สวัสดีชาว Pantip.....
ผมเป็นผู้เล่นที่เข้ามาดูบอร์ดพันทิพมานาน เคยแต่ดูกรณีเรียนรู้ของสมาชิกท่านอื่นๆ ไม่เคยคิดว่าจะได้มาตั้งกระทู้เป็นของตัวเอง
วันนี้ผมมีประสบการณ์แย่ๆ ของการเป็นลูกค้า TruemoveH
เริ่มเรื่องจาก ผมเองใช้ TruemoveH มาเป็นเวลาอย่างน้อยสองปีตั้งแต่ผมซื้อ Ipad เครื่องแรกจาก ศูนย์ True ในมาบุญครองโดยเป็นการซื้อเครื่องพร้อมเพคเกจ หลังจากนั้นผมก็ใช้บริการของ TruemoveH เรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็น Iphone 5s ซึ่งเป็นการซื้อเครื่องพร้อมเพคเกจเช่นเดียวกัน ด้วยความที่ไว้ใจมานาน ผมจึงคิดว่า ยามใดที่ผมมีความต้องการใช้บริการทางด้านเครือข่ายโทรคมนาคม ผมคิดว่าผมจะเลือก True ก่อนเสมอ จึงได้ติดตั้ง Internet บ้าน ของ TrueOnline ไว้เช่นกัน จนล่าสุดผมเองได้เลือกโปรโมชั่น Multi Sim ของ TruemoveH เมื่อเดือน ตุลาคมที่ผ่านมาทุกอย่างก็ดูเหมือนจะราบรื่นเหมือนอย่างเช่นเคย แต่...ท้ายที่สุด เรื่องแย่ๆ ก็ตามมา
เหตุการณ์น่าจะเริ่มจาก เมื่อเดือนตุลาคมปี 2014 ที่ผ่านมาก่อนที่ผมจะสมัครโปรโมชั่น Multi Sim ผมได้ทำเรื่องชำระหนี้ของ TruemoveH ผ่านบัตรเครดิตที่ Shop True สาขา เดอะมอลล์ราม ของผมเช่นเดียวกับ TrueOnline ที่ผมได้ทำไปก่อนหน้านี้ ซึ่งผมก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ต่อมาช่วงประมาณกลางเดือน หรือ ปลายเดือนตุลา (ผมจำวันที่แน่ชัดไม่ได้) ผมได้ทำการสมัครโปรโมชั่น Multi Sim ที่ Shop True เซนทรัลพระรามเก้า เพื่อใช้สำหรับ Ipad ที่ก่อนหน้าที่ผมยกเลิกและเปลี่ยนเป็นเบอร์สำหรับ Iphone 5s ผมก็ได้ใช้บริการปกติจนกระทั่งบิลชำระหนี้มาที่คอนโดผมปกติ แต่ที่ไม่ปกติก็คือยอดค้างชำระมีการคิดค่าบริการของ Multi Sim เป็น 300 บาท ทั้งๆที่ควรเป็น 99 บาท ผมจึงติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามว่ามีความผิดพลาดของยอดเงินดังกล่าว ซึ่งทาง Call Center เองก็มองออกว่าปัญหามาจากอะไรจึงได้ติดต่อ True สาขาพระรามเก้าเพื่อประสานงาน และในช่วงเวลาเดียวกันนั้นผมเองก็ได้แจ้งติดตามเรื่อง ทำเรื่องชำระหนี้ผ่านบัตรเครดิต ด้วย ซึ่งทาง Call center เองก็ประสานงานให้
