อยากทราบว่า ถ้าร้องเรียนการบริการของรถเมล์ จะได้รับความเป็นธรรมหรือจะมีการดำเนินการอะไรกับคนขับหรือกระเป๋ารถเมล์หรือเปล่า หรือแค่มีเบอร์ Call Center ไว้รับร้องเรียนเฉยๆคะ
เนื่องจากวันนี้(5 ม.ค. 58) เวลาประมาณ 18.00 น. ดิฉันขึ้นรถเมล์สาย 504 สีเหลือง ทะเบียนรถ ไม่แน่ใจว่า 14-2128 หรือ 14-4128 (เลขที่ตั๋ว 282357 ราคา 14฿) ขึ้นจากป้ายซ. โชคชัย (ฝั่งขาออก) ไปหลักสี่ มีผู้โดยสารค่อนข่างแน่น ดิฉันยืนโซนหน้ารถ ดิฉันตัวเตี้ยจึงต้องอาศัยเกาะตามข้างคนนั่ง แต่กระเป๋ารถเมล์ตะโกนให้เดินเข้าไปข้างใน แต่ดิฉันมองแล้วไม่มีที่ยืนริมๆที่จะเกาะได้ มีแต่ตรงกลาง ทำให้ดิฉันไม่กล้าเดินไปกลัวไม่มีที่เกาะ จนกระเป๋าโมโหตะโกนใส่ดิฉัน ดิฉันจึงเดินแทรกๆไป คือดิฉันก็เข้าใจว่าคนเยอะ แต่แค่ดิฉันไม่เข้าใจในเมื่อดิฉันเกาะอยู่ริมดีๆ ทำไมต้องไล่ดิฉันเข้าใน ในเมื่อคนที่พึ่งขึ้นมาถ้ายืนไม่ได้ทำไมถึงไม่เดินเลาะไปข้างหลังเอง คุณอาจจะว่าดิฉันทำไม่ถูกแต่ถ้าคุณไม่เกิดมาเตี้ยคงไม่เข้าใจ ว่ามันหาที่เกาะยาก
แต่อย่างไรแล้วพฤติกรรมนี้สมควรเกิดขึ้นแก่ผู้ให้บริการต่อประชาชนหรือไม่ คนขับและกระเป๋ารถเมล์จงใจแกล้งดิฉัน เพราะพอจะถึงป้ายหลักสี่ กระเป๋ารถเมล์ไม่เดินเก็บตังค์คนที่พึ่งขึ้นแต่ยืนวางกระเป๋าเก็บตังไว้ที่ประตูรถ มือล้วงกระเป๋าเสื้อแจ็คเกต ดิฉันก็เอะใจแล้ว มันจะต้องมีอะไรแน่ๆ แต่ดิฉันยังไม่ลง จนป้ายถัดไปเค้าก็ยังไม่เก็บตังค์คนที่พึ่งขึ้นแต่ยังอยู่ที่เดิมและท่าเดิม หน้าเชิดมองดิฉันซึ่งยืนรอที่ประตูเตรียมจะลง พอถึงป้ายรถเมล์รถจอดสนิทคะ เปิดประตูแต่พอดิฉันจะลงคนขับเคลื่อนรถออก ไม่ใช่ออกช้าๆ แต่ออกรถเหมือนว่าไม่มีคนจะลง ทำให้ดิฉันเสียหลักจะล้มลงกับพื้น ที่เห็นแน่ๆคือกระเป๋าหันมามองดิฉันอย่างสะใจ ไม่แม้แต่จะขอโทษหรือพูดอะไรเลยนอกจากสีหน้าสะใจ มันคืออะไร?? ไม่ใช่ไม่เห็นแต่นี่มันคือแกล้งกันชัดๆ!!
