ขอโทษเพื่อนล่วงหน้านะค่ะ ยาวสักหน่อยค่ะ
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวานค่ะ มือถือโนเกีย 925 ของเราไม่มีสัญญาณ เราก็ว่าเอาล่ะโนเกีย

ห่วย สักพักที่บ้าน ที่ทำงาน ลูกค้าโทรมาว่าโทรหาเราเบอร์ Dtac ไปเจอผู้ชายรับสาย บอกว่าโทรผิดแล้วครับ ผมเพิ่งเปิดเบอร์วันนี้เอง เราก็บอกไปว่าคงโทรผิดเบอร์จริงๆล่ะมั่ง เบอร์นี่เราก็ใช่อยู่ประจำทุกวันแถมเป็นเบอร์ทำมาหากิน ทำธุรกิจด้วย เป็นเบอร์รายเดือนไม่เคยติดหนี้ Dtac เค้าคงไม่เอาเบอร์เราไปขายให้ใครหรอกน่า
เช้าวันนี้ก็ยังใช้เบอร์ตัวเองไม่ได้ ยังมองโลกในแง่ดีค่ะ โทรหาเบอร์ตัวเองดูว่าติดไหม ปรากฏมีผู้ชายรับสายจริงๆค่ะ พอถามเบอร์เค้า

ไม่ตอบ ถามว่าเราโทรหาใคร เราเลยอธิบายว่าเราโทรเข้าหาเบอร์ตัวเองแล้วติดที่คุณค่ะ เราถามเบอร์เค้าก็ดันตอบไม่ได้อีก บอกว่าจำไม่ได้ครับผมเพิ่งเปิดเบอร์เมื่อวาน
เอาไงดีล่ะ โทรหา Dtac แต่ได้รับคำตอบว่ายังเป็นชื่อเรา แต่ขึ้นว่าโอนสาย เราบอกเราไม่ได้ทำรายการโอนสายอ่ะไร อ่ะๆ มองโลกในแง่ดี สงสัยมือถือเราจะโอนสายเองรึ แต่ว่ามันไม่ขึ้นสัญญาณอะไรเลยนะ ลองทำตาม Dtac คือ กด##002#โทรออก กด##21#โทรออก ก็ไม่ได้(จะได้ก็บ้าล่ะมันไม่มีสัญญาณ) ปิดเครื่องถอดซิม เปิดใหม่ก็ไม่ได้ ปิดเครื่องถอดซิมเปลี่ยนเครื่อง ก็ยังใช้งานไม่ได้
โทรไปหา Dtac รอบที่ 3 เค้ายืนยันว่าเราทำรายการโอน มีน้ำเสียงรำคาญเราเล็กน้อย บอกว่าเดี๋ยวตรวจสอบให้ค่ะ วางสายไปสักพัก โทรกลับมาแจ้งว่า ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ มี พนง.ท่านหนึ่ง ไปผูกเบอร์ไว้กับเบอร์อื่นค่ะ ซึ่งเรื่องแบบนี้ผิดพลาดกันได้ง่ายมากค่ะ ใช้งานได้แล้วใช่ไหมค่ะ ทางเราแก้ไขให้แล้ว
เราพยายามสงบสติตอบไปว่า ใช้งานได้แล้วค่ะ แต่ไม่ทราบว่าเบอร์เราไปผูกติดใครค่ะ Dtac ตอบว่า “ก็เป็นผู้ชายที่คุณโทรไปเจอนั้นล่ะค่ะ” พอเราถามต่อว่าแล้วเบอร์ที่ผูกนั้นเบอร์อะไรค่ะ Dtac ตอบว่า “ไม่ทราบค่ะ ผู้ชายคนนั้นจำเบอร์ไม่ได้” คือ เราเริ่มโมโหล่ะ เป็นไปได้รึว่าจะไม่รู้ เราก็เลยบอกไปว่า “สรุปคุณเอาเบอร์ฉันไปขายให้คนอื่นใช่ไหม ฉันไม่โอเคเลย ฉันขอย้ายค่าย” Dtac “รบกวนชำระยอดค้างก่อนนะค่ะ(ยังไม่ถึงดิวจ่าย) แล้วไปติดต่อค่ายใหม่ได้เลยค่ะ”
