ระหว่าง PTT เบนซิน 95 .. กับ .. Shell V-Power โซฮอล์ 95 .. เพื่อนๆคิดว่า อันไหนดีกว่าครับ ?

รถผม Mitsubishi Lancer ท้ายเบนซ์ วิ่งน้ำมันเพียวๆ .. ปัจจุบัน ผมลองเติมทั้ง 2 แบบ ยังไม่ได้วัดออกมาเป็นตัวเลขชัดเจนนะครับ

สังเกตด้วยตา .. พบว่า PTT เบนซิน 95 .. น้ำมันจะลดน้อยกว่า Shell

ผมลองเติม Shell V-Power โซฮอล์ 95 .. รู้สึกได้ว่ารถวิ่งแรงขึ้น แต่กินน้ำมันโคตรๆ!!

คือ วิ่งไปได้ประมาณ 50 กม. หมดไปเกือบครึ่งถัง

ข้อสังเกตอีกอย่างก็คือ .. เมื่อก่อนผมจะวิ่งแก๊สตลอดทุกวัน แต่ช่วงนั้นก็เติม PTT เบนซิน 95 ไว้เลี้ยงถัง .. สตาร์ทรถทุกครั้ง ต้องมี 2-3 รอบทุกครั้ง (เคยเติม Caltex Gold 95, Esso เบนซิน 95 ก็ให้ผลเหมือนกัน แถมได้น้ำมันไม่เต็มถังด้วย ทั้งๆที่เติมเต็มถัง .. คือ เข็มน้ำมันมันขึ้นไม่สุดอ่ะ .. แต่ PTT ขึ้นสุดเลยนะ) .. ขนาดผมลองวิ่งน้ำมันเพียวๆแล้วนะ วิ่งเป็นอาทิตย์ทุกวัน ทั้ง PTT, Caltex, Esso  ผมก็ยังต้องสตาร์ทรถ 2-3 ทุกครั้ง

แล้วมีวันนึง ก็เลยตัดสินลองเปลี่ยนแบตเตอรี่ (แบตเตอรี่ลูกเดิมผม 2 ปีกว่าแล้ว) เผอิญว่าวันนั้นน้ำมันใกล้หมดพอดี .. ก็เลยไปเติม Shell V-Power โซฮอล์ 95  ก็สตาร์ทครั้งเดียวติดตลอดทุกครั้ง (วิ่งน้ำมันเพียวๆ) .. ผมไม่รู้ว่า ไอ้ที่ผมสตาร์ทรถครั้งเดียวติด ตกลงว่าเป็นเพราะผมเปลี่ยนแบต หรือ เป็นเพราะ Shell V-Power กันแน่

กะว่า ถังนี้หมด .. ผมจะลอง PTT เบนซิน 95 ดูใหม่  ดูซิว่า จะสตาร์ทรถครั้งเดียวติดเลยมั๊ย


แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ .. คิดว่าน้ำมันไหนดีกว่ากัน ระหว่าง PTT เบนซิน 95  VS  Shell V-Power โซฮอล์ 95


ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่