สวัสดีคะ. พอดีวันนี้ได้มีโอกาสได้ไปทานบอนชอนสาขาสีลมคะไปตอนสามทุ่มร้านก็ใกล้จะปิดครัวแล้วละคะ
ไก่หรืออาหารก็รสชาติดีนะคะ ราคาอาหารก็พอรับได้กับปริมาณและรสชาติคะ
ไม่ได้ติดใจอะไร แต่พอเรียกเก็บเงินเท่านั้นแหละคะ เรากับแฟนก็ดูบิลตามปกติ อาหารที่สั่งก็มี ไก่8ชิ้น ปลาหมึกทอดกรอบ หมูหมักซอส. น้ำ1ขวด ราคา550 ตรงราคาอาหารไม่ได้ติดใจอะไรคะ แต่ในบิลงงเลยว่าบวกค่า service charge10%ก่อนอย่างแรก ละก็มาบวก Vat อีก7%.
ส่วนVatนี่ก็เข้าใจคะว่าธรรมดาต้องบวกอยู่แล้ว. แต่ service charge เนี้ย บวกเพิ่มมานี่งงอะคะจะบอกว่าบริการไม่ได้เริ่ดหรูอะไรเลยนะคะมาถึงร้านพนักงานทำหน้าบึ้งพอพาเรากับแฟนมาที่โต๊ะก็พามามุมหลืบมืดๆไฟก็ไม่มีเข้าใจคะว่าใกล้ปิดร้านแต่มันก็น่าจะมีโต๊ะดีกว่านั้น พอขอเปลี่ยนโต๊ะก็ทำหน้างง.สรุปได้ย้ายคะโต๊ะ ดีขึ้นมีไฟ ตอนเรียกจะสั่งออเดอร์ชะโงกหา พนักงานคอแทบหลุดพนักงานเยอะคะ. แต่ควรจะใส่ใจลูกค้าที่เข้ามาใหม่บ้าง. จนพนักงานที่กำลังจะเลิกงานต้องเรียกพนักงานที่ดูยุ่งๆแต่กับหน้าร้านมารับออเดอร์คะ
สรุปบริการธรรมดาถึงกับแย่เลยคะ. ขนาดร้านที่ดังที่อร่อยติดตลาดกว่าร้านนี้เค้ายังไม่บวก service chargeเพิ่มเลยคะ
ถ้าบริการดีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เราจะไม่เสียดายเงินค่าservice ที่เสียไป10%เลยคะบอกตรงๆ แต่นี้ไปกินร้านที่ไม่คิดserviceยังรู้สึกดีกว่าเลยคะ
อยากจะให้เจ้าของนี้ปรับปรุงด้านบริการให้โอเคกว่านี้นะคะก่อนที่จะคิดค่าservice charge เพิ่มขึ้นมานะคะ
ถ้าอยากให้พนักงานได้เงินค่า. service ทำเป็นทิปกล่องไม่ดีกว่าหรอคะ การที่บวกเพิ่มมาแบบนี้เหมือนบังคับให้ลูกค้าทุกคนต้องมายอมจ่าย
กับค่าบริการที่ไม่คุ้มค่าจริงที่ได้รับน่ะสิ้คะ???????
อยากจะถามเพื่อนๆด้วยคะ ถ้าเราไม่ได้รับบริการที่ดีserviceเนี้ยเราไม่ขอจ่ายได้หรือไม่คะ?
****ขออภัยถ้าผิดถูกยังไงน้อมรับคำชี้แจงคะ ยังแท็กห้องไม่ค่อยถูกขอโทษด้วยค่ะ ขอบคุณคะ
[CR] Service charge10%ค่าบริการ หรือค่าผ่านทางให้พนักงานยืน"งง"
ไก่หรืออาหารก็รสชาติดีนะคะ ราคาอาหารก็พอรับได้กับปริมาณและรสชาติคะ
ไม่ได้ติดใจอะไร แต่พอเรียกเก็บเงินเท่านั้นแหละคะ เรากับแฟนก็ดูบิลตามปกติ อาหารที่สั่งก็มี ไก่8ชิ้น ปลาหมึกทอดกรอบ หมูหมักซอส. น้ำ1ขวด ราคา550 ตรงราคาอาหารไม่ได้ติดใจอะไรคะ แต่ในบิลงงเลยว่าบวกค่า service charge10%ก่อนอย่างแรก ละก็มาบวก Vat อีก7%.
ส่วนVatนี่ก็เข้าใจคะว่าธรรมดาต้องบวกอยู่แล้ว. แต่ service charge เนี้ย บวกเพิ่มมานี่งงอะคะจะบอกว่าบริการไม่ได้เริ่ดหรูอะไรเลยนะคะมาถึงร้านพนักงานทำหน้าบึ้งพอพาเรากับแฟนมาที่โต๊ะก็พามามุมหลืบมืดๆไฟก็ไม่มีเข้าใจคะว่าใกล้ปิดร้านแต่มันก็น่าจะมีโต๊ะดีกว่านั้น พอขอเปลี่ยนโต๊ะก็ทำหน้างง.สรุปได้ย้ายคะโต๊ะ ดีขึ้นมีไฟ ตอนเรียกจะสั่งออเดอร์ชะโงกหา พนักงานคอแทบหลุดพนักงานเยอะคะ. แต่ควรจะใส่ใจลูกค้าที่เข้ามาใหม่บ้าง. จนพนักงานที่กำลังจะเลิกงานต้องเรียกพนักงานที่ดูยุ่งๆแต่กับหน้าร้านมารับออเดอร์คะ สรุปบริการธรรมดาถึงกับแย่เลยคะ. ขนาดร้านที่ดังที่อร่อยติดตลาดกว่าร้านนี้เค้ายังไม่บวก service chargeเพิ่มเลยคะ
ถ้าบริการดีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เราจะไม่เสียดายเงินค่าservice ที่เสียไป10%เลยคะบอกตรงๆ แต่นี้ไปกินร้านที่ไม่คิดserviceยังรู้สึกดีกว่าเลยคะ
อยากจะให้เจ้าของนี้ปรับปรุงด้านบริการให้โอเคกว่านี้นะคะก่อนที่จะคิดค่าservice charge เพิ่มขึ้นมานะคะ
ถ้าอยากให้พนักงานได้เงินค่า. service ทำเป็นทิปกล่องไม่ดีกว่าหรอคะ การที่บวกเพิ่มมาแบบนี้เหมือนบังคับให้ลูกค้าทุกคนต้องมายอมจ่าย
กับค่าบริการที่ไม่คุ้มค่าจริงที่ได้รับน่ะสิ้คะ???????
อยากจะถามเพื่อนๆด้วยคะ ถ้าเราไม่ได้รับบริการที่ดีserviceเนี้ยเราไม่ขอจ่ายได้หรือไม่คะ?
****ขออภัยถ้าผิดถูกยังไงน้อมรับคำชี้แจงคะ ยังแท็กห้องไม่ค่อยถูกขอโทษด้วยค่ะ ขอบคุณคะ