ถึง คุณสมพงษ์ (เจ้าของ บ.กานต์แอร์)

กระทู้สนทนา
ถึง คุณสมพงษ์ (เจ้าของ บ.กานต์แอร์)
ถึงแม้ว่าสายการบินของคุณจะเป็นสายการบินเดียวที่บินไป-กลับ เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนCNX-HGX ผูกขาด ก็จริง แต่ถ้ายังทำกับลูกค้าแบบนี้ และคิดว่าลูกค้าจะทำอะไรบริษัทคุณไม่ได้ เราก็จะระบายผ่าน FB ประจานบริษัทคุณนี่แหล่ะ
-รูปที่ 1. เราซื้อตั๋วCNX-HGX เดินทางวันที่31/12/2014เที่ยวบินที่ K8 723 เวลา11:50-12:25 โดยเขียนที่ใบเสร็จว่า check in open 10:20-11:20 ต่อมา บ.กานต์แอร์ ส่งsms เลื่อนเวลาบินเข้ามาเป็น 11:45-12:15 แต่ไม่ได้ระบุเวลาcheck in และไม่โทรศัพท์แจ้งเวลาปิดเคาว์เตอร์check in ในวันเดินทางเป็นวันสิ้นปี เราถึงหน้าเคาว์เตอร์check in เวลา11:20 แต่ จนท.บอกว่าปิดการcheck in11:00 ไม่สามารถให้check inได้ เราก็อึ้งไปเลย ปรากฎว่า พี่ที่ยืนอยู่ข้างๆก็บอกเราว่าพี่มาต่อแถว 11:00 ก็ไม่ยอมcheck inให้ สรุป มีคนที่ร่วมชะตากรรมเดียวกัน 6 คน ยืนออกันอยู่ พูดยังงัยก็ไม่ยอมให้พวกเราcheck in บอกตั๋วเต็ม ฟังแล้วโมโหเลย มันหมายความว่ารีบตัดตั๋วเราไปขายให้คนอื่นแน่นอน เราเลยไปโวยที่เคาว์เตอร์ขายตั๋ว จนท.บอกว่าไม่ได้ขายตั๋วเราให้ใคร แต่เป็นคำสั่งของผู้บริหาร&กัปตัน (อ่าว! พูดไม่เหมือนกันอีก) สรุปก็ปล่อยให้เราตกเครื่อง ไม่ยอมยืดหยุ่นให้เราเลย ทั้งที่ก็น่าจะเห็นใจเราบ้างว่าวันนี้เราทั้ง6คนจะต้องไปให้ได้เพราะจะไปร่วมงานปีใหม่กับครอบครัว ต้องต่อรอง เรียกร้อง ออกแนวขอร้อง ตอนแรกบอกว่าจะเปิดเที่ยวบินใหม่ให้ไป 20:30 น. เราเลยแยกย้ายกันออกไปกินข้าวเที่ยง แต่เวลาตอนนั้นก็ปาไป 15:00 น.แระ ก็นึกว่าจะจบละ แต่ไม่จบ เพราะพี่อีกคนที่รออยู่ที่สนามบินโทรมาบอกเราว่าเค้าไม่บินให้แล้วนะ เราเครียดเลยๆรีบขับรถกลับมาสนามบิน จนท.บอกว่าการบินพลเรือนไม่อนุญาตให้บินตอนกลางคืนในช่วงฤดูหนาว หึหึ! หาเหตุผลมารองรับจนได้ สุดท้ายก็ได้บทสรุปว่า ให้เราไป(ฟรี!) วันพรุ่งนี้ คือ วันที่ 1 ม.ค.2558 เวลา 11:45-12:15 น. ซึ่งเลยวันสำคัญไปแล้ว
-รูปที่ 2. ขอย้อนเวลากลับไปประมาณวันที่ 22/23 ธ.ค.57 คือบ.ส่งsms ข้อความที่ 1 แจ้งเลื่อนเที่ยวบิน เที่ยวแรกพอเช็คกับตั๋วก็เป็นเวลาที่ตรงกัน แต่ smsข้อความที่2.พอไปเช็คกับตั๋วใบที่ 2 เป็นตั๋วขากลับ แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ วันที่3/1/2015 ก็งงไปเลย เพราะเวลาไม่ตรงกัน เลยต้องโทรศัพท์ไปที่ บ.การต์แอร์ แต่ก็พูดเที่ยวบินที่เราซื้อมั่วซั่วไปหมด ก็เลยเป็นที่มาของรูปสุดท้าย
-รูปที่3. เป็นตั๋วที่เราเปลี่ยนตั๋วจากชื่อแฟนเราเป็นชื่อลูกสาวโดยจ่ายเงินเพิ่ม และเปลี่ยนวัน&เวลาเดินทางจาก วันที่23/11/2014 เวลา 13:00-13:35 เป็นเดินทางวันที่25/12/2014 เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน โดยที่ก่อนซื้อ&เปลี่ยนตั๋ว เราได้เขียนรายละเอียดลงในกระดาษของบ.ที่วางอยู่หน้าเคาว์เตอร์และส่งให้ จนท.ไปดำเนินการต่อ ซึ่ง จนท.ใช้เวลาในการออกตั๋วนานมาก เมื่อจ่ายเงินเสร็จ จนท.ก็พูดอธิบายรายละเอียดของตั๋วแต่ละแผ่น ตรงตามกระดาษที่เราเขียนเลย เราจึงไม่ได้ดูตั๋วอย่างละเอียด (แต่ดีที่ถ่ายรูปกระดาษแผ่นที่เราเขียนแล้วยื่นให้ จนท.ไป เพื่อจะได้เอามาเปิดดูก่อนจะเดินทาง) พอถึงวันเดินทาง 25/12/2014 เรากับลูกสาวก็ไปcheck in 07:00 น. แต่จนท.บอกไม่มีชื่อของน้อง(ลูกสาว) เราจึงต้องไปถามที่เคาว์เตอร์ขายตั๋ว ปรากฎว่า ตั๋วพิมพ์ เป็น 25/11/2014 เราก็โวยเลย แล้วเอารูปที่ถ่ายเป็นหลักฐานให้ดู ก็ไปไม่ถูกกันเลย แต่ก็ไม่สามารถให้น้องได้ไปเที่ยวบินนั้นได้ อ้างว่าตั๋วเต็ม ตอนนั้นเครียดมาก! สรุป บ.แก้ปัญหาโดยให้เรารอแสตนด์บายน์ เที่ยวต่อไป 11:45 น. ถ้ามีใครไม่มาเราก็จะได้ไปแทน แต่ก็ต้องลุ้นกันเอาเอง สุดท้ายก็มีที่ว่างให้น้องได้ไปจนได้ คือต้องเสียเวลารอตั้งแต่ 7:00-11:00 น. เราไม่ได้ทำงานเลย
ที่พูดมาทั้งหมดก็อยากให้เจ้าของบ.กานต์แอร์รับรู้ถึงความเดือดร้อน ความเสียหาย เสียใจ เสียเวลา ที่เกิดขึ้นกับลูกค้าที่ไม่มีทางเลือกอื่นบ้าง อย่าเห็นแก่เงินอย่างเดียว ใครที่ทนอ่านจนจบได้ขอช่วยแชร์ข้อความนี้ให้ทุกคนได้รู้กันด้วย ขอขอบคุณมาไว้ ณ ที่นี้ค่ะ
(ของเพื่อนผมฝากมาครับ)


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่