ปัญหามีอยู่ว่า เราใช้ samsung s4 มีปัญหามาตลอด หลังจากซื้อมาใช้ได้แค่2เดือน บ้านเราอยู่ต่างจังหวัด จะฝากร้านที่ซื้อให้เอาเข้าศูนย์ที่ กทม. ตลอดเวลามีปัญหา เพราะอยู่ในประกัน จนหลังๆร้านไม่ค่อยอยากเข้าไปกทม. บอกว่า เข้าอาทิตย์เว้นอาทิตย์ เคยเอาไปให้ทางร้านเข้าศูนย์ เป็นเดือนกว่าจะได้ จนตัดสินใจเอาเข้าไปทำเองที่ กทม. ปัญหาของเครื่องคือ 1.ฟังเพลงสะดุด 2. เพลงดังและเบาเอง 3.ดูvdoในเฟซบุ๊ค ยูทูป หรือ ในเครื่อง ภาพมันจะขาดๆหายๆ แว๊บๆเป็นเส้นๆ เหมือนสัญญาณไม่ดี 4.ช้า ชอบกลับมาหน้าโฮม บางทีหน้าจอก็ดำ ขาว ไปเลย ***5.สัญญาณ wifi ที่ไม่สามารถเชื่อมต่อได้แบบอัตโนมัติ คือ ถ้าเราออกจากพื้นที่ wifi นาน ตั่งแต่10นาทีขึ้นไป เมื่อกลับเข้าบ้านที่เคยเชื่อมต่อ wifi มันจะไม่เชื่อมต่อให้เรา ถ้าเราไม่เปิดหน้าจอ แม้จะทิ้งไว้เป็นชั่วโมงๆๆ มันก็ไม่เชื่อมต่อให้ ต้องกดเปิดหน้าจอ แล้วต้องรอ 3วินาที มันถึงจะเชื่อมต่อให้ แต่ก่อน อัพเดทโปรแกรม มันยังใช้ได้ดี คือเม่ื่อเข้าบ้านปุ๊บ เชื่อม wifi ให้อัตโนมัติปั๊บมีแจ้งเตือนทุกครั้งทันทีเวลาเข้ามาบ้าน แต่หลังจากอัพเดทไปแล้วกลับไม่เชื่อมต่ออัตโนมัติ เราทำที่ศูนย์ฟิวเจอร์ ช่างบอกต้องอัพเดทด้วยคอมพิวเตอร์ถึงหาย เราก้อให้ทำ สุดท้ายไม่หาย เลยเอาไปทำที่เซียร์ ไปตั้งแต่ บ่าย2 กลับอีกทีเกือบ 2 ทุ่ม ที่เซียร์ก็บอกต้องตรวจเชค คือ อัพเดท เปลี่ยนสปีกเกอร์โฟน นัดเรา 1ชม. เราก็ไปรับตามกำหนด พอรับของเราก็เช็คเรื่อง wifi มันยังไม่หายก็ส่งให้ซ่อมต่อ ครั้งนี้บอกเปลี่ยนบอร์ด รอ2ชั่วโมงครึ่งค่อยมารับ เราก็ไปรับตามเวลา พอรับมาก็เช็คเครื่องก็ยังไม่หาย ก็กลับไปบอกกับพนักงาน พนง.ก็บอกว่ามันน่าจะหายได้แล้วนะเปลี่ยนบอร์ดแล้วนะเนี่ย เราเลยบอกว่า เราทดสอบมา2รอบแล้ว รอบสุดท้ายนั่งจับเวลา1นาที แล้วเปิดหน้าจอ มันก็ขึ้นสัญลักษณ์ wifi แบบมีเครื่องหมายคำถาม แล้วยังต้องรอ3วินาที จึงจะเชื่อมต่อให้ ตอนแรก พนง. ก็พูว่า มันก็เป็นวี้แหละคะ ต้องรอ เพราะออกนอกพื้นที่ เราเลยบอกว่า เมื่อก่อนมันไม่ได้เป็นแบบนี้นะคะ เปิดหน้าจอมามันก็จะเห็นหน้าจอเชื่อมต่อ wifi แล้ว พนง.ก็พูดๆๆๆ ... สุดท้ายพนง.ก็เอาโทรศัพท์ตัวเอง กับของเราเดินออกนอกพื้นที่ wifi ไป10นาที กลับเข้ามา รอ1นาทีโดยยังไม่เปิดหน้าจอ พอครบ1 นาที ให้เปิดหน้าจอ สรุปว่าโทรศัพท์ของ พนง.