จากนั้นเวลาผ่านไปหลายอาทิตย์ ซึ่งยังไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดติดต่อมา ผมจึงโทรกลับไปยัง Call center อีกครั้งเพื่อถามว่าเรื่องของผมดำเนินการมาถึงขั้นตอนไหนแล้ว ทาง Call center เองก็แจ้งว่ามีการประสานงานเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีกครั้งเพื่อแจ้งร้ายละเอียด ไม่กี่วันต่อมา เจ้าหน้าที่จาก ศูนย์ True พระรามเก้า ก็โทรมาแจ้งเรื่องข้อผิดพลาดของโปรโมชั่นที่เกิดขึ้น และแนะนำให้ผมจ่ายเงินทั้งหมดโดยหักออก สองร้อยกว่าบาทผมจำเลขที่แน่ชัดไม่ได้ และยังแจ้งว่ายอดบิลจะยังผิดอยู่ 2-3 เดือนไม่ต้องตกใจให้จ่ายยอดนั้นไปก่อนเดี๋ยวหลังจากนั้นยอดบิลจะกลับมาเป็นปกติเอง แต่ผมก็ยังไม่ได้ชำระตามที่บอก แต่ในช่วงเวลาเดียวกันผมก็โทรหา Call center เพื่ออยากทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับการชำระผ่านบัตรเครดิตของ True สาขาเดอะมอลล์ราม แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลยจากสาขาดังกล่าว
เรื่องถัดมาอีกสองอาทิตย์ วันที่ 26 ธันวาคม 2557 ผมขับรถกลับต่างจังหวัดแต่ต้องการจะ Search ข้อมูลจากใน Internet บางอย่างแต่ปรากฏว่ามีหน้าจอแสดงออกมาว่าผมติดค้างชำระอยู่ 800 กว่าบาท ซึ่งก่อนหน้านี้แฟนผมจ่ายบิลมา 700 กว่าบาทก็เลยสับสนว่ามันเป็นยอดของเดือนไหนกันแน่จึงโทรหา Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถามว่ามันติดตรงไหนกันแน่เพราะว่าในบิลที่ผมมี ก็ยังเป็นยอดเงินที่มี Multi Sim อยู่ด้วย เลยงงว่ามันคืออะไรกันแน่
พยายามถาม Call Center ถึงยอดเงินที่ผมชำระล่าสุดเพื่อเชคว่ามันคือ 700 ที่ผมจ่ายไปหรือเปล่า หรือไม่ก็ช่วยเชคยอดเงินว่า 700 ที่ผมจ่ายเข้าไปเป็นของเดือนไหนกันแน่ เพราะว่าผมเองเริ่มไม่แน่ใจว่าผมจ่ายของรอบเดือนอะไรไปแล้วบ้าง ทาง Call Center เหมือนจะไม่เชื่อว่าผมมีการจ่ายเงินเข้าไป 700 กว่าบาทจึงได้ขอให้ผม ส่ง MMS ใบเสร็จไปให้และให้ผมรอเจ้าหน้าที่โทรกลับภายใน 15 นาที ผมก็ส่งตามที่ขอผมก็รอ รอจนทนไม่ไหวจึงได้โทรติดต่อเข้าไปใหม่เพื่อสอบถามว่า ใบเสร็จที่ส่งไปได้รับหรือไม่แทนที่จะมีการโทรบอกผม จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลและจะโทรติดต่อกลับภายหลัง ผมจึงได้แต่รอ
เรื่องดำเนินมาเรื่อย ซึ่งผมไม่สบายใจเป็นอย่างมากคิดว่าอีกไม่นานคงจะมีการตัดสัญญาณ Internet ของผมอีกแน่ๆ แต่ผมก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่รอสายติดต่อกลับ และแล้วช่วงปีใหม่ ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเพื่ออธิบายว่า ยอดเงิน 700 กว่าบาทที่ผมจ่ายไปมันเป็นของรอบบิลเก่า ซึ่งรอบบิลใหม่เดือนตุลาคมเจ้าหน้าที่บอกว่าผมยังไม่ได้จ่าย ผมก็บอกไปว่า "เอาละ! ที่ผ่านไปแล้วชั่งมันเอาบิลปัจจุบันจะให้ผมจ่ายยังไงดีกว่า" ซึ่งเจ้าหน้าที่เองก็อธิบายว่าผมยังจ่ายไม่ได้ เนื่องจากทาง True สาขาพระรามเก้า