องที่ปูแล้วก็งง กระเบื้องคนละแบบ ให้ดูทำไม
หลังจากนั้นก็เลยกินข้าวเที่ยงเลยตรงโรงอาหาร กินข้าวเสร็จ กลับมาหาพนักงานขาย
พนักงานขายแจ้งราคา พร้อมทั้งออกแบบลายปูพื้นที่จอดรถให้ด้วย โดยใช้ 2 สี ตามรูปข้างบน
(แบบให้ช่างปูกระเบื้องไป ไม่ได้เก็บไว้)
สรุปว่า ใช้กระเบื้อง 4x4 ทัสคานี เบจ 5700 แผ่น และ ทัสคานี เกรย์ 800 แผ่น
รวม 6500 แผ่น ราคาแผ่นละ 2.95 บาท เป็นเงิน 19,175 บาท
ชำระโดยบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย (อาจจะงงว่าเน้นทำไม มันเกี่ยวข้องกันครับ)
วันที่ 10 พ.ย. 57 กระเบื้องมาส่ง

สรุปว่า กระเบื้องชั้น 1(เกรดA) ครับ
ก่อนที่ช่างจะปูกระเบื้อง เทปูนปรับผิวหน้าให้เรียบ
หลังจากนั้น ใช้เหล็กฉากวัดการตั้งฉาก ยิงเลเซอร์ และตีเส้นเอ็น
ว่าทุกอย่างเรียบร้อยไม่มีปัญหา ทุกอย่างได้ฉากหมด
เมื่อถึงวันปูกระเบื้อง ช่างตีเป็นช่อง 4 เหลี่ยม เพื่อปูกระเบื้องที่ละช่อง ช่องละประมาณ 100 ซม.x 100ซม.
โดยการปูเว้นร่องระหว่างกระเบื้องไว้ประมาณ 8 มม.
หลังจากปูไป 3 วันแรก ไม่มีปัญหาเลย โดยช่างปูได้ประมาณ วันละ 6 - 7 ช่อง
วันที่ 4 - 8 ของการปู ช่างโทรมาบอกว่ากระเบื้องตัดขอบไม่เรียบเลย ต้องเสียเวลามาเจียเอาขอบให้ตรง
วันที่ 9 ของการปู ช่างโทรมาบอกว่ากระเบื้องแผ่นไม่เท่ากัน และขอบไม่เรียบเลย เวลาจัดกระเบื้องทำให้เอียง
ช่างจะพยายามแก้ไขให้ แต่หัวกับท้ายเอียงไป 2 แผ่น

สังเกตุที่เสาสีดำ ต้นหน้ากับต้นหลัง แนวกระเบื้องเอียงไป 2 แผ่น
เมื่อรู้ว่ากระเบื้องมีปัญหา จึงไปติดต่อที่บุญถาวร
ทางบุญถาวร ติดต่อหัวหน้าฝ่ายขายภาคเหนือของกระเบื้อง RCI ให้เขามาดูกระเบื้อง
หัวหน้าฝ่ายขายภาคเหนือของกระเบื้อง RCI แจ้งผมว่า กระเบื้องเกรด A สามารถคลาดเคลื่อนได้ 3 - 5 มม.
ผมตกใจมาก ว่าทำไมไม่แจ้งก่อนซื้อว่ากระเบื้อง RCI เกรด A คลาดเคลื่อนได้ 3 - 5 มม.