คือ อยากขอความคิดเห็นเพื่อนๆหน่อยค่ะ ว่า Dtac ทำอย่างงี้ถูกต้องแล้วเหรอค่ะ ดูที่ Dtac ทำกับลูกค้า เราเป็นลูกค้าเก่าแบบรายเดือนที่ไม่เคยค้างชำระ ทำไม Dtac ถึงทำกับเราแบบไร้ความรับผิดชอบ และไม่มีจรรยาบรรณแบบนี้ค่ะ
Dtac ทำอย่างงี้ถูกต้องแล้วหรือ (เอาเบอร์เราที่ใช้งานอยู่ไปขาย)
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวานค่ะ มือถือโนเกีย 925 ของเราไม่มีสัญญาณ เราก็ว่าเอาล่ะโนเกีย
เช้าวันนี้ก็ยังใช้เบอร์ตัวเองไม่ได้ ยังมองโลกในแง่ดีค่ะ โทรหาเบอร์ตัวเองดูว่าติดไหม ปรากฏมีผู้ชายรับสายจริงๆค่ะ พอถามเบอร์เค้า
เอาไงดีล่ะ โทรหา Dtac แต่ได้รับคำตอบว่ายังเป็นชื่อเรา แต่ขึ้นว่าโอนสาย เราบอกเราไม่ได้ทำรายการโอนสายอ่ะไร อ่ะๆ มองโลกในแง่ดี สงสัยมือถือเราจะโอนสายเองรึ แต่ว่ามันไม่ขึ้นสัญญาณอะไรเลยนะ ลองทำตาม Dtac คือ กด##002#โทรออก กด##21#โทรออก ก็ไม่ได้(จะได้ก็บ้าล่ะมันไม่มีสัญญาณ) ปิดเครื่องถอดซิม เปิดใหม่ก็ไม่ได้ ปิดเครื่องถอดซิมเปลี่ยนเครื่อง ก็ยังใช้งานไม่ได้
โทรไปหา Dtac รอบที่ 3 เค้ายืนยันว่าเราทำรายการโอน มีน้ำเสียงรำคาญเราเล็กน้อย บอกว่าเดี๋ยวตรวจสอบให้ค่ะ วางสายไปสักพัก โทรกลับมาแจ้งว่า ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ มี พนง.ท่านหนึ่ง ไปผูกเบอร์ไว้กับเบอร์อื่นค่ะ ซึ่งเรื่องแบบนี้ผิดพลาดกันได้ง่ายมากค่ะ ใช้งานได้แล้วใช่ไหมค่ะ ทางเราแก้ไขให้แล้ว
เราพยายามสงบสติตอบไปว่า ใช้งานได้แล้วค่ะ แต่ไม่ทราบว่าเบอร์เราไปผูกติดใครค่ะ Dtac ตอบว่า “ก็เป็นผู้ชายที่คุณโทรไปเจอนั้นล่ะค่ะ” พอเราถามต่อว่าแล้วเบอร์ที่ผูกนั้นเบอร์อะไรค่ะ Dtac ตอบว่า “ไม่ทราบค่ะ ผู้ชายคนนั้นจำเบอร์ไม่ได้” คือ เราเริ่มโมโหล่ะ เป็นไปได้รึว่าจะไม่รู้ เราก็เลยบอกไปว่า “สรุปคุณเอาเบอร์ฉันไปขายให้คนอื่นใช่ไหม ฉันไม่โอเคเลย ฉันขอย้ายค่าย” Dtac “รบกวนชำระยอดค้างก่อนนะค่ะ(ยังไม่ถึงดิวจ่าย) แล้วไปติดต่อค่ายใหม่ได้เลยค่ะ”
คือ อยากขอความคิดเห็นเพื่อนๆหน่อยค่ะ ว่า Dtac ทำอย่างงี้ถูกต้องแล้วเหรอค่ะ ดูที่ Dtac ทำกับลูกค้า เราเป็นลูกค้าเก่าแบบรายเดือนที่ไม่เคยค้างชำระ ทำไม Dtac ถึงทำกับเราแบบไร้ความรับผิดชอบ และไม่มีจรรยาบรรณแบบนี้ค่ะ