สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของดิฉันค่ะ ซึ่งจะขอมาแชร์ประสบการณ์การรับบริการหลังการขายของ Apple Online Store ค่ะ
เริ่มที่ดิฉันซื้อ i Pad Air2 ความจุ 16 GB ในราคา 16,900 บาท และได้รับสินค้าผ่านทาง DHL ตามปกติ วันที่ 12 พ.ย. 2557 ดิฉันใช้งานตามปกติส่วนมากจะใช้สำหรับ Social เล่มเกมส์ เป็นหลัก Application ทั้งหมด Download from App Store ใช้มาจนถึงวันที่ 7 ธ.ค. 2557 เครื่องเริ่มมีอาการ Reboot เองวันละ 3 ครั้งโดยเฉลี่ย โดยจะขึ้น Logo Apple สีดำพื้นหลังสีขาว และขึ้นหน้า Lock Screen
ดิฉันเริ่มไม่พอใจในตัวสินค้าจึงโทรติดต่อเข้าไปที่ Apple Care เบอร์ 0018004412904 พนักงานให้คำแนะนำว่าให้ Restore ผ่าน iTunes โดยใช้ DFU Mode และ set เป็น New i Pad ซึ่งดิฉันก็ทำสำเร็จตามขั้นตอน กระบวนการ และใช้งานตามปกติ
หลังจาก Restore แล้วก็ใช้งานได้ตามปกติ จนถึงเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2557 อาการนั้นก็ได้กลับอีกโดยขณะนั้น นั่งทานข้าวก็เหลือบไปเห็น I Pad Air2 ขึ้น Logo Apple Reboot เครื่องเองอีกตามเคย และเมื่อใช้งานไปก็ Reboot เองเฉลี่ยวันละ 3 ครั้งตามเดิม ดิฉันจึงโทรเข้าไปที่ Apple Care ตามเดิม พนักงานแนะนำให้เข้าไปที่ iCare เพื่อตรวจเช็คอาการ
วันที่ 2 ม.ค. 2558 ดิฉันจึงเข้าไปที่ iCare สาขาเซียร์ รังสิต ดิฉันให้เครื่องไว้ให้พนักงานดูและดิฉันก็ไปฝากเงินที่ธนาคาร ดิฉันกลับมาพบกับพนักงานกำลังจิ้มไปจิ้มมาที่ i Pad ของดิฉัน ดิฉันก็เล่าเรียงเหตุการณ์ตามด้านบนค่ะ
"ในเครื่องมีข้อมูลสำคัญไหมครับ" พนักงาน
"ไม่มีค่ะ เพราะรูปน่าจะเข้าใน iCloud หมดแล้ว" ดิฉัน
"ครับ งั้น Reset นะครับ" พนักงานก็จัดการเข้า Setting และจัดการ Reset ทุกสิ่งอย่างในเครื่อง
"ค่ะ คุณจะ Reset ทำไมคะ? ในเมื่อดิฉัน Restore ไปแล้วรอบหนึ่ง และปัญหาก็กลับมาอีก " ดิฉัน
"......" พนักงานไม่สามารถตอบคำถามได้
"มันเป็นที่ซอฟต์แวร์ หรือฮาร์ดแวร์คะ?" ดิฉัน
"ถ้าเป็นที่ฮาร์ดแวร์จะไม่สามารถ Reset สำเร็จครับ" พนักงาน
"แล้วทำครั้งที่แล้วดิฉัน Restore สำเร็จ แล้วปัญหายังมีอยู่?" ดิฉัน
"......" พนักงานไม่สามารถตอบคำถามได้
"แล้วคุณจะแก้ปัญหาให้ดิฉันยังไง" ดิฉัน
"จะรับเครื่องไว้ Test ครับ" พนักงาน
"แล้วถ้าเครื่องไม่เป็นปัญหาตอนที่คุณ Test เครื่องพึ่งจะ Reset ไป มันจะเจอปัญหาเหรอคะ?" ดิฉัน
ดิฉันก็ให้เครื่องไปได้ใบนี้มา

และดิฉันก็กลับพร้อมความคาดหวังว่าปัญหาอีกเป็นจะถูกพบ และพบทางออกให้ลูกค้า
วันที่ 4 ม.ค. 2557 ดิฉันโทรเข้า iCare เซียร์รังสิต สอบถามปัญหาได้คำตอบว่าไม่พบปัญหา "เปิดเน็ตดูหนัง ฟังเพลง ทั้งวันก็ไม่เจอปัญหา"
แบบในความรู้สึกของลูกค้า คุณเอาเครื่องไป Test เปิดใช้งานหนักทั้งวัน และไม่พบปัญหาอีกทั้งจะส่งคืนเครื่อง เหมือนผลักภาระปัญหามาก คือ ทำร้ายความรู้สึกไปไหมคะ?
