เขียนแนะนำ แต่กลับ โดนบอกว่า ให้เข้าใจทางร้านด้วย // ถามจริงเหอะ กำไรน้อย ปลากระพง แพงขนาดนั้นเชียวหรอ

31/12/14
ไปกินข้าวกับแม่ที่ Eathai (ลักษณะเหมือนฟู้ดคอร์ท) ที่ Central Embassy
สั่งอาหารที่ ร้านแห่งหนึ่งขายอาหารประเภทซีฟู้ดเป็นหลัก


จากรูปอาหารที่ได้เห็น ดูทานง่ายไม่ยาก จึงสั่งไป สำหรับแม่
แล้วก้อไปนั่งที่โต้ะ มอบใบเสร็จที่เป็นรายการอาหารให้พนักงานงานบริการ
ซึ่งพนักงานบริการ (ไม่ใช่ของทางร้าน) จะเป็นผู้นำมาเสริ์ฟให้ที่โต้ะ

เราก้อเดินไปสั่งร้านอื่นสำหรับตัวเราเอง และเมื่อเดินกลับมาที่โต้ะ
และสิ่งที่ได้รับคือ  ชิ้นปลาที่เป็นส่วนครีบติดหัว


จึงจะเอาไปเปลี่ยนแต่แม่บอกว่าช่างเหอะ เสียเวลา
ก่อนกลับจึงแวะไปเขียนคำแนะนำว่า  ชิ้นส่วนนี้ไม่เหมาะไม่ควรนำมาให้ลูกค้าทานนะ

01/01/15 14.25 น.
มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิง(ฟังเสียงดูมีอายุ) จากร้าน.............โทรมา แล้วพูดว่า

- คุณเขียนมาต่อว่าทางร้านใช่มั้ยคะ
- ทางร้านมีกำไรน้อย กำไรไม่เยอะ ปลามันราคาแพงค่ะ
- ลูกค้ารับไม่ได้ ไม่พอใจที่น้อยและได้ชิ้นส่วนนี้ใช่มั้ยคะ
- ไม่ชอบชิ้นส่วนนี้บอกพนักงานสิคะ บอกกับว่าไม่ชอบ เนื้อน้อยค่ะ

เอ้ออออ ดูนางพูดกับลูกค้าสิ

สิ่งที่คุณควรทำคือ ขอโทษ รับฟัง ขอบคุณ นำไปคิด ปรับปรุง

แต่กลับกัน

คุณกลับ ต่อว่าลูกค้า อ้างเหตุผลตัวเอง สั่งให้ลูกค้าทำตามต้องการตัวเอง  และที่สำคัญ ลูกค้าต้องเข้าใจทางร้านด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่