ยังไม่ได้แจ้งว่าจะทำอย่างไรกับยอดเงินที่เกินจากโปรโมชั่น แต่ผมบอกไปว่าผมไม่สบายใจเลย อย่างน้อยให้ผมจ่ายไปซักรอบก่อน ถ้าขาดเกินยังไงติดต่อผมให้ไปจ่ายใหม่ก็ได้ เจ้าหน้าที่ก็เลยแจ้งยอด 600 กว่าบาทเพื่อให้ผมไปชำระที่ 7-11 และบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับหาผมเมื่อ เสร็จเรื่องกับ สาขาพระรามเก้า ในส่วนของยอดเงินที่ขาดไป แต่ในใจผมคิดว่าอย่างน้อยไปจ่ายก่อนซักรอบบิลดีกว่าเพื่อให้เค้ารู้ว่าเราไม่ได้เหนี่ยวหนี้นะ
ผ่านไปอีกสองสัปดาห์ สัปดาห์แรกๆที่กลับมาจากต่างจังหวัด ผมยุ่งก็เลยลืมเรื่องนี้ไปจนปล่อยเลยเวลาผ่านมาสัปดาห์ที่สอง วันนี้เองผมนึกขึ้นได้ จึงได้โทรกลับไปถามทาง Call Center อีกครั้งว่ายังไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อผมถึงเรื่องยอดเงินที่ผิดอยู่ ผมจ่ายเงินไม่ได้ทาง Call center ก็บอกว่าจะประสานงานเร่งให้อีกรอบ ผมก็คิดว่าเรื่องมันคงใกล้จะจบละ แต่.... เรื่องที่ผมคิดว่ามันจะเกิด มันก็ได้เกิดอีกครั้ง คือ "ผมโดยตัดสัญญาณ Internet" อีกแล้วครับผมรู้สึกงงมากจึงโทรเข้าไปหา Call Center ใหม่อีกครั้งเพื่อต้องการจะถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น ประโยคแรกที่ผมได้ยินคือ "คุณลูกค้าค้างชำระมานานเกินค่ะ กรุณาไปชำระด้วยนะคะ" ความรู้สึกผม คือ ผมโกรธมากๆ ผมทำผิดอะไรเหรอ ผมจึงถามว่าทำไมละ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งว่า ยอดที่ต้องชำระคือ 800 กว่าบาท แต่ผมกลับชำระเพียง 600 กว่าบาท ผมเลยรู้สึกว่า เห้ย!! ที่ผมติดต่อมาก่อนหน้านี้มันไม่เคยระบุอยู่ในประวัติบ้างเลยเหรอ ผมจึงถามกลับไปว่าเข้าใจปัญหาของผมหรือเปล่า ผมเองโทรติดต่อกลับมาหลายครั้ง พนักงานจึงขอเวลาตรวจสอบ ใช้เวลาพักใหญ่ๆ เหมือนไปรวบรวมเรื่อง และก็บอกผมว่าเข้าใจเคสของผมละ จะรีบดำเนินการเปิดสัญญาณให้เลย ซึ่งตอนนั้นคือเวลาประมาณสี่โมงเย็น แต่ผมได้บอกกลับไปว่า ผมอยากคุยกับคนที่มีอำนาจในเรื่องนี้มาคุยสาย อยากจะคุยให้มันจบๆ ว่าผมต้องจ่ายเท่าไหร่ ทำอย่างไร เมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า หัวหน้าทุกคนติดประชุม เดี๋ยวจะให้ติดต่อกลับ
และแล้วก็ล่วงเลยเวลามา ประมาณหกโมงกว่าๆ สัญญาณ Internet ของผมยังคงใช้งานไม่ได้ผมจึงตัดสินใจที่จะโทรเข้าไป Call center อีกครั้งเพื่อถามว่าเรื่องมันเป็นยังไงบ้าง เจ้าหน้าที่ก็พูดเหมือนเดิม จะดำเนินการให้ ผมจึงได้บอกต่อไปว่าอยากคุยกับคนที่มีอำนาจ เจ้าหน้าที่จึงได้บอกให้ผมรอและผมก็ได้คุย
เมื่อได้คุยกับ ผู้จัดการ ผมก็เล่าเรื่องทั้งหมดเหมือนที่ผมพิมพ์ที่นี่ หมดและบอกก็ยังบอกอีกว่าผมรู้สึกโกรธและแย่มากๆ ผมใช้มากสองปีกว่าผมแทบไม่เคย ไม่จ่ายหรือ ไม่เคยโดนตัดสัญญาณเลยเรื่องสำหรับผมมันเสียความรู้สึกมากๆ ทางผู้จัดการเองก็บอกว่าเข้าใจและจะรีบประสานงานให้เป็นกรณีพิเศษ และผมก็ยังบอกอีกว่าทางสาขา เดอะมอลราม ไม่เคยติดต่อผมเลยในเรื่อง ชำระผ่านบัตรเครดิต ซึ่งทาง Call Center เองก็บอกผมว่าประสานงานให้หลายรอบมากๆ แล้วแต่แล้วก็ยังคงไม่มีการติดต่อกลับ ผมแค่ต้องการอยากจะรู้ว่า เอกสารขาดอะไรหรือเปล่า หรือเอกสารไม่ถูกต้อง แต่ไม่ติดต่อผมผมก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป ผู้จัดการก็ได้รับเรื่องไว้ทั้งหมด และบอกว่า ทำการเปิดสัญญาณให้เรียบร้อย ผมก็คิดว่าทุกอย่างคงจะจบแล้วละ
สุดท้ายฟางเส้นสุดท้ายที่ผมทนมาหลายเดือนมากๆได้ขาดลงก็คือ แฟนผมได้บอกผมว่า มือถือก็โดนตัดสัญญาณเหมือนกันพร้อมกับ ส่งข้อความมาเตือนว่าถ้าจ่ายเพิ่มอีก สองร้อยกว่าบาท จะเปิดสัญญาณให้ใหม่ ผมเลยรู้สึกว่า เห้ยนี่มันสุดจริงๆแล้วนะ ไม่โทรแล้ว โทรจนเหนื่อย โทรจนผมเองเสียเงินไปพันกว่าบาท เพราะว่าผมใช้เบอร์ตัวเองที่เป็น DTAC โทรเข้าไปตลอดเพราะว่าแฟนผมเป็นคนใช้เบอร์ True ละก็คงจะติดต่ออะไรคงยากถ้าเป็นผมจะติดต่อง่ายกว่า แรกๆผมก็บอกว่า ไม่เป็นไรแค่ค่าโทรเข้าไปฟังเพลงรอสาย หลายต่อหลายนาที หลายต่อหลายครั้ง ผมมองว่าเรื่องเล็กแต่นี่ผมหมดความอดทนจริงๆ
ผมจะสรุปประสบกาณ์ของผมว่า คือผมไม่ได้อยากมาตั้งกระทู้เพื่อแสดงออกอะไร หรือเรียกร้องอะไรบางอย่าง แต่ที่ต้องการแชร์คือ ผมมองว่าแบบนี้คือการไม่ยุติธรรม ผมเองต้องโทรตามตลอดว่าเรื่องถึงไหน พยายามติดต่อตลอดว่าผมต้องทำอะไรบ้าง ผมเฝ้าทวงถามตลอดๆว่า ผมต้องชำระเงินทางไหนเท่าไหร่ และเมื่อไหร่ แต่ทุกอย่างมันจบลงจริงๆ เมื่อผมรู้สึกว่าปัญหาต่างแทบไม่มีคนรับรู้เลย เมื่อผมโดนตัดสัญญาณ ความรู้สึกว่าผมเองเคยเป็นลูกค้าที่ดีของ True ทุกครั้งที่ผมโทรเข้า Call Center ผมไม่เคยจะพูดว่า ถ้าไม่แก้ไขผมจะย้ายไปใช้ค่ายอื่น เลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมพยายามมาตลอด ผมเสียความรู้สึกมากๆ
**** สุดท้ายข้อมูลต่างๆ ที่ผมให้ไม่ได้ไปตัวเลขเป๊ะๆ หรือ วันที่ ที่แน่นอน เพราะว่าผมจำไม่ได้ และผมไม่ได้คิดจะจำมาตั้งกระทู้อะไรแบบนี้เลย แต่วันนี้ความรู้สึกผม มันสุดๆจริงๆ ตอนนี้ใจผมคงตั้งใจจะยกเลิก True ทั้งหมดที่ผมใช้อยู่ และที่กำลังวางแผนจะใช้ ผมมองว่ามันสุดท้ายละ ลองให้โอกาศเจ้าอื่นๆบ้าง
ขอบคุณครับ
