(ระวัง!!) เช็ค ๒๔ รายการ กับ TOYOTA ฟรี!! เรื่องมีอยู่ว่า...(ภาค ๑)

กระทู้ข่าว
คลิกดูรูปเอานะ V
[img]http://image.ohozaa.com/t/183/Yb8ULn.jpg[/img]

(ระวัง!!) เช็ค ๒๔ รายการ กับ TOYOTA ฟรี!! เรื่องมีอยู่ว่า...(ภาค ๑)
สั้นๆเลยนะ มีนัดเช็ครถ ๒๗ ธ.ค.๕๗ ๑๐ โมงเช้า แล้วโทรขอเลื่อน (คร่าวๆที่จำได้)
CallCenter(สาขา) : รบกวนมาถึงศูนย์ก่อน ๑๕๓๐ น. นะค๊ะเพราะศูนย์ปิด ๕ โมงเย็น
ผม : ผมขอเหลดเวลาสัก ๑๐ - ๑๕ นาทีได้ไหม? ผมมาจาก นครปฐมเลยนะ
CellCenter(สาขา) : ค่ะๆเดียวจะแจ้งช่างให้นะ
ผมออกรถ ๓ โมงตรง ถึงศูนย์ฯ แล้วก็จอดรถเดินไปแจ้ง เจ้าหน้าที่ จากนั้นเดินขึ้นห้องรับรองลูกค้า แล้วโพส FB ทันที
ว่าตรงข้ามศูนย์มีอุบัติเหตุ เวลา ๑๕.๔๗
[img]http://image.ohozaa.com/t/6a9/CkmLwt.jpg[/img]

ระหว่างนั้นก็ ชงกาแฟ แล้วนั่งมองรถเป็น ระยะๆ ค่อนข้างถี่ เพราะอยากรูกว่าทำอะไรกับรถบ้าง?
[img]http://image.ohozaa.com/t/c0f/Ma3FdT.jpg[/img]

ที่เห็นคือ ช่าง ๒ คน คนนึงเข้ามาเอามือ แตะๆแบต แล้วนั่งในรถ ดูแล้วไม่ได้ขยับมือทำไรต่อเลย อีกคนเอา กาพ่นน้ำมาพ่นบริเวณ แบต,และห้องเครื่อง
แล้วก็จากไป ช่างที่อยู่ในรถก็ ติดเครื่อง ถอยรถออกไป ไม่ทันไรเจ้าหน้าที่ตะโกนเรียก "ทะเบียบรถผม" ผมก็รีบยกกาแฟที่ยังไม่หายร้อน แล้วลงไปรับรถ
ในใจ ทำไมมันไวกว่าครั้งที่แล้ว? ก่อนกลับจึงขอ ใบรายการ ๒๔ รายการที่ตรวจเช็คมาดู ยังแซวเจ้าหน้าที่เลย ทำไมไวจัง? เหอๆ แล้วก็ขับรถออก
สักครู่เลยตัดสินใจ "ร้องเรียน TOYAHA มหานคร" เลย CallCenter(ศศิพิมภา) รับเรื่อง ขับไปได้แปปๆ จะ เลี้ยวซ้าย มองจกข้าง เฮ๊ย!!

ฝาถังน้ำมันก็ไม่ปิดให้กู ผมนี่รีบโทรไปร้องอีกเรื่องเลย!! ระหว่างคุยกันก็บอกนะว่า "จะไม่ขอเข้าไปสาขานั้นอีกต่อไป"
[img]http://image.ohozaa.com/t/5eb/rUYxGq.jpg[/img]