ทั้งๆที่พนักงานขายในบุญถาวร แจ้งว่าเหมือนตัวอย่างทุกแผ่น
และได้พาดูการตัดกระเบื้องที่ตัวอย่างเรียบ แต่ดูที่ส่งมาให้ผม
เมื่อสอบถาม ถึงการแก้ไข หัวหน้าฝ่ายขายภาคเหนือของกระเบื้อง RCI ตอบว่า คงช่วยอะไรไม่ได้ เนื่องจากปูกระเบื้องไปแล้ว
หลังจากนั้นโทรไป บัตรเครดิตกสิกรไทย แจ้งว่ากระเบื้องมีปัญหา ขอระงับการชำระเงิน
พร้อมทั้งส่งหลักฐานเป็นรูปกระเบื้องที่มีปัญหาต่างๆ ประกอบการขอระงับชำระเงิน
หลังทำเรื่องขอระงับการชำระเงิน ทางบุญถาวร ได้ส่งพนักงานเป็นผู้จัดการแผนก DIY มาคุย
โดยครั้งแรกมากับช่างปูกระเบื้องของบุญถาวร
ช่างปูกระเบื้องของบุญถาวรพยายามหาจุดผิดพลาดของช่างปูกระเบื้องของผม
ไม่ว่าจะเรื่องการวัดฉาก ยิงเลเซอร์ ตีเป็นช่อง หรือการเรียงกระเบื้องให้เป็นแนวเดียวกัน
ซึ่งตอนแรกที่มาถึง ยังไม่ทันได้ดูอะไรก็บอกว่า
สงสัยช่างปูกระเบื้องของผมไม่ได้วัดฉาก ยิงเลเซอร์ ตีเป็นช่อง ผมเลยแย้งว่าทำหมดครับ
เมื่อยังไม่ได้ขอผิดพลาด เลยพูดอีกว่า ช่างเรียงกระเบื้องไม่เป็นแนวเดียวกัน
ผมเลยแย้งว่า ดูได้เลยมีแผ่นไหนไม่เป็นแนวเดียวกัน
เมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบข้อผิดพลาดของช่าง จึงขอตัวกลับ
ผมถามว่าแล้วจะแก้ไขอะไรได้บ้าง เพราะเป็นที่กระเบื้อง
ผู้จัดการแผนก DIY ตอบผมว่า เดี๋ยวจะเอาไปเข้าที่ประชุมวันนี้ แล้วจะโทรแจ้งให้ทราบก่อน 5โมงเย็น
ผมรอคำตอบ 5 วัน ผู้จัดการแผนก DIY โทรกลับมา
(คงลืมไปว่านัดผมว่าจะแจ้งตั้งแต่วันจันทร์ แต่โทรมาแจ้งวันศุกร์)
ผู้จัดการแผนก DIY แจ้งผลการประชุมได้ผลสรุปดังนี้
1. ให้กระเบื้องฟรี 600 แผ่น มูลค่า 1,770 บาท
2. ถ้าจะซื้อกระเบื้อง จะคิดราคาพิเศษให้
ผมปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวไป พร้อมแจ้งว่า มูลค่าที่ผมทำไป
1. กระเบื้อง เกือบ 20,000 บาท
2. ปูน + ค่าปูกระเบื้อง 30,000 บาท
3. ซื้อยาแนว 15,000 บาท (ใช้ไปเกินครึ่งแล้ว ประมาณ 8,000 บาท)
ตีแค่ 50,000 บาท รับผิดชอบได้ 1,770 บาทเอง ไม่น้อยไปหรือ
หลังจากนั้น หายไป 2 สัปดาห์
ผู้จัดการแผนก DIY โทรกลับมาอีกรอบ
คราวนี้แจ้งว่า ครั้งนี้จะคุยให้เรียบร้อยจะได้จบ ผมก็ตอบว่าได้
ผู้จัดการแผนก DIY บอกว่าขอนัดวันจันทร์ เวลา 10:00น. ผมตอบตกลง
วันจันทร์ ผมรอจนถึง บ่าย 3 โมง ก็ยังไม่มา แต่ไม่เป็นไร มีงานตอน 4 โมงเย็นก็ออกไปทำงาน
วันอังคาร เวลา 8:13 ผู้จัดการแผนก DIY โทรมาแล้วบอกว่า วันนี้มีนัดกันตอน 10:00นะครับ
ผมก็ งง งง เพราะนัดวันจันทร์ ทำไมกลายเป็นวันอังคาร เพราะวันอังคารมีนัดตอน 11:00 ก็คิดในใจไม่เป็นไรจะได้จบปัญหา
ผมอาบน้ำ แต่งตัวเสร็จ 9:50 น. รอจน 10:33น. ก็ยังไม่มา จึงออกไปตามนัด
เวลา 10:48 โทรศัพท์ดังขึ้น ผู้จัดการแผนก DIY บอกว่ามาถึงหน้าบ้านแล้วครับ
ผมบอกว่าไม่อยู่รอแล้วครับ
หลังจากนั้นผมรอการแก้ไขจากบุญถาวร ซึ่งเงียบหายไปเลย