ประสบการณ์ยอดแย่ จาก TruemoveH
ผมเป็นผู้เล่นที่เข้ามาดูบอร์ดพันทิพมานาน เคยแต่ดูกรณีเรียนรู้ของสมาชิกท่านอื่นๆ ไม่เคยคิดว่าจะได้มาตั้งกระทู้เป็นของตัวเอง
วันนี้ผมมีประสบการณ์แย่ๆ ของการเป็นลูกค้า TruemoveH
เริ่มเรื่องจาก ผมเองใช้ TruemoveH มาเป็นเวลาอย่างน้อยสองปีตั้งแต่ผมซื้อ Ipad เครื่องแรกจาก ศูนย์ True ในมาบุญครองโดยเป็นการซื้อเครื่องพร้อมเพคเกจ หลังจากนั้นผมก็ใช้บริการของ TruemoveH เรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็น Iphone 5s ซึ่งเป็นการซื้อเครื่องพร้อมเพคเกจเช่นเดียวกัน ด้วยความที่ไว้ใจมานาน ผมจึงคิดว่า ยามใดที่ผมมีความต้องการใช้บริการทางด้านเครือข่ายโทรคมนาคม ผมคิดว่าผมจะเลือก True ก่อนเสมอ จึงได้ติดตั้ง Internet บ้าน ของ TrueOnline ไว้เช่นกัน จนล่าสุดผมเองได้เลือกโปรโมชั่น Multi Sim ของ TruemoveH เมื่อเดือน ตุลาคมที่ผ่านมาทุกอย่างก็ดูเหมือนจะราบรื่นเหมือนอย่างเช่นเคย แต่...ท้ายที่สุด เรื่องแย่ๆ ก็ตามมา
เหตุการณ์น่าจะเริ่มจาก เมื่อเดือนตุลาคมปี 2014 ที่ผ่านมาก่อนที่ผมจะสมัครโปรโมชั่น Multi Sim ผมได้ทำเรื่องชำระหนี้ของ TruemoveH ผ่านบัตรเครดิตที่ Shop True สาขา เดอะมอลล์ราม ของผมเช่นเดียวกับ TrueOnline ที่ผมได้ทำไปก่อนหน้านี้ ซึ่งผมก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ต่อมาช่วงประมาณกลางเดือน หรือ ปลายเดือนตุลา (ผมจำวันที่แน่ชัดไม่ได้) ผมได้ทำการสมัครโปรโมชั่น Multi Sim ที่ Shop True เซนทรัลพระรามเก้า เพื่อใช้สำหรับ Ipad ที่ก่อนหน้าที่ผมยกเลิกและเปลี่ยนเป็นเบอร์สำหรับ Iphone 5s ผมก็ได้ใช้บริการปกติจนกระทั่งบิลชำระหนี้มาที่คอนโดผมปกติ แต่ที่ไม่ปกติก็คือยอดค้างชำระมีการคิดค่าบริการของ Multi Sim เป็น 300 บาท ทั้งๆที่ควรเป็น 99 บาท ผมจึงติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามว่ามีความผิดพลาดของยอดเงินดังกล่าว ซึ่งทาง Call Center เองก็มองออกว่าปัญหามาจากอะไรจึงได้ติดต่อ True สาขาพระรามเก้าเพื่อประสานงาน และในช่วงเวลาเดียวกันนั้นผมเองก็ได้แจ้งติดตามเรื่อง ทำเรื่องชำระหนี้ผ่านบัตรเครดิต ด้วย ซึ่งทาง Call center เองก็ประสานงานให้
