เราเคยใช้บริการของTOT แล้วยกเลิกไปตั้งแต่ ตค.ปี55 แต่ว่าเมื่อ ธค 57 ที่ผ่านมา มีใบทวงหนี้มาที่บ้าน พร้อมกับ บอกว่า เรามียอดค้างชำระ อยู่ 245 บาท ซึ่งเรางงมาก เพราะว่ายกเลิกไปนานแล้ว เลยไปสอบถามที่TOT เจ้าของสาขา จนท. บอกว่า เป็นยอดค้าง ของเดือนกพ.55 107 บาท เดือน พค.55 138 บาท
เราเคยมาตั้งกระทู้ในนี้ครั้งนึง กระทู้เดิมคืออันนี้
http://pantip.com/topic/32970007
แล้วทางtot care ให้รอคำตอบจากเจ้าของสาขา
ไม่นานมานี้มี จนท. จากTOT ติดต่อมา ก็ชี้แจงว่า มียอดค้างอยู่ในระบบ ของเดือนนั้นเดือนนี้(ตามรายละเอียดข้างต้น)
ตามที่เราเข้าใจ ถ้าเกิดเดือนกพ.มียอดค้าง ยอดต้องยกมาเดือนมี.ค อยู่แล้ว ถ้าเดือน พค.ค้าง ยอดที่เหลือต้องยกมาเดือน กค. ถูกไหม
แต่พอเราถามว่า ตอนที่ยกเลิก เราเคลียร์ค่าใช้จ่ายไปแล้ว ยอดทั้งหมดเลย เราจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ ถ้ามียอดค้าง(ของเก่า) หรือค่าอะไรก็ตาม มันน่าจะอยู่ในระบบหมดแล้ว แล้วถ้าจำไม่ผิด หลังจากยกเลิกไป ก็มีใบแจ้งมา เป็นของเดือนล่าสุดอีกนิดหน่อย อันนี้โอเค เข้าใจ หลังจากนั้นก็ไม่มีเอกสารขาก tot ส่งมาอีก แล้วอยู่ๆก็โผล่มาทวงอีก เวลามันเลยผ่านมาตั้งสองปีแล้ว นานเกินไปแล้ว (ใบเสร็จก็ทิ้งไปหมดแล้วด้วย) ถาม จนท. ก็ตอบไม่ได้ แล้วให้ติดต่อ ไปยัง เบอร์โทรที่แจ้งในใบทวง (เป็นศูนย์ทวงหนี้ TOT ของราชบุรี ) เราก็โทรไป คำตอบที่ได้รับ เหมือนกัน บอก แต่ว่า มียอดค้างในระบบ แต่ก็ไม่รู้ว่า ทำไมถึงเพิ่งส่งใบมาทวง????
