เรียนผู้จัดการศูนย์ VESPA FLAGSHIP STORE (สาขาสุขุมวิท 26) เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันที่ 14 มกราคม ผมได้นำรถเวสป้าlx 125 เข้าไปที่ศูนย์ของคุณเพื่อเปลี่ยนถ่านน้ำมันเครื่อง น้ำมันเฝืองท้าย และตรวจเช็คสภาพตามอายุ ผมไปถึงที่นั้นตอนบ่ายโมงครึ่ง และได้มีพนักงานออกมารับรถและถามถึงสาเหตุ ผมก็ได้แจ้งตามที่กล่าวไป พนักงานคนนั้นก็เดินมาที่รถเพื่อดูและจดบันทึก และผมก็ได้แจ้งต่อพนักงานว่าเข็มไมค์ผมเสียและผมก็ไม่เปลี่ยนและไม่ซ้อม (ด้วยเพราะผมเคยมาซ้อมแล้วหนึ่งครั้งที่สาขาของคุณและช่างก็บอกว่ามันพังซ้อมไม่ได้ต้องเปลี่ยน และผมก็เชื่อและไว้วางใจในความสามารถของช่างสาขานี้เป็นอย่างมาก แต่ผมก็ไม่เปลี่ยนเพราะมันเป็นสิทธิ์ของผม) และผมก็ได้แจ้งเพิ่มเติมว่า ช่วยเช็คเครื่องให้ผมหน่อยนะครับเพราะผมได้ยินเสียงแกร็คๆจากเครื่องบ่อยๆและผมรู้สึกว่ามันบิดไม่ค่อยขึ้น แล้วพนักงานก็ตอบผมว่า ได้ค่ะเดียวให้ช่างเช็คให้นะค่ะ แล้วพนักงานก็ขอบัตรจอดรถไปเพื่อแม็คเข้ากับใบบันทึกอาการรถ แล้วผมก็ถามพนักงานว่าเสร็จแล้วจะโทรแจ้งใช่ไหมครับ. พนักงานก็ตอบว่า ใช่ค่ะ แล้วก็บอกกับผมว่าเรียบร้อยค่ะ เดียวรถเสร็จจะโทรแจ้งนะค่ะ ผมก็เลยตอบว่าครับ แต่ผมเองก็แอบงง ว่า เมื่อก่อนตอนผมมา พนักงานจะมีใบรับรถสีฟ้าให้ผมนิ แต่ผมก็คิดไปเองว่าคงจะเป็นระบบการทำงานแบบใหม่ของศูนย์ของคุณ เวลาในตอน ประมาน บ่ายสองโมง ผมดูที่บัตรคิว ผมคิวที่ 16 ผมก็เลยไปหาข้าวกินและเดินเล่นในย่านนั้นเหมือนที่เคยทำมาตลอดที่เข้ามารับบริการที่นี้ และแล้วเวลาก็ผ่านไปจนถึงหกโมงเย็น ก็ยังไม่ได้รับการโทรแจ้งใดๆ (ทั่งๆที่ก่อนหน้านี้ที่ผมเข้ามารับบริการ จะมีการโทรแจ้งผมตลอด ว่าจะเปลี่ยนอะไรยังไง และรถเสร็จตอนไหน) แล้วผมก็กลับไปที่ศูนย์บริการของท่านเพื่อรับรถ สิ่งที่ผมได้รับคำตอบคือ วันนี้รถไม่เสร็จนะค่ะ ให้มารับรถพรุ่งนี้ ผมงงขึ้นมาทันที ว่าแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ใช่เวลาตั่งแต่บ่ายสองโมงจนถึงหกโมงเย็นไม่เสร็จจริงๆหรอ พนักงานก็เลยถามผมว่ารถคันไหน ผมก็ตอบไปว่ารถคันที่มีกล่องด้านหลัง พนักงานก็บอกผมว่า ช่างบอกว่าวันนี้ไม่เสร็จเพราะหมดเวลาทำงานแล้วค่ะ ผมก็ยังเน้นย้ำถามอีกทีว่า แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเนี้ย มันต้องใช่เวลาถึงสองวันเลยเหรอครับ พนักงานก็บอกผมว่าก็รถพี่ไมค์เสียมันต้องเปลี่ยนนิค่ะ และชั่งก็รื่อช่วงหน้าของรถผมออกหมด ผมก็ยังถามคำถามเดิมนะครับ คือ ผมมาถ่ายน้ำมันเครื่อง และตรวจเช็คสภาพ จะรื่อช่วงหน้าทำไม และยังยืนยันที่จะให้ผมมารับรถในวันรุ่งขึ้นให้ได้ แต่ผมไม่ยอม ( ผมขอแจ้งนึดนึงนะครับ บ้านผมอยู่แถวนนทบุรี และที่ผมมาที่นี้เพราะผมเชื่อใจและไว้ใจในการดูแลรถของVESPA FLAGSHIP STORE (สาขาสุขุมวิท 26) เป็นอย่างมากเพราะด้วยอุปกรณ์ ความรู้และความเข้าใจในรถเวสป้าของช่างสาขานี้เก่ง ถึงทำให้ผมยอมเดินทางมาไกลเพื่อมารับบริการครับ ) สุดท้ายครับก็จบเรื่องให้ผมง่ายมากๆคับ โดยการประกอบชุดหน้าทั่งหมดคืนให้แล้วก็นำมาจอดข้างหน้าร้าน แล้วก็บอกให้ผมเซ้นรับรถ ผมเลยถามพนักงานว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องให้แล้วเหรอครับ พนักงานตอบมาด้วยความภูมิใจในการแก้ปัญหาของตัวเองว่า ยังค่ะ ทางเราไม่สามารถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้ได้ในวันนี้ค่ะ ผมทำอะไรไม่ได้ และก็ได้แค่ถามว่าการถ่ายน้ำมันเครื่องมันยากขนาดนั้นเลยเหรอ (เพราะจริงๆแล้วแค่คันน็อตใต้เครื่องตัวเดียวเท่านั้น และที่ผมไม่ทำเองก็เพราะผมไม่มีเครื่องมือและผมก็เชื่อมั่นและไว้ใจที่จะให้ทางศูนย์บริการของท่านดูแลรถแทนผม) และผมถามถึงความรับผิดชอบว่าจะรับผิดชอบเรื่องเวลาผมยังไงเพราะผมลางานครึ่งวันเพื่อที่จะมาใช่บริการจากท่าน พนักงานก็น่ารักครับ ตอบผมว่า อาจจะเป็นการเข้าใจกันผิด ผมเลยถามต่อเข้าใจผิดยังไงครับ ในเมื่อ ในใบแจ้งซ้อมได้ระบุทุกอย่างเป็นอักษรอย่างชัดเจน และ ข้อแรกที่ระบุในใบแจ้งซ้อม ก็ระบุชัดเจนว่า มีเสียงดังจากเครื่องตรวจเช็ค และข้อสุดท้ายก็เขียนว่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเฝืองท้าย และกรองน้ำมัน ผมไม่รู้หรอกครับว่ามันจะเกิดความเข้าใจผิดแบบนี้ได้ยังไง แต่มันก็ทำให้ผมเห็นแล้วว่า ทั่งพนักงาน และช่างของคุณขาดความใส่ใจอย่างรุนแรง " การที่ผมเลือกใช่บริการของคุณ เพราะความรู้ การใส่ใจ การบริการที่ดี แต่วันนี้คุณก็ทำให้ผมรู้ว่า พวกคุณไม่ได้ใส่ใจในการดูแลกันเหมือนเดิมแล้ว พนักงานของคุณบอกว่าผิดพลาดจากการสื่อสาร แต่ก็ไม่เห็นจะมีแม้แต่คำขอโทษออกจากปากของเธอเลยสักคำ.....ผมต้องขอโทษคุณด้วยนะครับที่ผมจะบอกคุณว่า "ผมโครตเสียความรู้สึกเลย " ขอโทษด้วยนะครับที่ผมไม่มีรู้มายืนยันเพราะผมไม่ได้รับกระดาษใดๆเลยตั้งแต่ส่งรถ แต่ถ้า อยากตรวจสอบ ก็ไปเช็คดูได้ครับ ชื่อผู้ใช่บริการ ฐกร คิวที่16 ส่งรถตอนเวลา บ่ายโมงสี่สิบห้านาที วันที่ 14 มกราคม 2558 จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอบคุณ
ศูนย์เวสป้า สาขาสุขุมวิท26 เปลี่ยนน้ำมันเครื่องต้องถอดชุดสีหน้า....