จากนั้นเวลาผ่านไปหลายอาทิตย์ ซึ่งยังไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดติดต่อมา ผมจึงโทรกลับไปยัง Call center อีกครั้งเพื่อถามว่าเรื่องของผมดำเนินการมาถึงขั้นตอนไหนแล้ว ทาง Call center เองก็แจ้งว่ามีการประสานงานเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีกครั้งเพื่อแจ้งร้ายละเอียด ไม่กี่วันต่อมา เจ้าหน้าที่จาก ศูนย์ True พระรามเก้า ก็โทรมาแจ้งเรื่องข้อผิดพลาดของโปรโมชั่นที่เกิดขึ้น และแนะนำให้ผมจ่ายเงินทั้งหมดโดยหักออก สองร้อยกว่าบาทผมจำเลขที่แน่ชัดไม่ได้ และยังแจ้งว่ายอดบิลจะยังผิดอยู่ 2-3 เดือนไม่ต้องตกใจให้จ่ายยอดนั้นไปก่อนเดี๋ยวหลังจากนั้นยอดบิลจะกลับมาเป็นปกติเอง แต่ผมก็ยังไม่ได้ชำระตามที่บอก แต่ในช่วงเวลาเดียวกันผมก็โทรหา Call center เพื่ออยากทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับการชำระผ่านบัตรเครดิตของ True สาขาเดอะมอลล์ราม แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลยจากสาขาดังกล่าว
เรื่องถัดมาอีกสองอาทิตย์ วันที่ 26 ธันวาคม 2557 ผมขับรถกลับต่างจังหวัดแต่ต้องการจะ Search ข้อมูลจากใน Internet บางอย่างแต่ปรากฏว่ามีหน้าจอแสดงออกมาว่าผมติดค้างชำระอยู่ 800 กว่าบาท ซึ่งก่อนหน้านี้แฟนผมจ่ายบิลมา 700 กว่าบาทก็เลยสับสนว่ามันเป็นยอดของเดือนไหนกันแน่จึงโทรหา Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถามว่ามันติดตรงไหนกันแน่เพราะว่าในบิลที่ผมมี ก็ยังเป็นยอดเงินที่มี Multi Sim อยู่ด้วย เลยงงว่ามันคืออะไรกันแน่
พยายามถาม Call Center ถึงยอดเงินที่ผมชำระล่าสุดเพื่อเชคว่ามันคือ 700 ที่ผมจ่ายไปหรือเปล่า หรือไม่ก็ช่วยเชคยอดเงินว่า 700 ที่ผมจ่ายเข้าไปเป็นของเดือนไหนกันแน่ เพราะว่าผมเองเริ่มไม่แน่ใจว่าผมจ่ายของรอบเดือนอะไรไปแล้วบ้าง ทาง Call Center เหมือนจะไม่เชื่อว่าผมมีการจ่ายเงินเข้าไป 700 กว่าบาทจึงได้ขอให้ผม ส่ง MMS ใบเสร็จไปให้และให้ผมรอเจ้าหน้าที่โทรกลับภายใน 15 นาที ผมก็ส่งตามที่ขอผมก็รอ รอจนทนไม่ไหวจึงได้โทรติดต่อเข้าไปใหม่เพื่อสอบถามว่า ใบเสร็จที่ส่งไปได้รับหรือไม่แทนที่จะมีการโทรบอกผม จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลและจะโทรติดต่อกลับภายหลัง ผมจึงได้แต่รอ
เรื่องดำเนินมาเรื่อย ซึ่งผมไม่สบายใจเป็นอย่างมากคิดว่าอีกไม่นานคงจะมีการตัดสัญญาณ Internet ของผมอีกแน่ๆ แต่ผมก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่รอสายติดต่อกลับ และแล้วช่วงปีใหม่ ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเพื่ออธิบายว่า ยอดเงิน 700 กว่าบาทที่ผมจ่ายไปมันเป็นของรอบบิลเก่า ซึ่งรอบบิลใหม่เดือนตุลาคมเจ้าหน้าที่บอกว่าผมยังไม่ได้จ่าย ผมก็บอกไปว่า "เอาละ! ที่ผ่านไปแล้วชั่งมันเอาบิลปัจจุบันจะให้ผมจ่ายยังไงดีกว่า" ซึ่งเจ้าหน้าที่เองก็อธิบายว่าผมยังจ่ายไม่ได้ เนื่องจากทาง True สาขาพระรามเก้า