แต่ทางจนท. เค้าก็ดีนะคะ เค้าบอกว่า แล้วแต่เรา เราจะไม่จ่ายก็ได้ เพราะมันก็นานเกินไปจริงๆ แต่ถ้าเราไม่จ่าย เราก็จะติดแบล็กลิสต์กับ tot ไปเรื่อยๆๆ ( ช่วยได้มากเลยนะคะ )
จริงๆมันก็จำนวนเงินไม่เยอะ เราก็ไม่อยากมีปัญหา แต่เราแค่รู้สึกไม่ดี อยู่ๆมีจม.มาทวงเงิน ถามอะไรก็ไม่รู้ ตอบไม่ได้ บอกแต่ว่า ต้องจ่ายๆ ถ้าไม่จ่าย ก็จะติดแบล็กลิสต์
เราควรจะทำยังไง ถ้าเราไม่จ่ายปล่อยไปเรื่อยๆ มันจะเป็นยังไง ติดแบล็กลิสต์กับtot มันจะมีปัญหามากแค่ไหนคะ(แต่เราก็ไม่อยากติดแบล็กลิสต์น้า T_T) หรือว่าถ้าเกิดเรายอมตัดใจจ่ายเงินเพื่อให้มันจบๆ ไป แล้วเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า มีไม่มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอีก เกิดวันดีคืนดี อีกสองปีโผล่มาทวงอีกจะทำไงเนี่ย
TOT เราข้องใจกับคำตอบที่ได้รับค่ะ
เราเคยมาตั้งกระทู้ในนี้ครั้งนึง กระทู้เดิมคืออันนี้ http://pantip.com/topic/32970007
แล้วทางtot care ให้รอคำตอบจากเจ้าของสาขา
ไม่นานมานี้มี จนท. จากTOT ติดต่อมา ก็ชี้แจงว่า มียอดค้างอยู่ในระบบ ของเดือนนั้นเดือนนี้(ตามรายละเอียดข้างต้น)
ตามที่เราเข้าใจ ถ้าเกิดเดือนกพ.มียอดค้าง ยอดต้องยกมาเดือนมี.ค อยู่แล้ว ถ้าเดือน พค.ค้าง ยอดที่เหลือต้องยกมาเดือน กค. ถูกไหม
แต่พอเราถามว่า ตอนที่ยกเลิก เราเคลียร์ค่าใช้จ่ายไปแล้ว ยอดทั้งหมดเลย เราจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ ถ้ามียอดค้าง(ของเก่า) หรือค่าอะไรก็ตาม มันน่าจะอยู่ในระบบหมดแล้ว แล้วถ้าจำไม่ผิด หลังจากยกเลิกไป ก็มีใบแจ้งมา เป็นของเดือนล่าสุดอีกนิดหน่อย อันนี้โอเค เข้าใจ หลังจากนั้นก็ไม่มีเอกสารขาก tot ส่งมาอีก แล้วอยู่ๆก็โผล่มาทวงอีก เวลามันเลยผ่านมาตั้งสองปีแล้ว นานเกินไปแล้ว (ใบเสร็จก็ทิ้งไปหมดแล้วด้วย) ถาม จนท. ก็ตอบไม่ได้ แล้วให้ติดต่อ ไปยัง เบอร์โทรที่แจ้งในใบทวง (เป็นศูนย์ทวงหนี้ TOT ของราชบุรี ) เราก็โทรไป คำตอบที่ได้รับ เหมือนกัน บอก แต่ว่า มียอดค้างในระบบ แต่ก็ไม่รู้ว่า ทำไมถึงเพิ่งส่งใบมาทวง????
แต่ทางจนท. เค้าก็ดีนะคะ เค้าบอกว่า แล้วแต่เรา เราจะไม่จ่ายก็ได้ เพราะมันก็นานเกินไปจริงๆ แต่ถ้าเราไม่จ่าย เราก็จะติดแบล็กลิสต์กับ tot ไปเรื่อยๆๆ ( ช่วยได้มากเลยนะคะ )
จริงๆมันก็จำนวนเงินไม่เยอะ เราก็ไม่อยากมีปัญหา แต่เราแค่รู้สึกไม่ดี อยู่ๆมีจม.มาทวงเงิน ถามอะไรก็ไม่รู้ ตอบไม่ได้ บอกแต่ว่า ต้องจ่ายๆ ถ้าไม่จ่าย ก็จะติดแบล็กลิสต์
เราควรจะทำยังไง ถ้าเราไม่จ่ายปล่อยไปเรื่อยๆ มันจะเป็นยังไง ติดแบล็กลิสต์กับtot มันจะมีปัญหามากแค่ไหนคะ(แต่เราก็ไม่อยากติดแบล็กลิสต์น้า T_T) หรือว่าถ้าเกิดเรายอมตัดใจจ่ายเงินเพื่อให้มันจบๆ ไป แล้วเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า มีไม่มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอีก เกิดวันดีคืนดี อีกสองปีโผล่มาทวงอีกจะทำไงเนี่ย