QZ8501 air asia ถ้าเกิดเหตุการแบบนั้นอีก เพิ่มความสูงไม่ได้ เครื่องบินควรฝ่าพายุ ไหมครับ

กระทู้สนทนา
เปิดเผยผลการสอบสวนเบื้องต้น เครื่องแอร์เอเซีย "QZ8501" ตกลงทะเล



           จากอุบัติเหตุเครื่องแอร์บัส Air Asia Airbus A320-200 "QZ8501" ที่เกิดอุบัติเหตุตกลงสู่ท้องทะเล ผลจากการเกิดพายุในเส้นทางการบิน ในขณะที่เครื่องบินบินอยู่ที่ระดับความสูง 32,000 ฟิต กัปตันเครื่องขออนุญาตหอบังคับการบินเพื่อบินไต่ระดับขึ้นไปที่ 38,000 ฟิต เพื่อหลบพายุดังกล่าว แต่หอบังคับการบินไม่อนุญาต เนื่องจากในระดับนั้น ช่วงนั้นมีการจราจรหนาแน่น

            จนกระทั่งกัปตันต้องขออนุญาตหอบังคับการบินเป็นรอบที่ 2 จึงได้รับอนุญาตให้บินไต่ระดับขึ้นไปที่ระดับความสูง 38,000 ฟิต จากจอเรด้าห์ของหอบังคับการบิน เครื่องบินได้ไต่ระดับขึ้นไปจนถึง 36,000 ฟิต จึงเสียการทรงตัวร่วงลงสู่พื้นน้ำท้องทะเล
การสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดในเรื่องดังกล่าวจะถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการโดยทางรัฐบาลอินโดนีเซียอีกครั้ง
CR : Yag Mooton
https://www.facebook.com/love.loveairplanes/posts/436323239848890

อย่างเหตุการณ์ในรูป ในเมื่อไม่สามารถขอเพิ่มความสูงได้ในช่วงแรก การเพิ่มความสูงอย่างเฉียบพัน มันค่อนข้างเป็นอันตราย
แล้วถ้าเลือกจะฝ่า พายุ ไปเลยจะอันตรายน้อยกว่าไหม เห็นเครื่องบินรุ่นใหม่ ก็ฝ่าพายุไปได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่