ยังไม่ได้แจ้งว่าจะทำอย่างไรกับยอดเงินที่เกินจากโปรโมชั่น แต่ผมบอกไปว่าผมไม่สบายใจเลย อย่างน้อยให้ผมจ่ายไปซักรอบก่อน ถ้าขาดเกินยังไงติดต่อผมให้ไปจ่ายใหม่ก็ได้ เจ้าหน้าที่ก็เลยแจ้งยอด 600 กว่าบาทเพื่อให้ผมไปชำระที่ 7-11 และบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับหาผมเมื่อ เสร็จเรื่องกับ สาขาพระรามเก้า ในส่วนของยอดเงินที่ขาดไป แต่ในใจผมคิดว่าอย่างน้อยไปจ่ายก่อนซักรอบบิลดีกว่าเพื่อให้เค้ารู้ว่าเราไม่ได้เหนี่ยวหนี้นะ
ผ่านไปอีกสองสัปดาห์ สัปดาห์แรกๆที่กลับมาจากต่างจังหวัด ผมยุ่งก็เลยลืมเรื่องนี้ไปจนปล่อยเลยเวลาผ่านมาสัปดาห์ที่สอง วันนี้เองผมนึกขึ้นได้ จึงได้โทรกลับไปถามทาง Call Center อีกครั้งว่ายังไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อผมถึงเรื่องยอดเงินที่ผิดอยู่ ผมจ่ายเงินไม่ได้ทาง Call center ก็บอกว่าจะประสานงานเร่งให้อีกรอบ ผมก็คิดว่าเรื่องมันคงใกล้จะจบละ แต่.... เรื่องที่ผมคิดว่ามันจะเกิด มันก็ได้เกิดอีกครั้ง คือ "ผมโดยตัดสัญญาณ Internet" อีกแล้วครับผมรู้สึกงงมากจึงโทรเข้าไปหา Call Center ใหม่อีกครั้งเพื่อต้องการจะถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น ประโยคแรกที่ผมได้ยินคือ "คุณลูกค้าค้างชำระมานานเกินค่ะ กรุณาไปชำระด้วยนะคะ" ความรู้สึกผม คือ ผมโกรธมากๆ ผมทำผิดอะไรเหรอ ผมจึงถามว่าทำไมละ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งว่า ยอดที่ต้องชำระคือ 800 กว่าบาท แต่ผมกลับชำระเพียง 600 กว่าบาท ผมเลยรู้สึกว่า เห้ย!! ที่ผมติดต่อมาก่อนหน้านี้มันไม่เคยระบุอยู่ในประวัติบ้างเลยเหรอ ผมจึงถามกลับไปว่าเข้าใจปัญหาของผมหรือเปล่า ผมเองโทรติดต่อกลับมาหลายครั้ง พนักงานจึงขอเวลาตรวจสอบ ใช้เวลาพักใหญ่ๆ เหมือนไปรวบรวมเรื่อง และก็บอกผมว่าเข้าใจเคสของผมละ จะรีบดำเนินการเปิดสัญญาณให้เลย ซึ่งตอนนั้นคือเวลาประมาณสี่โมงเย็น แต่ผมได้บอกกลับไปว่า ผมอยากคุยกับคนที่มีอำนาจในเรื่องนี้มาคุยสาย อยากจะคุยให้มันจบๆ ว่าผมต้องจ่ายเท่าไหร่ ทำอย่างไร เมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า หัวหน้าทุกคนติดประชุม เดี๋ยวจะให้ติดต่อกลับ
และแล้วก็ล่วงเลยเวลามา ประมาณหกโมงกว่าๆ สัญญาณ Internet ของผมยังคงใช้งานไม่ได้ผมจึงตัดสินใจที่จะโทรเข้าไป Call center อีกครั้งเพื่อถามว่าเรื่องมันเป็นยังไงบ้าง เจ้าหน้าที่ก็พูดเหมือนเดิม จะดำเนินการให้ ผมจึงได้บอกต่อไปว่าอยากคุยกับคนที่มีอำนาจ เจ้าหน้าที่จึงได้บอกให้ผมรอและผมก็ได้คุย
