วิธีคัดเลือกสี่คนสุดท้ายของเดอะเฟส เหมาะสมแล้วหรือ

หลังจากที่ดูการคัดเลือกสี่คนสุดท้าย ตอนแรกก็รู้สึกฟินดีนะ เพราะสี่คนที่ถูกเลือกมาถูกใจหมด แต่พอมาดูวิธีการคัดเลือก แล้วรู้สึกเป็นวิธีที่ไม่ค่อยดีเลยให้แต่ละทีมเลือกลูกทีม1คนแบบนี้แปลว่าที่ผ่านมาชนะกี่ครั้งก็ไม่มีความหมายเลยสิ และถ้าลูกทีมที่เหลืออยู่มีแต่คนเก่งๆ(เช่นทีมพลอย) ก็ต้องถูกตัดออกหมดเหลือแค่คนเดียว ในขณะที่ทีมหญิง ถ้าพูดกันตรงๆ ทราย มิลา. เบล. 3คนนี้ไม่มีใครสู้คาริสาได้สักคน แต่กลับได้เข้ารอบสุดท้าย

ก็พอเข้าใจนะว่าถ้าให้เชือดเฉือนกัน ตัดลูกทีมออกไปทีละคนจนเหลือแค่4คนสุดท้าย. แบบนั้นก็จะมีโอกาสที่จะมีทีมที่ไม่เหลือลูกทีมอยู่เลย อาจจะเป็นการหักหน้าเมนเทอร์มากเกินไป (ไม่รู้ว่าของต้นฉบับเป็นยังไงนะแต่รู้ว่ามีทีมที่ถูกคัดออกจนหมด) แต่วิธีนี้ไม่แฟร์กับผู้เข้าแข่งขันเลย แบบนี้ต่อให้เก่งแค่ไหนก็ไม่มีความหมายเพราะเมนเทอร์เลือกได้แค่คนเดียว

แต่วิธีนี้ก็ยังพอรับได้ ถ้าคิดในระบบให้แข่งขันกันเป็นทีม แต่ที่แย่กว่าคือ การที่ให้ทีมชนะแคมเปญสุดท้ายได้มีสิทธิเลือก. ไม่รู้ว่าเอาอะไรคิด  รอชนะวีคสุดท้ายวีคเดียวก็จะได้ผู้เข้าแข่งขันถึงสองคน ผมว่าตรงนี้แปลก และไม่แฟร์มากๆ แคมเปญสุดท้ายวัดสกิลได้มากพอจะให้คนที่4เข้ารอบมาเชียวเหรอ ดูอย่างมิลา  บอกตรงๆมิลาเนี่ยมีอยู่11แคมเปญเคยทำดีแ่สองครั้ง. (วีคร็อคกับสุดท้าย). ในขณะ่คาริสา ทำดีมาทุกวีคแต่ไม่ได้เข้ารอบ

ทุกแคมเปญที่ผ่านมา ลูกเกดชนะ4  พลอยชนะ3 หญิงชนะ3. คนที่มีสิทธิเลือกควรจะเป็นลูกเกดมากกว่ามั้ย เพราะแต่ละแคมเปญผมว่าก็มีความสำคัญเท่ากันหมด วีคสุดท้ายต่างก็แค่ไม่มีเมนเทอร์คอยกำกับ ซึ่งถามว่ามันชดเชยกับอีกสิบแคมเปญที่ผ่านมาได้เหรอ วีคเมเบอลิเนี่ย ใช้แค่สกิลแอคติ้ง. เรื่องเดินแบบไม่มีเลย. แต่กลับใช้คัดเลือกคนเข้ารอบคนสุดท้าย สำหรับผม ยังไงก็ไม่ยุติธรรม(เท่ากับว่าคนที่คัดคนที่4เข้ามาไม่ใช่เมนเทอร์สามคน แต่เป็นคุณจุ๋ม(ตาเหลือก)ต่างหาก)

บอกไว้ก่อนว่า ไม่ได้เป็นติ่งคาริสา คนที่ผมเชียร์คือซาบิน่า. ผมแค่รุสึกว่าไม่แฟสำหรับคาริสาเลย น้องสมควรเข้ารอบสุดท้ายมากว่าทรายหรือมิลาอีก

แก้ไขเพิ่มเติม จากหลายๆคหนะครับ ผมว่าให้มีไฟนอลแค่สามคนยังเข้าท่ากว่ากว่าคัดคนสุดท้ายเข้ามาแบบนี้อีก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่