[CR] ตำหนิการทำงานนครชัยแอร์

ผมเป็นคนที่มักจะต้องเดินทางอยู่บ่อยๆ ทั้งด้วยหน้าที่การงานและครอบครับ การใช้บริการรถทัวร์จึงเป็นทางเลือกแรกประจำ โดยปกติแล้วเวลาผมเดินทางไปที่ไหน ทัวร์แรกที่มักจะมองหาคือนครชัยแอร์ ชอบในความตรงต่อเวลา สามารถวางแผนการเดินทางต่อได้ ส่วนเรื่องบริการก็ OK ซึ่งการจองตั๋วโดยนครชัยแอร์ก็ได้บ้าง เต็มบ้างเป็นเรื่องปกติ เพราะผมมักจะเดินทางกะทันหัน ไม่ได้ Plan ล่วงหน้า ซึ่งที่ผ่านมาก็ราบลื่นดี

     จนกระทั่งผมต้องเดินทางจาก สารคามเข้า กทม. เมื่อวันที่ 30/12/2014 ที่ผ่านมา ด้วยความที่ผมต้องได้เดินทางต่อขึ้นไปพิจิตร จำเป็นต้องรักษาเวลาจึงให้ น้องสาวเข้าซื้อตั๋วเพื่อเดินทางให้ ตั้งแต่ 7 โมงเช้ากลัวเต็มก่อน  พอถึงเวลาใกล้เดินทาง ผมรับตั๋วจากน้องสาวเดินทางขึ้นรถปกติเที่ยว 22:00 น.
พนักงานบริการประจำรถแจ้งว่าตั๋วผมไม่สามารถเดินทางได้ เนื่องจากเป็นตั๋วของ วันที่ 29/12/2014 !!!!! ตามรูปครับ


   ผมนั่งงงอยู่แป็ป หยิบตั๋วขึ้นมาดูก็พบสาเหตุ ออกตั๋ววันที่ 30 ระบุวันเดินทางเป็นวันที่ 29 คือตอนนั้นสตั๋นไปแป็บ พยายามอธิบายผมซื้อตั๋ววันที่ 30 ผมจะไปเดินทางย้อนเวลาได้ยังไง ส่วนหนึ่งผมยอมรับว่าเป็นความผิดของน้องสาวที่ไม่ดูตั๋วให้ละเอียดแต่คิดว่าต่อให้ผมไปซื้อเองผมก็ไม่ดู ถ้าเป็นการซื้อตั่วเดินทางภายในวันผมก็มักจะถามเพียงว่า มีรอบไหนบ้าง เท่านั้น แต่ระบบนี้ พึ่งเคยพบจริง ๆ สามารถซื้อตั๋วย้อนอดีตได้ คำถามคือจะมีไว้เพื่ออะไร ?????

   หลังจากที่ผมอธิบายแล้ว สิ่งที่ตามมาคือ จนท.ขายตั๋ว ยอมรับเป็นความผิดพลาดของพนักงาน แต่ยืนยันว่าถ้าผมต้องการจะเดินทาง มีวิธีเดียวคือ ต้องสำรองจ่ายเพื่อซื้อตั๋วใหม่ เท่านั้น แล้วให้ผมไปเขียนใบร้องเรียนเพื่อขอรับเงินค่าเดินทางที่ กทม.คืนเอา สุดท้ายผมต้องยอมเดินลงจากรถ ไปซื้อตั๋วที่หน้าเคาเตอร์ใหม่ ตอนแรกให้พนักงานทำให้ เขาบอกไม่ได้ผมต้องลงมาเอง บริการได้ประทับใจมาก

    เหตุการณ์ที่ 2 ผมมาซื้อตั๋ว ผมขอที่นั่งไม่เกินแถว 4 ปรากฏว่าไม่ได้ แจ้งว่าเป็นที่นั่งสำหรับผู้หญิง ผมงงมากทั้งรถมีอยู่ 7 - 8 คน และรอผมอยู่คนเดียว ว่างตั้งแต่ 2c2d-4c4d ขายให้ไม่ได้ คือการเลือกที่นั่งไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนผมไหม ผมไม่ชอบนั่งกึ่งกลางไปหาท้ายคันเพราะมักจะมีกลิ่นห้องน้ำเวลาคนเปิดเข้าออก บางคันก็มีกลิ่นน้ำมัน และรถทัวร์ทุกคันเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง มักจะมีอาการสะบัดหรือส่ายหน่อย ๆ ขณะวิ่ง ผมเป็นคนเมารถมาตั้งแต่เด็กจึงไวกับอาการเหล่านี้  ถ้านี้เป็นระเบียบข้อปฏิบัติของนครชัยแอร์ผมก็จะได้จำไว้ครับ ว่าผู้ชายนั่งได้ตั้งแต่แถว 5 เป็นต้นไป รูปตั๋วซื้อใหม่ครับ

  