เมื่อได้คุยกับ ผู้จัดการ ผมก็เล่าเรื่องทั้งหมดเหมือนที่ผมพิมพ์ที่นี่ หมดและบอกก็ยังบอกอีกว่าผมรู้สึกโกรธและแย่มากๆ ผมใช้มากสองปีกว่าผมแทบไม่เคย ไม่จ่ายหรือ ไม่เคยโดนตัดสัญญาณเลยเรื่องสำหรับผมมันเสียความรู้สึกมากๆ ทางผู้จัดการเองก็บอกว่าเข้าใจและจะรีบประสานงานให้เป็นกรณีพิเศษ และผมก็ยังบอกอีกว่าทางสาขา เดอะมอลราม ไม่เคยติดต่อผมเลยในเรื่อง ชำระผ่านบัตรเครดิต ซึ่งทาง Call Center เองก็บอกผมว่าประสานงานให้หลายรอบมากๆ แล้วแต่แล้วก็ยังคงไม่มีการติดต่อกลับ ผมแค่ต้องการอยากจะรู้ว่า เอกสารขาดอะไรหรือเปล่า หรือเอกสารไม่ถูกต้อง แต่ไม่ติดต่อผมผมก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป ผู้จัดการก็ได้รับเรื่องไว้ทั้งหมด และบอกว่า ทำการเปิดสัญญาณให้เรียบร้อย ผมก็คิดว่าทุกอย่างคงจะจบแล้วละ
สุดท้ายฟางเส้นสุดท้ายที่ผมทนมาหลายเดือนมากๆได้ขาดลงก็คือ แฟนผมได้บอกผมว่า มือถือก็โดนตัดสัญญาณเหมือนกันพร้อมกับ ส่งข้อความมาเตือนว่าถ้าจ่ายเพิ่มอีก สองร้อยกว่าบาท จะเปิดสัญญาณให้ใหม่ ผมเลยรู้สึกว่า เห้ยนี่มันสุดจริงๆแล้วนะ ไม่โทรแล้ว โทรจนเหนื่อย โทรจนผมเองเสียเงินไปพันกว่าบาท เพราะว่าผมใช้เบอร์ตัวเองที่เป็น DTAC โทรเข้าไปตลอดเพราะว่าแฟนผมเป็นคนใช้เบอร์ True ละก็คงจะติดต่ออะไรคงยากถ้าเป็นผมจะติดต่อง่ายกว่า แรกๆผมก็บอกว่า ไม่เป็นไรแค่ค่าโทรเข้าไปฟังเพลงรอสาย หลายต่อหลายนาที หลายต่อหลายครั้ง ผมมองว่าเรื่องเล็กแต่นี่ผมหมดความอดทนจริงๆ
ผมจะสรุปประสบกาณ์ของผมว่า คือผมไม่ได้อยากมาตั้งกระทู้เพื่อแสดงออกอะไร หรือเรียกร้องอะไรบางอย่าง แต่ที่ต้องการแชร์คือ ผมมองว่าแบบนี้คือการไม่ยุติธรรม ผมเองต้องโทรตามตลอดว่าเรื่องถึงไหน พยายามติดต่อตลอดว่าผมต้องทำอะไรบ้าง ผมเฝ้าทวงถามตลอดๆว่า ผมต้องชำระเงินทางไหนเท่าไหร่ และเมื่อไหร่ แต่ทุกอย่างมันจบลงจริงๆ เมื่อผมรู้สึกว่าปัญหาต่างแทบไม่มีคนรับรู้เลย เมื่อผมโดนตัดสัญญาณ ความรู้สึกว่าผมเองเคยเป็นลูกค้าที่ดีของ True ทุกครั้งที่ผมโทรเข้า Call Center ผมไม่เคยจะพูดว่า ถ้าไม่แก้ไขผมจะย้ายไปใช้ค่ายอื่น เลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมพยายามมาตลอด ผมเสียความรู้สึกมากๆ
**** สุดท้ายข้อมูลต่างๆ ที่ผมให้ไม่ได้ไปตัวเลขเป๊ะๆ หรือ วันที่ ที่แน่นอน เพราะว่าผมจำไม่ได้ และผมไม่ได้คิดจะจำมาตั้งกระทู้อะไรแบบนี้เลย แต่วันนี้ความรู้สึกผม มันสุดๆจริงๆ ตอนนี้ใจผมคงตั้งใจจะยกเลิก True ทั้งหมดที่ผมใช้อยู่ และที่กำลังวางแผนจะใช้ ผมมองว่ามันสุดท้ายละ ลองให้โอกาศเจ้าอื่นๆบ้าง
ขอบคุณครับ