ข้อมูลดิฉันค่อนข้างละเอียด แต่ดิฉันเชื่อว่าคงไม่มีการดำเนินการอะไรแก่คนขับและกระเป๋าเมล์สายนี้แน่นอน(ความเห็นส่วนตัว) รู้สึกเหมือนมี Call center ไว้รับร้องเรียนเท่านั้น ดิฉันโทรไปร้องเรียน 1384 ถามว่าจะทราบผลเมื่อไหร่? 2 สัปดาห์!!!!! โอ้ววว!!!! คิดว่า 2 ชาติก็คงไม่โทรกลับ ดิฉันจึงขอเบอร์อู่รถ เค้าก็ให้เบอร์บริษัท โทรไปก็บอกไม่ใช่ฝ่ายที่จะรับเรื่องได้ เดี๋ยวจะฝากเรื่องไว้ให้นะคะ!! ซึ่งพูดมาแค่นี้ ดิฉันก็ถึงบางอ้อแล้วว่า คงไม่ได้คำตอบ (ความเห็นส่วนตัวเช่นเดียวกัน)
ไม่คิดว่าปี 2558 พนักงานบริการบนรถเมล์ ยังคงไม่มีการถูกอบรมหรือบริษัทยังคงละเลยกฏระเบียบ ถึงได้มีข่าวรถเมล์ทับคนตาย หรือเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยๆ ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกองค์กร ไม่ว่าจะเป็นองค์การขนส่งมวลชลกรุงเทพ หรือบริษัทเอกชน หรือฝ่ายเดินรถ ฝ่าย HR คุณควรอบรมพนักงานหรือคัดคนที่มีคุณสมบัติการบริการมาทำหน้าที่บริการ ไม่ใช่ใครมาทำก็ได้!! หรือเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าส่วนรวม!!!
ทั้งนี้ทั้งนั้น หากดิฉันแจ้งข้อมูลอะไรผิดพลาดหรือกระทบฝ่ายใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะคะ และข้อมูลทั้งหมด เป็นเรื่องจริงที่เกิดกับดิฉัน (และเชื่อว่าเกิดกับอีกหลายๆคน) และบางเรื่องเป็นความเห็นส่วนตัวคะ
ร้องเรียนรถเมล์แล้วจะเกิดอะไรขึ้น???
เนื่องจากวันนี้(5 ม.ค. 58) เวลาประมาณ 18.00 น. ดิฉันขึ้นรถเมล์สาย 504 สีเหลือง ทะเบียนรถ ไม่แน่ใจว่า 14-2128 หรือ 14-4128 (เลขที่ตั๋ว 282357 ราคา 14฿) ขึ้นจากป้ายซ. โชคชัย (ฝั่งขาออก) ไปหลักสี่ มีผู้โดยสารค่อนข่างแน่น ดิฉันยืนโซนหน้ารถ ดิฉันตัวเตี้ยจึงต้องอาศัยเกาะตามข้างคนนั่ง แต่กระเป๋ารถเมล์ตะโกนให้เดินเข้าไปข้างใน แต่ดิฉันมองแล้วไม่มีที่ยืนริมๆที่จะเกาะได้ มีแต่ตรงกลาง ทำให้ดิฉันไม่กล้าเดินไปกลัวไม่มีที่เกาะ จนกระเป๋าโมโหตะโกนใส่ดิฉัน ดิฉันจึงเดินแทรกๆไป คือดิฉันก็เข้าใจว่าคนเยอะ แต่แค่ดิฉันไม่เข้าใจในเมื่อดิฉันเกาะอยู่ริมดีๆ ทำไมต้องไล่ดิฉันเข้าใน ในเมื่อคนที่พึ่งขึ้นมาถ้ายืนไม่ได้ทำไมถึงไม่เดินเลาะไปข้างหลังเอง คุณอาจจะว่าดิฉันทำไม่ถูกแต่ถ้าคุณไม่เกิดมาเตี้ยคงไม่เข้าใจ ว่ามันหาที่เกาะยาก