   เหตุการณ์ที่ 3 ขณะเดินทางผมนอนไม่ได้ ทั้งคืนตอนแรกเข้าใจว่าตัวเองจะมีไข้ หายากิน เพราะรู้สึกหนาวทะลุร่มผ้าเข้ามาเลย แต่พอเหลือบไปเห็นหน้าจอบอกอุณหภูมิ เท่านั้นแหละ โอ แม่เจ้า 13 - 15 c กับผ้าห่มผืนบาง ๆ ที่จัดให้ คือนั่งภาวนาให้ตัวเองหลับไม่งั้นก็ให้ถึงจุดหมายปลายทาง ไว ๆ ตรงนี้ไม่มั่นใจว่าเป็นนโยบายหรืออย่างไร รบกวนให้ใส่ใจตรงนี้นิดถึง ครับ สำหรับผม 20 c ผมก็ผ้าห่มนวมแล้วครับ (ไม่ได้ถ่ายรูปนะ มัวแต่จ้องหน้าปัดบอกอุณหภูมิภาวนาว่าเมื่อไหร่มันจะขึ้น กับพยายามหาวิธีให้ตัวเองหลับอยู่ ทรมานมาก ๆ )

       เหตุการณ์ที่ 4 ผมมาหลับได้ประมาณอยุธยามั่งครับด้วยความเพลีย ถูกปลุกว่ารถจะถึงที่หมายแล้ว งัวเหงียตื่นขึ้นมาโทรศัพท์หล่นบนรถไม่ได้ดู พอลงจากรถได้ผ่านประตูเข้ามานึกได้รีบวิ่งไปที่เคาเตอร์ประชาสัมพันธ์ แจ้งว่าผมลืมโทรศัพท์บนรถที่มาจากสารคามตะกี้ครับที่แถว 5A  น้องเขาขอดูตั๋ว แล้วบอกผมว่ารถอาจยังไม่ออกไปก็ได้พี่ รีบไปดูซิ ด้วยความที่ ไม่เคยมาขึ้นรถที่สถานีนครชัย เคยแต่รอที่หมอชิต กว่าจะรู้ว่าต้องเดินอ้อมไปข้างหลังเสียเวลาไป 10 นาทีรถออกไปแล้ว กลับมาที่เคาเตอร์น้องเขาก็พยายามติดต่อให้รออยู่ประมาณ 1 ชม. ยังไม่ได้ของคืน ผมเลยขอไปรับที่รถจอดเลย ได้ของทันที ขอบคุณ จนท.ที่ศูนย์ใหญ่วันนั้นด้วยครับ ตรงนี้แนะนำนะครับถ้าเราลืมของ ถือเป็นความสะเพร่าของเรา ถ้าเราต้องการของด่วนให้จ้างมอไซด์วินตรงข้างหน้าให้เขาพาไปติดต่อเลยครับ น้อยใจนิดนึงถ้าเพียงน้องประชาสัมพันธ์ยกหูโทรศัพท์บอกข้างหลังให้รถหยุดรอผมคงไม่ได้ไปที่สำนักงานใหญ่ ไม่ว่ากันครับ

            มาถึงประเด็นสำคัญ ผมทำเรื่องร้องเรียนขอเงินค่าตั๋วคืน ด้วยหวังว่าจุดบริการใหญ่ กทม. น่าจะได้ตังค์คืนทันที เพราะหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ปรากฏว่าต้อง รอสอบสวนก่อน เศร้ากับการบริการครับ  แล้วก็มานั่งนึกว่า
     > สมมุติว่าวันนั้น ผมไม่มีเงินสำรองจ่าย ผมจะไม่ได้เดินทางใช่ไหม ????
     > สมมุติว่าวันนั้น ไม่เหลือที่ว่างสำหรับการเดินทาง ผมก็ไม่สามารถเดินทางได้ใช่ไหม ????
     > ผมใช้คำว่าตำหนิการทำงานของนครชัย เพราะผมเชื่อว่า คงใช้โปรแกรมขายตั๋ว เดียวกันทุกสถานี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากโปรแกรมจองตั๋ว+พนง.
         โปรแกรมเมอร์สามารถแก้ได้ ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงมั่ง ที่ผ่านมาอาจจะมีผมเป็นคนแรก ที่เจอข้อบกพร่องนี้ หรือคนอื่นเจอแล้วแต่เสียงไม่ดัง หรือนคร
         ชัยมีไว้เพื่อประโยชน์อย่างอื่นก็สุดแล้วแต่จะพิจารณาครับ

       นครชัยแอร์ลงทุนมากมายหลายช่องทางเพื่อให้บริการลูกค้าที่ต้องการซื้อตั่ว ให้ได้รับความสะดวกสะบาย แต่ในการอำนวยความสะดวกเมื่อเกิดความผิดพลาดกลับห่างไกลกันมาก แม้กระทั่งเป็นความผิดพลาดของนครชัยเอง หรือนครชัยแอร์มองว่า ความผิดพลาดส่วนน้อยของผู้ใช้บริการเป็นที่ยอมรับได้ ก็ไม่ต้องทำการแก้ไขครับ

     

                                                                                                                                              ขอบคุณครับ
                                                                                                                                                ศักดิ์สิทธิ์


แก้ไข ยกเลิกซ่อนรูปครับ
ชื่อสินค้า:   นครชัยแอร์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่