ขอพาเที่ยว ภูเรือ เชียงคาน ภูทอก ภูทับเบิก เขาค้อ กับการเดินทาง 3 วัน 2 คืน ระยะทาง 1447 กิโลเมตร

เปิดตัวก่อนเลยนะครับว่าผม ริวิว ทริปการเดินทางทริปนี้เป็นทริปแรกที่เป็นการเดินทางคนผมกับแฟนเท่านั้นครับ ซึ่งตั่งใจก่อนไปราวๆ 1 เดือน จัดแจงเรื่องการเดินทาง    หาข้อมูลเกี่ยวกับเชียงคาน ซิ่งผมเป็นคนที่ไม่เก่งเรื่องที่พัก ดังนั้นการเรื่องที่พักแฟนผมเป็นคนจัดการ ส่วนตัวผมก็เป็นเรื่องการเดินทางล้วนๆ เลยครับเตรียมของเสื้อผ้า อุปกรณ์ เอาของใส่กล่อง ชุดปะยาง บลาๆ น้ำมันทาโซ่              
                           ขอเริ่มการเดินทางก่อนเลยนะครับ ผมเริ่มออกเดินทางราวๆ เวลา 4.30 น. เริ่มออกเดินทาง เป็นเช้าวันพฤหัสครับ ซิ่งช่วงเช้าค่อนข้างมืดมาก ผมไม่ได้เก็บภาพมาครับ เพราะรีบเดินทาง บวกกับการตื่นเช้าเพราะ ตื่นเต้นกับการเดินทางครั้งนี้เพราะบินเดี่ยวเพียงคันเดียวกับแฟนเพียงลำพังและเพราะกลัวว่าจะถึงเชียงคานบ่ายไป แล้วเราจะไม่ได้เที่ยวและร้อนกับการเดินทาง
                           โดยผมเลือกเส้นทางดังนี้คือ กรุงเทพ-เชียงคาน  ระยะทาง 582 กม. ออกจากกรุงเทพฯ ทางวิภาวดี-รังสิต ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) มุ่งหน้าไปทาง สระบุรี เมื่อถึงสระบุรี ใช้ทางหลวงหมายเลข 21 มุ่งหน้าไปทาง ลพบุรี เพชรบูรณ์ เมื่อถึงแยกหล่มสัก ตรงขึ้นไป อ.ด่านซ้าย อ.ภูเรือ (ถนน 203) ก่อนจะถึงเมืองเลยให้เลี้ยวซ้ายไป อ.เชียงคาน
                           โดยผมที่กล่าวไปว่า ออกเดินทาง 4.30 น โดยผม ใช้ความเร็วๆ ราวๆ 130-150 เป็นระยะครับ โล่งจริงๆ ก็ขี่เจ้าน้องนิล คู่กายค่อนข้างเร็ว พอสมควร พักเพียงเพียงการเดินทางแค่เติมน้ำมันและแวะเข้าห้องน้ำเพียงไม่เกิน 10 นาทีเท่านั้น โดยผ่านเส้น รังสิต-นวนคร โดยผมรูดขวามายาวๆ เนื่องจาก ถนนเลนซ้ายสุด มันเป็นลูกคลื่นเกินกว่าจะรับไหว ก็เลยเลนขวาตลอด แต่ด้วยที่เราออกเดินทางเช้ามาก จึงไม่มีผู้ร่วมทางเยอะนัก จะมีแต่กระบะคอกแรงๆ เปิดทางให้เราอยู่ห่างๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่