ส่งเคลม SSD OCZ ที่ซื้อจากร้าน JIB...แต่เมื่อซักครู่ มีโทรมาแจ้งว่าไม่รับเคลม ขอความรู้ด้วยครับ

สอบถามความรู้ครับ
ผมส่ง SSD OCZ เคลมร้าน JIB เมื่อประมาณอาทิตย์ก่อน โดยน้ำตัว SSD ไปเคลมที่ร้านโดยตรง
แต่ที่ด้านหลัง SSD ซีเรียลต่างๆ มันลางแทบมองไม่เห็น ไม่ได้นำกล่องไปด้วย
ผมเลยนำเข้าไปที่ JIB ให้ทางร้านเช็คประวัติการซื้อจากชื่อผม ซึ่งได้ซื้อจากสาขานั้น ทางร้านก็เช็คให้ มีข้อมูลก็นำส่งให้ครับ

แล้ววันนี้ 18.11 มีสายโทรเข้ามาบอกว่าเป็นซัพพลายเออร์ OCZ ของ JIB อะไรประมาณนี้
บอกว่าไม่สามารถเคลมได้ เนื่องจากซีเรียลด้านหลังไม่สามาระบุอะไรได้เลย
ผมเลยถามว่าแล้ว ข้อมูลนำส่งจาก JIB นี่ใช้ไม่ได้เหรอ
ปลายสายตอบว่า ไม่สามารถระบุสาระสำคัญอะไรได้ เลยเลยเคลมไม่ได้
ผมก็ถามกลับไปว่า ถ้ามีกล่องอยู่จะใช้ได้ไหม
ปลายสายตอบว่าไม่ได้ และบอกกับผมว่าก่อนหน้านี้จะติดต่อมาแต่ติดต่อไม่ได้ เพื่อจะแจ้งให้ทราบว่าไม่รับเคลม
ผมก็งงๆตอบว่าครับๆ แล้วปลายสายก็วางไป แบบรีบๆ ผมก็งงๆ

ตัว SSD ประกันยาวถึง 5 ปี ซื่งผมก็สงสัยว่า JIB กับ OCZ ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรในสินค้าที่ผมซื้อมาตัวนี้เลยเหรอครับ
ผมก็ผิดนะครับ ที่ใช้งานจนซีเรียลด้านหลังลอก แต่ก็ยังสงสัย ว่าผมก็เคลื่อนย้ายน้อยมากๆ
แต่มันลอกเลือนซะขนาดนั้น ผมต้องรับผิดชอบตัวเองใช่ไหมครับ ทาง OCZ ไม่มีวิธีอื่นในการเช็คแล้วเหรอครับ
หรือ ทาง JIB ก็จะตีกลับโดยที่ผมก็ต้องไปรับ SSD ที่มีปัญหาไม่ได้เคลมตัวเดิมมานอนให้เจ็บใจเล่น

คือผมอยากรู้ว่ากรณีนี้ผมยังทำอะไรได้บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่