6 ม.ค. 58 ทางบุญถาวร ทำหนังสือแจ้งไปที่ บัตรเครดิตกสิกรไทย เจ้าหน้าที่ส่งต่อมาให้ผมอ่าน
ผมอ่านแล้วก็งง ตอนซื้อไม่เคยแจ้งเรื่องความคลาดเคลื่อนที่กระเบื้องจะเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน
แต่ทำหนังสือแจ้งธนาคารว่า แจ้งลูกค้าก่อนจะซื้อ
แล้วผมก็ทำหนังสือชี้แจงกลับ วันที่ 7 มกราคม 2558
ตรงประเด็นเรื่องความคลาดเคลื่อนที่กระเบื้องจะเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน
พนักงานขายไม่ได้แจ้งก่อนขาย พนักงานขายบอกว่าเท่ากันทุกแผ่น เกรด A ตามตัวอย่างเลย
วันนี้บัตรเครดิตกสิกรไทย โทรมาแจ้งว่า เรื่องที่ผมขอระงับการชำระเงินที่ซื้อกระเบื้องกับทางบุญถาวรไว้
ต้องขอเรียกเก็บเงิน เนื่องจากบุญถาวรทำหนังสือชี้แจงว่ากระเบื้องไม่ได้มีปัญหาใดๆ
ขนาดทำหนังสือชี้แจงกลับ ธนาคารไม่ได้ให้ความสำคัญกับเอกสารผมเลย ทั้งๆที่มีรูปภาพที่กระเบื้องไม่ได้มาตรฐานเป็นหลักฐาน
แค่บุญถาวรชี้แจงเป็นตัวหนังสือ กลับได้ความสำคัญมากกว่าหลักฐานใดๆ
ผมบอกว่าเรื่องยังไม่จบ ทางบัตรเครดิตกสิกรไทย บอกว่าให้ไปแจ้ง สคบ. เอง
ผมนี่นึ่งไป 10 วินาที ปวดหัวมากๆเลย คิดอะไรไม่ออกเลยครับ
เดี๋ยวเรามาดูกระเบื้องเกรดA ของ RCI กันครับ

กระเบื้องเกรด A เท่ากันทุกแผ่น
สั่งมา 2 สี แล้วสีเขียวมาได้ยังไงครับ

3แผ่นเรียงกัน แผ่นล่างใหญ่สุด แล้วแผ่นบนเล็กสุดครับ
ซื้อกระเบื้องกับบุญถาวร แล้วกระเบื้องมีปัญหา บุญถาวรไม่รับผิดชอบเลยครับ
วันที่ 3 พ.ย. 57 ไปซื้อกระเบื้องปูที่จอดรถที่บุญถาวร เชียงใหม่
พนักงานเอากระเบื้องตัวอย่างมาให้ดู เป็นของ RCI ครับ
สังเกตุที่กระเบื้องครับ มีราคาติดอยู่ และขอบที่ตัดเรียบมาก
ผมถามว่าใช่เกรดA หรือเปล่า
พนักงานขาย ตอบว่า ใช่ เหมือนตามตัวอย่างที่โชว์เลยทุกแผ่น
พนักงานขายแจ้งว่า มีตัวอย่างที่ปูแล้วให้ดู แต่ต้องเดินไปดูที่โรงอาหารเองนะ
ผมก็เดินไปดู เห็นกระเบื้องที่ปูแล้วก็งง กระเบื้องคนละแบบ ให้ดูทำไม
หลังจากนั้นก็เลยกินข้าวเที่ยงเลยตรงโรงอาหาร กินข้าวเสร็จ กลับมาหาพนักงานขาย
พนักงานขายแจ้งราคา พร้อมทั้งออกแบบลายปูพื้นที่จอดรถให้ด้วย โดยใช้ 2 สี ตามรูปข้างบน
(แบบให้ช่างปูกระเบื้องไป ไม่ได้เก็บไว้)
สรุปว่า ใช้กระเบื้อง 4x4 ทัสคานี เบจ 5700 แผ่น และ ทัสคานี เกรย์ 800 แผ่น
รวม 6500 แผ่น ราคาแผ่นละ 2.95 บาท เป็นเงิน 19,175 บาท
ชำระโดยบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย (อาจจะงงว่าเน้นทำไม มันเกี่ยวข้องกันครับ)
วันที่ 10 พ.ย. 57 กระเบื้องมาส่ง
สรุปว่า กระเบื้องชั้น 1(เกรดA) ครับ
ก่อนที่ช่างจะปูกระเบื้อง เทปูนปรับผิวหน้าให้เรียบ
หลังจากนั้น ใช้เหล็กฉากวัดการตั้งฉาก ยิงเลเซอร์ และตีเส้นเอ็น
ว่าทุกอย่างเรียบร้อยไม่มีปัญหา ทุกอย่างได้ฉากหมด
เมื่อถึงวันปูกระเบื้อง ช่างตีเป็นช่อง 4 เหลี่ยม เพื่อปูกระเบื้องที่ละช่อง ช่องละประมาณ 100 ซม.x 100ซม.
โดยการปูเว้นร่องระหว่างกระเบื้องไว้ประมาณ 8 มม.