ดิฉันซื้อเครื่อง i Pad มือหนึ่งนะคะ ดิฉันไม่ต้องการเครื่องมือหนึ่งเอามา Test บ้าบอ แล้วไม่พบปัญหา ถ้าเกิดไม่มีปัญหาจริงดิฉันไม่ไปขอรับบริการจากพวกคุณหลอกค่ะ ดิฉันใช้เครื่อง i Phone 5C ไม่มีปัญหาใด ดิฉันไม่เคยโทรไปที่ Apple Care หรือไม่เคยไปเปิดประตู iCare เลยสักครั้ง
วันที่ 5 ม.ค. 2557 ดิฉันโทรเข้า Apple Care กลับได้รับคำตอบว่าให้ไปหาศูนย์ iCare อื่น เพราะเคลมทาง Apple Care ไม่ได้ต้องผ่าน iCare
เสียความรู้สึกมากค่ะ ดิฉันใช้เครื่องถนอมมาก ไม่เคยเปิดลำโพงดังสุด ไม่เคยดูหนังเล่นเกมส์ทั้งวัน ใช้เสร็จรีบปิดหน้าจอ แต่เมื่อมีปัญหากลับเอาเครื่องใหม่มือหนึ่ง ไปเทสหนักหน่วง ไม่พบปัญหาและจะส่งกลับมาให้ลูกค้าใช้ ความรู้สึกเหมือนได้ใช้เครื่องมือ 2 เลยค่ะ
อยากจะขอคำปรึกษาจากพี่ๆ ชาว Pantip ที่มีประสบการณ์ค่ะ และฝากไว้สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ Apple Store Online ค่ะนี้คือ After Service ที่ดิฉันรู้สึกแย่มากที่สุดเลยค่ะ สวัสดีค่ะ บรัยยยย
I Pad Air2 Reboot เอง กับการบริการหลังการขายที่ไม่พึงพอใจ
เริ่มที่ดิฉันซื้อ i Pad Air2 ความจุ 16 GB ในราคา 16,900 บาท และได้รับสินค้าผ่านทาง DHL ตามปกติ วันที่ 12 พ.ย. 2557 ดิฉันใช้งานตามปกติส่วนมากจะใช้สำหรับ Social เล่มเกมส์ เป็นหลัก Application ทั้งหมด Download from App Store ใช้มาจนถึงวันที่ 7 ธ.ค. 2557 เครื่องเริ่มมีอาการ Reboot เองวันละ 3 ครั้งโดยเฉลี่ย โดยจะขึ้น Logo Apple สีดำพื้นหลังสีขาว และขึ้นหน้า Lock Screen
ดิฉันเริ่มไม่พอใจในตัวสินค้าจึงโทรติดต่อเข้าไปที่ Apple Care เบอร์ 0018004412904 พนักงานให้คำแนะนำว่าให้ Restore ผ่าน iTunes โดยใช้ DFU Mode และ set เป็น New i Pad ซึ่งดิฉันก็ทำสำเร็จตามขั้นตอน กระบวนการ และใช้งานตามปกติ
หลังจาก Restore แล้วก็ใช้งานได้ตามปกติ จนถึงเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2557 อาการนั้นก็ได้กลับอีกโดยขณะนั้น นั่งทานข้าวก็เหลือบไปเห็น I Pad Air2 ขึ้น Logo Apple Reboot เครื่องเองอีกตามเคย และเมื่อใช้งานไปก็ Reboot เองเฉลี่ยวันละ 3 ครั้งตามเดิม ดิฉันจึงโทรเข้าไปที่ Apple Care ตามเดิม พนักงานแนะนำให้เข้าไปที่ iCare เพื่อตรวจเช็คอาการ
วันที่ 2 ม.ค. 2558 ดิฉันจึงเข้าไปที่ iCare สาขาเซียร์ รังสิต ดิฉันให้เครื่องไว้ให้พนักงานดูและดิฉันก็ไปฝากเงินที่ธนาคาร ดิฉันกลับมาพบกับพนักงานกำลังจิ้มไปจิ้มมาที่ i Pad ของดิฉัน ดิฉันก็เล่าเรียงเหตุการณ์ตามด้านบนค่ะ
