Foxจัดหนัก!! Deadpool,Apocalypse,Gambit ฉายแน่นอน 2016 นี้


             
       บทความนี้จะเน้นไปทางข่าวคราวของ Fox นะครับ เนื่องด้วยผมเขียนบทความอันเป็นมหากาพย์ของทางฝั่ง Marvel & Walt Disney Studio ไปแล้วจากกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/32948680
      สงครามยาวๆแน่นอนครับ กับการออกมาประกาศของ Twentieth Century Fox ครั้งนี้ ก็เพื่อข่มทางMarvel & Walt Disney Studio ข่มทาง Sony Studio (ซึ่งมีสไปดี้) และข่มทาง DC Entertainment ว่า เราจะไม่ยอมให้ท่านๆทั้งหลายมาแย่งตลาดหนังซุปเปอร์ฮีโร่ง่ายๆนะเฟร้ย.. ซึ่งนี่ก็จะหมายความว่าในปี 2016 ที่จะถึงนี้ Foxจะมีหนังซุปเปอร์ฮีโร่เข้าฉายถึง 3 เรื่องครับ คือ X-Men : Deadpool , X-Men : Apocalypse และ X-Men : Gambit
   
       จากการอำลาโปรเจคไปของ Bryan Singer ซึ่งกำกับ X-Men มา 2 ภาค ตั้งแต่ปี 2002 และ 2003 และปล่อยให้ Brett Ratner กำกับ X-Men: The Last Stand ในปี 2006 แทน บอกตรงๆว่ามันอีลุ่ยฉุยแฉกและเละเทะมากครับ ไม่สามารถกู่กลับจริงๆ ทาง Marvel Studio เห็นช่องทางในหนังซุปเปอร์ฮีโร่นี้ จึงส่งหนังเรื่องแรกในเฟรนไชน์คือ Iron man ออกมาในปี 2008 และMarvel Studio ก็ได้สร้างรากฐานหนังเฟรนไชน์ของตนเองขึ้นมาอย่างแข็งปั๋ง เหนือหนังซุปเปอร์ฮีโร่ของค่ายอื่นๆตั้งแต่นั้นมาไล่มาจนถึงวันนี้
       
       ทาง Fox เองก็มีเพชรอยู่ในมือแท้ๆ (คือหนังตระกูลX-Men) แต่กลับหาคนเจียรไนออกมาให้สวยงามได้ยากจริงๆ (คือทีมผู้เขียนบทและผู้กำกับ)    Foxนั้นรู้ว่าตั้งแต่นี้คงขายวูฟเวอรีนได้เพียงคนเดียว จึงมีหนังเดี่ยวของวูฟเวอรีนออกมาถึง 2 ภาคด้วยกัน แต่มันไม่เป็นยูไนตี้ครับ บทมันไม่เป็นเนื้อเรื่องอันหนึ่งอันเดียวกัน ตัวละครเสริมที่โผล่มาในหนังเดี่ยวของวูฟเวอรีนก็เละเทะออกทะเลอีกแล้วครับ  จึงมีความพยายามจะรื้อจักรวาลหนังตระกูลX-Men ใหม่หมด ด้วยการส่ง X-Men: First Class ออกมาในปี 2011 ซึ่งโอเคเลยครับ ตัวละครหลักๆใหม่ๆทุกตัวเข้าตาแฟนๆ
     
       และ Fox ก็ได้รู้แจ้งแล้วว่า คนที่คู่ควรกับโปรเจคนี้ คือ Bryan Singer เท่านั้น จริงๆแล้วให้ใครกำกับก็ได้ครับ แต่โครงเรื่องราวและพล๊อตเรื่องในจักรวาลX-Men ต้องเป็นหนึ่งเดียวกันครับ Bryan Singer จึงเข้ามาคุมตรงนี้ซะ หลังจากหายไป 10 ปี Bryan Singer ก็นำเหล่าX-Men กลับมาพร้อมความยิ่งใหญ่อย่าง X-Men: Days of Future Past ในปี 2014 ที่ผ่านมา Bryan Singer นั้นผสมผสานตัวละครของเก่าและใหม่ให้กลมกลืนกันได้อย่างยอดเยี่ยม และต่อจากนี้ไป จักรวาลหนังตระกูลX-Men จะเป็นการเดินเรื่องราวตั้งแต่ตอนจบของ X-Men: Days of Future Past คือตอนมิสทีคเดินเขย่งขาไปตอนจบนั่นละครับ เรื่องราวจะต่อจากจุดนั้นนะ ไม่ใช่ต่อจากฉากที่โลแกนตื่นมาในโรงเรียนนะครับ  
       
      ทีนี้ มาว่าถึงอนาคตดีกว่า ผมจะพูดถึงตัวละครเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ก็แล้วกัน ว่าใครเป็นใครและได้ใครมารับบทใดกันบ้างแล้ว รวมทุกเรื่องในจักรวาลX-Menนะครับ ที่ชัวร์ว่ามารับบทแน่นอนแล้ว เริ่มกันเลยครับ

Professor X  รับทโดย James Mcavoy


Magneto รับทโดย Michael Fassbender


Mystique รับทโดย Jennifer Lawrence


Wolverine รับทโดย Hugh Jackman


Beast รับทโดย Nicholas Hoult


Gambit  รับทโดย Channing Tatum


En Sabah nur รับทโดย Oscar Isaac


Deadpool รับทโดย Ryan Reynolds


Quicksilver รับทโดย Evan Peters


      และถ้าจะนำสตรอม,ไซคล็อป,จีน เกรย์ กลับมาแสดง ก็ต้องแคสนักแสดงใหม่กัน เพราะนี่คือเรื่องราวไล่มาตั้งแต่ยุค 70' ซึ่งตอนนี้ก็กำลังแคสกันยกใหญ่ทีเดียว เสียดายก็แต่พวกตัวละครมนุษย์กลายพันธุ์รุ่นกลางและรุ่นใหม่ครับ หายไปแน่นอน เช่น ไอซ์แมน คิตตี้ไพรซ์ บลิงค์ เป็นต้น ถ้าตามไทม์ไลน์นี้ พวกนี้ยังไม่เกิดเลยครับ น่าจับตาทีสุดคือ Fox จะบ้าบิ่นนำ Fantastic Four มาแจมจักรวาลX-Men รึเปล่า เหมือนอย่างโมเดลที่ทาง Marvel Studio เคยทำสำเร็จมาแล้ว น่าสนใจทีเดียวครับ ส่วนตัวผมอยากให้มาแจมกันนะ จะทำให้ภาพยนตร์เหล่านี้ดูมีสีสันขึ้นอีกเยอะ..

และนี่คือรายชื่อภาพยนตร์ในอนาคตของทาง Fox ที่มีกำหนดฉายแน่นอนครับ
Fantastic Four สิงหาคม 2015
Deadpool  มกราคม  2016
X-Men: Apocalypse พฤษภาคม 2016
Gambit  ตุลาคม 2016
The Wolverine 3 (ยังไม่ตั้งชื่อตอน) มีนาคม 2017
Fantastic Four 2 มิถุนายน 2017
และยังไม่คอนเฟิร์ม100% X-Men (ยังไม่ตั้งชื่อตอน) กรกฎาคม 2018

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/PhaphyntrKeaHimThiyThesPhriWiw
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่