ผ่านมาวันนี้ เวลา ๑๐ โมงเช้า CallCenter(ศศิพิมภา) โทรมา "แจงว่า ศูนย์ใช้เวลา เช็ค ๒๔ รายการ ๒๐ นาที แต่คุณครับ FB ผม(๑๕.๔๗ - ๑๖.๐๑) คุณใช้เวลาแค่ ๑๔ นาทีเองนะ ตัดเวลาช่างขึ้นรถ ติดเครื่อง ขับเข้า - ออก ๕ นาที เป็นการเช็คที่ไวมากนะคุณเวลา ๙ นาที!! และ คุณศศิพิมภา ก็แจ้งด้วยว่า  ผจก.ได้เรียกช่างมาว่ากล่าวตักเตือนแล้ว และจะให้เราไปเข้าศูนย์อีก เพื่อ?"
ผมก็คุยกับ CallCenter(ศศิพิมภา) ว่าที่ "ที่ผมต้องเสียเวลา เสียน้ำมัน และไม่ได้ขายของเนี่ย จะมาขอโทษแล้วให้เข้าไปอีก เพื่อ?"
"ใจเขาใจเรานะคุณ และสาขาก็ไม่แจ้งด้วยว่า เข้าที่สาขาอื่นก็ได้" CallCenter(ศศิพิมภา) ก็ว่ามาจะให้คนที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ ผ่านไป เที่ยงก็แล้ว บ่าย ๓ ก็แล้ว ๔ ครึ่ง! ผมนี่รีบโทรไปเองเลย!!
CallCenter(ศศิพิมภา) ติดสาย สักพัก โทรกลับมา "ขออภัย ตามเดิม และจะให้เราเข้าที่เดิมแล้วจะบริการเป็นอย่างดี?" เพื่อ!?
ผมก็ว่าไปว่า "คุณครับถ้าคุณเจอ และเห็นภาพอย่างที่ผมเห็น คุณจะเข้าไปที่เดิมไหม?"
CallCenter(ศศิพิมภา) "เงียบไปพักนึก แล้วก็บอกว่า ดิฉันเข้าใจความรู้สึกคุณค่ะ"
ผมก็ว่าไปว่า "ผมถามคุณอยู่ ว่าคุณจะเข้าไปที่เดิมไหม?"
CallCenter(ศศิพิมภา) "เงียบแปป ตอบแบบน้ำเสียงกระตุกๆ เข้าค่ะ"
ผมก็ว่าไปว่า "นั้นมันความคิดความรู้สึกของคุณ แต่ของผม ผมจะไม่เข้าอีกต่อไปครับ นั้นแปลว่าคุณไม่เข้าใจความรู้สึกผม"
แล้วผมก็คุยกับเขาไป ๑๑ นาที จบด้วยประโยคนี้ "ที่ผมต้องเสียเวลา เสียน้ำมัน และเสียโอกาศในการขายของผม ๒ วัน ผมอยากให้ทางคุณแสดงความรับผิดชอบอื่นที่มันไม่ใช่ แค่ "คำขอโทษ" กับการให้เข้าไป "เซ็คศูนย์ ๒๔ รายการอีกครั้ง" เพราะความมักง่ายของบุคคลากรคุณแค่ ๒ คน คราวหน้าขอคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจและสามารถแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้มาคุยกับผมนะ เพราะความรู้สึกมันเสียไปแล้ว จะให้ผมต้องเสียเวลา เสียน้ำมัน ขับไปอีก ๔๐ กว่ากิโล เพื่อรับการบริกการ(เป็นอย่างดี)อีกครั้ง จากที่ผมต้องเสียแค่ ๑ เท่าเป็น ๒ เท่าเนี่ยนะครับ กลับไปคิดเป็นการบ้านนะ แล้วผมก็ขอโทษที่ต้องระบายความรู้สึกด้วยน้ำเสียงที่แซกไปด้วยอารมณ์(เคืองมาก) และอวยพรปีใหม่ เที่ยวให้สนุกนะครับ เดียวๆวันที่ ๕ ปีหน้าหวังว่าจะได้รับสายจากคุณอีกนะครับคุณศศิพิมภา"

๒๔ รายการ ช่ายคนไหนทำได้มั่งครับ ตัวผมเองไม่รู้นะครับว่ามี
[img]http://image.ohozaa.com/t/840/09QTK3.jpg[/img]
[img]http://image.ohozaa.com/t/f53/yYbs0d.jpg[/img]

เสียความรู้สึกมากครับ ให้รีบก็รีบ สาขาก็ไม่แจ้งว่าเข้าที่อื่นได้ แล้วต้องมาเจอ "ช่างมักง่าย" เสียทั้งเวลา เสียทั้งน้ำมัน และไม่ได้ขายของอีก
ผมไม่ได้ว่า TOYOTA ย่าน ราษฏร์บูรณะไม่ดีนะ เพราะเรื่องนี้ปลามันเน่าแค่ ๒ ตัวไม่อยากจะเหมารวมหมด ช่างดีๆก็มี แต่
ผมอยากให้ TOYOTA ออกมาแสดงความรับผิดชอบมากกว่า "คำขอโทษ" และ "กลับไปเข้าทีเดิมอีก"

คืบหน้าอะไรจะนำมาลงอีกนะครับ รอภาค ๒ หลังปีใหม่ ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่