หลังจากปูไป 3 วันแรก ไม่มีปัญหาเลย โดยช่างปูได้ประมาณ วันละ 6 - 7 ช่อง
วันที่ 4 - 8 ของการปู ช่างโทรมาบอกว่ากระเบื้องตัดขอบไม่เรียบเลย ต้องเสียเวลามาเจียเอาขอบให้ตรง
วันที่ 9 ของการปู ช่างโทรมาบอกว่ากระเบื้องแผ่นไม่เท่ากัน และขอบไม่เรียบเลย เวลาจัดกระเบื้องทำให้เอียง
ช่างจะพยายามแก้ไขให้ แต่หัวกับท้ายเอียงไป 2 แผ่น
สังเกตุที่เสาสีดำ ต้นหน้ากับต้นหลัง แนวกระเบื้องเอียงไป 2 แผ่น
เมื่อรู้ว่ากระเบื้องมีปัญหา จึงไปติดต่อที่บุญถาวร
ทางบุญถาวร ติดต่อหัวหน้าฝ่ายขายภาคเหนือของกระเบื้อง RCI ให้เขามาดูกระเบื้อง
หัวหน้าฝ่ายขายภาคเหนือของกระเบื้อง RCI แจ้งผมว่า กระเบื้องเกรด A สามารถคลาดเคลื่อนได้ 3 - 5 มม.
ผมตกใจมาก ว่าทำไมไม่แจ้งก่อนซื้อว่ากระเบื้อง RCI เกรด A คลาดเคลื่อนได้ 3 - 5 มม.
ทั้งๆที่พนักงานขายในบุญถาวร แจ้งว่าเหมือนตัวอย่างทุกแผ่น
และได้พาดูการตัดกระเบื้องที่ตัวอย่างเรียบ แต่ดูที่ส่งมาให้ผม
เมื่อสอบถาม ถึงการแก้ไข หัวหน้าฝ่ายขายภาคเหนือของกระเบื้อง RCI ตอบว่า คงช่วยอะไรไม่ได้ เนื่องจากปูกระเบื้องไปแล้ว
หลังจากนั้นโทรไป บัตรเครดิตกสิกรไทย แจ้งว่ากระเบื้องมีปัญหา ขอระงับการชำระเงิน
พร้อมทั้งส่งหลักฐานเป็นรูปกระเบื้องที่มีปัญหาต่างๆ ประกอบการขอระงับชำระเงิน
หลังทำเรื่องขอระงับการชำระเงิน ทางบุญถาวร ได้ส่งพนักงานเป็นผู้จัดการแผนก DIY มาคุย
โดยครั้งแรกมากับช่างปูกระเบื้องของบุญถาวร
ช่างปูกระเบื้องของบุญถาวรพยายามหาจุดผิดพลาดของช่างปูกระเบื้องของผม
ไม่ว่าจะเรื่องการวัดฉาก ยิงเลเซอร์ ตีเป็นช่อง หรือการเรียงกระเบื้องให้เป็นแนวเดียวกัน
ซึ่งตอนแรกที่มาถึง ยังไม่ทันได้ดูอะไรก็บอกว่า
สงสัยช่างปูกระเบื้องของผมไม่ได้วัดฉาก ยิงเลเซอร์ ตีเป็นช่อง ผมเลยแย้งว่าทำหมดครับ
เมื่อยังไม่ได้ขอผิดพลาด เลยพูดอีกว่า ช่างเรียงกระเบื้องไม่เป็นแนวเดียวกัน
ผมเลยแย้งว่า ดูได้เลยมีแผ่นไหนไม่เป็นแนวเดียวกัน
เมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบข้อผิดพลาดของช่าง จึงขอตัวกลับ
ผมถามว่าแล้วจะแก้ไขอะไรได้บ้าง เพราะเป็นที่กระเบื้อง
ผู้จัดการแผนก DIY ตอบผมว่า เดี๋ยวจะเอาไปเข้าที่ประชุมวันนี้ แล้วจะโทรแจ้งให้ทราบก่อน 5โมงเย็น
ผมรอคำตอบ 5 วัน ผู้จัดการแผนก DIY โทรกลับมา
(คงลืมไปว่านัดผมว่าจะแจ้งตั้งแต่วันจันทร์ แต่โทรมาแจ้งวันศุกร์)
ผู้จัดการแผนก DIY แจ้งผลการประชุมได้ผลสรุปดังนี้
1. ให้กระเบื้องฟรี 600 แผ่น มูลค่า 1,770 บาท
2. ถ้าจะซื้อกระเบื้อง จะคิดราคาพิเศษให้
ผมปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวไป พร้อมแจ้งว่า มูลค่าที่ผมทำไป
1. กระเบื้อง เกือบ 20,000 บาท
2. ปูน + ค่าปูกระเบื้อง 30,000 บาท
3. ซื้อยาแนว 15,000 บาท (ใช้ไปเกินครึ่งแล้ว ประมาณ 8,000 บาท)
ตีแค่ 50,000 บาท รับผิดชอบได้ 1,770 บาทเอง ไม่น้อยไปหรือ
หลังจากนั้น หายไป 2 สัปดาห์
ผู้จัดการแผนก DIY โทรกลับมาอีกรอบ
คราวนี้แจ้งว่า ครั้งนี้จะคุยให้เรียบร้อยจะได้จบ ผมก็ตอบว่าได้
ผู้จัดการแผนก DIY บอกว่าขอนัดวันจันทร์ เวลา 10:00น. ผมตอบตกลง
วันจันทร์ ผมรอจนถึง บ่าย 3 โมง ก็ยังไม่มา แต่ไม่เป็นไร มีงานตอน 4 โมงเย็นก็ออกไปทำงาน
วันอังคาร เวลา 8:13 ผู้จัดการแผนก DIY โทรมาแล้วบอกว่า วันนี้มีนัดกันตอน 10:00นะครับ
ผมก็ งง งง เพราะนัดวันจันทร์ ทำไมกลายเป็นวันอังคาร เพราะวันอังคารมีนัดตอน 11:00 ก็คิดในใจไม่เป็นไรจะได้จบปัญหา
ผมอาบน้ำ แต่งตัวเสร็จ 9:50 น. รอจน 10:33น. ก็ยังไม่มา จึงออกไปตามนัด
เวลา 10:48 โทรศัพท์ดังขึ้น ผู้จัดการแผนก DIY บอกว่ามาถึงหน้าบ้านแล้วครับ
ผมบอกว่าไม่อยู่รอแล้วครับ
หลังจากนั้นผมรอการแก้ไขจากบุญถาวร ซึ่งเงียบหายไปเลย
6 ม.ค. 58 ทางบุญถาวร ทำหนังสือแจ้งไปที่ บัตรเครดิตกสิกรไทย เจ้าหน้าที่ส่งต่อมาให้ผมอ่าน
ผมอ่านแล้วก็งง ตอนซื้อไม่เคยแจ้งเรื่องความคลาดเคลื่อนที่กระเบื้องจะเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน
แต่ทำหนังสือแจ้งธนาคารว่า แจ้งลูกค้าก่อนจะซื้อ
แล้วผมก็ทำหนังสือชี้แจงกลับ วันที่ 7 มกราคม 2558
ตรงประเด็นเรื่องความคลาดเคลื่อนที่กระเบื้องจะเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน
พนักงานขายไม่ได้แจ้งก่อนขาย พนักงานขายบอกว่าเท่ากันทุกแผ่น เกรด A ตามตัวอย่างเลย
วันนี้บัตรเครดิตกสิกรไทย โทรมาแจ้งว่า เรื่องที่ผมขอระงับการชำระเงินที่ซื้อกระเบื้องกับทางบุญถาวรไว้
ต้องขอเรียกเก็บเงิน เนื่องจากบุญถาวรทำหนังสือชี้แจงว่ากระเบื้องไม่ได้มีปัญหาใดๆ
ขนาดทำหนังสือชี้แจงกลับ ธนาคารไม่ได้ให้ความสำคัญกับเอกสารผมเลย ทั้งๆที่มีรูปภาพที่กระเบื้องไม่ได้มาตรฐานเป็นหลักฐาน
แค่บุญถาวรชี้แจงเป็นตัวหนังสือ กลับได้ความสำคัญมากกว่าหลักฐานใดๆ
ผมบอกว่าเรื่องยังไม่จบ ทางบัตรเครดิตกสิกรไทย บอกว่าให้ไปแจ้ง สคบ. เอง
ผมนี่นึ่งไป 10 วินาที ปวดหัวมากๆเลย คิดอะไรไม่ออกเลยครับ
เดี๋ยวเรามาดูกระเบื้องเกรดA ของ RCI กันครับ
กระเบื้องเกรด A เท่ากันทุกแผ่น
สั่งมา 2 สี แล้วสีเขียวมาได้ยังไงครับ
3แผ่นเรียงกัน แผ่นล่างใหญ่สุด แล้วแผ่นบนเล็กสุดครับ