แต่อย่างไรแล้วพฤติกรรมนี้สมควรเกิดขึ้นแก่ผู้ให้บริการต่อประชาชนหรือไม่ คนขับและกระเป๋ารถเมล์จงใจแกล้งดิฉัน เพราะพอจะถึงป้ายหลักสี่ กระเป๋ารถเมล์ไม่เดินเก็บตังค์คนที่พึ่งขึ้นแต่ยืนวางกระเป๋าเก็บตังไว้ที่ประตูรถ มือล้วงกระเป๋าเสื้อแจ็คเกต ดิฉันก็เอะใจแล้ว มันจะต้องมีอะไรแน่ๆ แต่ดิฉันยังไม่ลง จนป้ายถัดไปเค้าก็ยังไม่เก็บตังค์คนที่พึ่งขึ้นแต่ยังอยู่ที่เดิมและท่าเดิม หน้าเชิดมองดิฉันซึ่งยืนรอที่ประตูเตรียมจะลง พอถึงป้ายรถเมล์รถจอดสนิทคะ เปิดประตูแต่พอดิฉันจะลงคนขับเคลื่อนรถออก ไม่ใช่ออกช้าๆ แต่ออกรถเหมือนว่าไม่มีคนจะลง ทำให้ดิฉันเสียหลักจะล้มลงกับพื้น ที่เห็นแน่ๆคือกระเป๋าหันมามองดิฉันอย่างสะใจ ไม่แม้แต่จะขอโทษหรือพูดอะไรเลยนอกจากสีหน้าสะใจ มันคืออะไร?? ไม่ใช่ไม่เห็นแต่นี่มันคือแกล้งกันชัดๆ!!
ข้อมูลดิฉันค่อนข้างละเอียด แต่ดิฉันเชื่อว่าคงไม่มีการดำเนินการอะไรแก่คนขับและกระเป๋าเมล์สายนี้แน่นอน(ความเห็นส่วนตัว) รู้สึกเหมือนมี Call center ไว้รับร้องเรียนเท่านั้น ดิฉันโทรไปร้องเรียน 1384 ถามว่าจะทราบผลเมื่อไหร่? 2 สัปดาห์!!!!! โอ้ววว!!!! คิดว่า 2 ชาติก็คงไม่โทรกลับ ดิฉันจึงขอเบอร์อู่รถ เค้าก็ให้เบอร์บริษัท โทรไปก็บอกไม่ใช่ฝ่ายที่จะรับเรื่องได้ เดี๋ยวจะฝากเรื่องไว้ให้นะคะ!! ซึ่งพูดมาแค่นี้ ดิฉันก็ถึงบางอ้อแล้วว่า คงไม่ได้คำตอบ (ความเห็นส่วนตัวเช่นเดียวกัน)
ไม่คิดว่าปี 2558 พนักงานบริการบนรถเมล์ ยังคงไม่มีการถูกอบรมหรือบริษัทยังคงละเลยกฏระเบียบ ถึงได้มีข่าวรถเมล์ทับคนตาย หรือเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยๆ ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกองค์กร ไม่ว่าจะเป็นองค์การขนส่งมวลชลกรุงเทพ หรือบริษัทเอกชน หรือฝ่ายเดินรถ ฝ่าย HR คุณควรอบรมพนักงานหรือคัดคนที่มีคุณสมบัติการบริการมาทำหน้าที่บริการ ไม่ใช่ใครมาทำก็ได้!! หรือเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าส่วนรวม!!!
ทั้งนี้ทั้งนั้น หากดิฉันแจ้งข้อมูลอะไรผิดพลาดหรือกระทบฝ่ายใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะคะ และข้อมูลทั้งหมด เป็นเรื่องจริงที่เกิดกับดิฉัน (และเชื่อว่าเกิดกับอีกหลายๆคน) และบางเรื่องเป็นความเห็นส่วนตัวคะ