"ในเครื่องมีข้อมูลสำคัญไหมครับ" พนักงาน
"ไม่มีค่ะ เพราะรูปน่าจะเข้าใน iCloud หมดแล้ว" ดิฉัน
"ครับ งั้น Reset นะครับ" พนักงานก็จัดการเข้า Setting และจัดการ Reset ทุกสิ่งอย่างในเครื่อง
"ค่ะ คุณจะ Reset ทำไมคะ? ในเมื่อดิฉัน Restore ไปแล้วรอบหนึ่ง และปัญหาก็กลับมาอีก " ดิฉัน
"......" พนักงานไม่สามารถตอบคำถามได้
"มันเป็นที่ซอฟต์แวร์ หรือฮาร์ดแวร์คะ?" ดิฉัน
"ถ้าเป็นที่ฮาร์ดแวร์จะไม่สามารถ Reset สำเร็จครับ" พนักงาน
"แล้วทำครั้งที่แล้วดิฉัน Restore สำเร็จ แล้วปัญหายังมีอยู่?" ดิฉัน
"......" พนักงานไม่สามารถตอบคำถามได้
"แล้วคุณจะแก้ปัญหาให้ดิฉันยังไง" ดิฉัน
"จะรับเครื่องไว้ Test ครับ" พนักงาน
"แล้วถ้าเครื่องไม่เป็นปัญหาตอนที่คุณ Test เครื่องพึ่งจะ Reset ไป มันจะเจอปัญหาเหรอคะ?" ดิฉัน
ดิฉันก็ให้เครื่องไปได้ใบนี้มา
และดิฉันก็กลับพร้อมความคาดหวังว่าปัญหาอีกเป็นจะถูกพบ และพบทางออกให้ลูกค้า
วันที่ 4 ม.ค. 2557 ดิฉันโทรเข้า iCare เซียร์รังสิต สอบถามปัญหาได้คำตอบว่าไม่พบปัญหา "เปิดเน็ตดูหนัง ฟังเพลง ทั้งวันก็ไม่เจอปัญหา"
แบบในความรู้สึกของลูกค้า คุณเอาเครื่องไป Test เปิดใช้งานหนักทั้งวัน และไม่พบปัญหาอีกทั้งจะส่งคืนเครื่อง เหมือนผลักภาระปัญหามาก คือ ทำร้ายความรู้สึกไปไหมคะ?
ดิฉันซื้อเครื่อง i Pad มือหนึ่งนะคะ ดิฉันไม่ต้องการเครื่องมือหนึ่งเอามา Test บ้าบอ แล้วไม่พบปัญหา ถ้าเกิดไม่มีปัญหาจริงดิฉันไม่ไปขอรับบริการจากพวกคุณหลอกค่ะ ดิฉันใช้เครื่อง i Phone 5C ไม่มีปัญหาใด ดิฉันไม่เคยโทรไปที่ Apple Care หรือไม่เคยไปเปิดประตู iCare เลยสักครั้ง
วันที่ 5 ม.ค. 2557 ดิฉันโทรเข้า Apple Care กลับได้รับคำตอบว่าให้ไปหาศูนย์ iCare อื่น เพราะเคลมทาง Apple Care ไม่ได้ต้องผ่าน iCare
เสียความรู้สึกมากค่ะ ดิฉันใช้เครื่องถนอมมาก ไม่เคยเปิดลำโพงดังสุด ไม่เคยดูหนังเล่นเกมส์ทั้งวัน ใช้เสร็จรีบปิดหน้าจอ แต่เมื่อมีปัญหากลับเอาเครื่องใหม่มือหนึ่ง ไปเทสหนักหน่วง ไม่พบปัญหาและจะส่งกลับมาให้ลูกค้าใช้ ความรู้สึกเหมือนได้ใช้เครื่องมือ 2 เลยค่ะ
อยากจะขอคำปรึกษาจากพี่ๆ ชาว Pantip ที่มีประสบการณ์ค่ะ และฝากไว้สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ Apple Store Online ค่ะนี้คือ After Service ที่ดิฉันรู้สึกแย่มากที่สุดเลยค่ะ สวัสดีค่ะ บรัยยยย