เชื่อมต่อ wifi แล้ว แต่ของเราไม่เชื่อมต่อแล้วยังต้องรอซัก3วินาทีถึงจะเชื่อมให้ พนง.ก็เลยเข้าไปคุยกะช่าง และได้ออกมาบอกเราว่า ต้องทิ้งเครื่องไว้ มันน่าจะเป็นโปรแกรมหรืออะไหล่ของเครื่องโดยเฉพาะที่เสีย ทางศูนย์เราไม่มีอะไหล่ที่จะซ่อมได้ ต้องส่งศูนย์ใหญ่ ให้ tech support ตรวจเช็ค แล้วถ้าเสร็จแล้วจะโทรแจ้งให้ทราบ สรุปเราต้องขับรถกลับ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี โดยทิ้งเครื่องไว้ที่นั่น จากนั่นวันรุ่งขึ้น ช่วงบ่าย1โมง ศูนย์โทรมาบอกเครื่องเสร็จแล้ว มารับได้เลยค่ะ เราก็บอกไปว่า พี่ช่วยเทสเครื่องให้หน่อยนะคะ ว่าสัญญาณ wifi เชื่อมต่ออัตโมัติหรือยัง ถ้ายังก็โทรมาแจ้งหน่อยว่าจะใช้เวลาซ่อมอีกประมาณกี่วัน หรืถ้าโอเคแล้วก็โทรมาบอกอีทีนะคะ เพราะบ้านอยู่ต่างจังหวัด ศูนย์ที่โทรมาก็บอกเดี๋ยวจะแจ้งทางเซียร์ให้ ไอ้เราก็รอไม่เห็นมาโทรศัพท์แจ้งอะไรมาสักกะที เลยลองโทรเข้าศูนย์เซียร์ กดเป็น10ๆๆรอบก็ไม่รับสาย เลยโทรหาที่คอลเซ็นเตอร์ เราก็บอกว่าช่วยให้ศูนย์เซียร์ช่วยเชค wifi ด้วยนะคะ ถ้าเรียบร้อยหรือต้องซ่อมอะไรยังไงโทรแจ้งด้วยนะคะ ศูนย์ก็ตอบรับค่าๆๆ เราจะประสานงานให้นะคะ จากนั้นเราก็รอๆๆๆโทรศัพท์ ก็เงียบ วันรุ่งขึ้นเราโทรเข้าเซียร์อีก ก็ไม่รับ ก็โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีก เราก็บอกว่ายังไงก็โทรบอกด้วยว่ามารับได้แล้วเครื่องไม่มีปัญหาแล้วหรือต้องซ่อมยังไง ก็แจ้งทราบด้วย พนง.คอลเซ็นเตอร์ก็รับปาก ค่าๆๆๆ นี่ก็4วันแล้วหละ ยังเงียบกริ๊บอยู่เลย ไม่มีอะไรโทรมาบอกเลย ว่าเป็นยังไง ถ้าเราขับรถไปแล้ว wifi ยังแก้ไขไม่ได้หละเราต้องขับรถไปเสียเวลา เสียน้ำฟรีหรอ ทำไมศูนย์ไม่ทำให้ลูกค้าสบายใจหน่อยโทรมาแจ้งว่าจะทำอะไรยังไง หรือ โอเคแน่นอน มารับได้เลย ศูนย์บริการลูกค้าแบบนี้หรอเนี่ย โทรศัพท์เรายังไม่หมดประกันเลยนะ กะว่าอีกซัก3วันจะเข้าไปเอากลับมาเลยดีไม่ดียังไงก็ใช้ๆไปและ อยากถามเพื่อนๆว่าเราสามารถร้องเรียนอะไร ที่ไหน เกี่ยวกับสินค้าที่ห่วยๆแบบนี้ได้มั้ย บริการอีก โทรไปไม่เคยรับสาย#samsung_thailand (ขอบคุณค่ะที่อ่านจนจบ)


ปวดใจกับ samsung และ ศูนย์ซัมซุงเซียร์รังสิต