สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
ผมเคยใช้ 795 ได้ 6 เดือน แล้วก็ขายไปแหละเอา V-strom มาขี่ ตอนนี้มี CRF เพิ่มมาอีกคันเอาไว้ฝึกขี่ในป่า แต่ก็พึ่งจอง Tiger800 ไปครับ
ส่วนตัวผมคิดว่า Ducati เป็นแบรนแฟชั่นครับ เมื่อคนคิดจะเริ่มเล่นรถ Bigbike แบรนด์ที่การตลาดดี รูปลักษณ์เยี่ยม ก็คงไม่มีใครกิน Ducati ได้หรอกครับ ยิ่งเป็น Monster นี่เรียกว่าเป็นตัวเรียกลูกค้าเลย เพราะทรงรูปร่างอมตะมาก
พอเริ่มเล่นจริงจัง ผมก็เริ่มรู้จักรถมากหลายหลากแนวขึ้น รู้ความต่างของแต่ละค่าย ก็ขยับขยายกันไปเรื่อย ๆ ครับ
ส่วนตัวตอนนี้ไม่กลับไปทรง Naked แล้วครับ เพราะรู้สึกขี่ไม่สนุกกับมันครับ มองแต่ทรงสูง ๆ อย่างเดียวเลย
ถ้าจะซื้อ sport ก็เพื่อทำเป็นรถสนามอย่างเดียว ไม่เอาไว้ขี่เที่ยว
ตอนนี้พึ่งได้ CRF มาครับ ชอบมากเหมือนกันครับ สไตด์การขี่สนุกไปอีกแบบ สลับล้อทางเรียบได้ฟิลลิ่งนึง ใส่ล้อหนามเข้าป่าก็ได้อีกอารมณ์นึงครับ
ถ้าคุณได้ขี่รถหลายแนว แล้วจะรู้ว่ารถแต่ละแนวขี่สนุกไม่เหมือนกันครับ
ผมเห็นพี่ที่รู้จักบางคน ที่เขามีทั้ง naked 1000CC Dual propose 1000CC แต่เชื่อมั้ยว่าเขาขี่ข้ามไปต่างประเทศเขาเอา Crf250 ไปอะครับ
พี่อีกคนเป็นนักแข่งขี่ตัว 1000cc แต่เวลาแกเที่ยว แกใช้ DTX125
อ.ที่สอนผมขี่ แกก็บอกว่าถ้าไปเที่ยวเชียงใหม่ รถที่อยากเอาไปขี่ก็เป็น Crf Dtracker มากกว่ารถใหญ่ ๆ เพราะ ขี่สนุกได้เล่นรอบ เล่นโค้ง สนุกกว่ารถใหญ่
สำหรับผมความแรงของ CC และ Top speed ไม่ใช่ทุกอย่างของการขี่มอเตอร์ไซค์
ผมใช้รถ KSR ขี่วนกรวยแบบ Gymkana ก็สนุกสุดๆ
เอา 795 ,ninja 300 V-strom ไปเข่าเช็ดพื้นในสนามก็สนุกสุดๆ
เอา V-strom ไปขี่ลุยหญ้า ลุยดิน ค่อย ๆ คลานไปเนิบ ๆ เนื่อย ๆ ก็สนุกสุดๆ
เอา Crf ไปขี่ลุยดินท้ายสบัด ขี่ลงเขาล้มแปะ ก็สนุกสุดๆ
รถอะไรก็ขี่สนุก ถ้ามีโจทย์ให้มันทำครับ แต่แค่คนส่วนใหญ่ชอบตั้งโจทย์ว่า "ขี่เร็วสุดได้เท่าไหร่"
สรุป Bigbike ซื้อคันที่เราชอบ ไม่มีคำว่า โง่ หรือ ฉลาด หรอกครับ "มันเป็นของเล่น เป็นแค่กิจกรรมงานอดิเรก"
ส่วนตัวผมคิดว่า Ducati เป็นแบรนแฟชั่นครับ เมื่อคนคิดจะเริ่มเล่นรถ Bigbike แบรนด์ที่การตลาดดี รูปลักษณ์เยี่ยม ก็คงไม่มีใครกิน Ducati ได้หรอกครับ ยิ่งเป็น Monster นี่เรียกว่าเป็นตัวเรียกลูกค้าเลย เพราะทรงรูปร่างอมตะมาก
พอเริ่มเล่นจริงจัง ผมก็เริ่มรู้จักรถมากหลายหลากแนวขึ้น รู้ความต่างของแต่ละค่าย ก็ขยับขยายกันไปเรื่อย ๆ ครับ
ส่วนตัวตอนนี้ไม่กลับไปทรง Naked แล้วครับ เพราะรู้สึกขี่ไม่สนุกกับมันครับ มองแต่ทรงสูง ๆ อย่างเดียวเลย
ถ้าจะซื้อ sport ก็เพื่อทำเป็นรถสนามอย่างเดียว ไม่เอาไว้ขี่เที่ยว
ตอนนี้พึ่งได้ CRF มาครับ ชอบมากเหมือนกันครับ สไตด์การขี่สนุกไปอีกแบบ สลับล้อทางเรียบได้ฟิลลิ่งนึง ใส่ล้อหนามเข้าป่าก็ได้อีกอารมณ์นึงครับ
ถ้าคุณได้ขี่รถหลายแนว แล้วจะรู้ว่ารถแต่ละแนวขี่สนุกไม่เหมือนกันครับ
ผมเห็นพี่ที่รู้จักบางคน ที่เขามีทั้ง naked 1000CC Dual propose 1000CC แต่เชื่อมั้ยว่าเขาขี่ข้ามไปต่างประเทศเขาเอา Crf250 ไปอะครับ
พี่อีกคนเป็นนักแข่งขี่ตัว 1000cc แต่เวลาแกเที่ยว แกใช้ DTX125
อ.ที่สอนผมขี่ แกก็บอกว่าถ้าไปเที่ยวเชียงใหม่ รถที่อยากเอาไปขี่ก็เป็น Crf Dtracker มากกว่ารถใหญ่ ๆ เพราะ ขี่สนุกได้เล่นรอบ เล่นโค้ง สนุกกว่ารถใหญ่
สำหรับผมความแรงของ CC และ Top speed ไม่ใช่ทุกอย่างของการขี่มอเตอร์ไซค์
ผมใช้รถ KSR ขี่วนกรวยแบบ Gymkana ก็สนุกสุดๆ
เอา 795 ,ninja 300 V-strom ไปเข่าเช็ดพื้นในสนามก็สนุกสุดๆ
เอา V-strom ไปขี่ลุยหญ้า ลุยดิน ค่อย ๆ คลานไปเนิบ ๆ เนื่อย ๆ ก็สนุกสุดๆ
เอา Crf ไปขี่ลุยดินท้ายสบัด ขี่ลงเขาล้มแปะ ก็สนุกสุดๆ
รถอะไรก็ขี่สนุก ถ้ามีโจทย์ให้มันทำครับ แต่แค่คนส่วนใหญ่ชอบตั้งโจทย์ว่า "ขี่เร็วสุดได้เท่าไหร่"
สรุป Bigbike ซื้อคันที่เราชอบ ไม่มีคำว่า โง่ หรือ ฉลาด หรอกครับ "มันเป็นของเล่น เป็นแค่กิจกรรมงานอดิเรก"
ความคิดเห็นที่ 11
ผมใช้อยู่สองคัน ตอนนี้ปัญหาที่มี ถือว่า รับได้ ไม่จุกจิก และ น้อยมาก เป็นเพราะดวงดีหรือเปล่าก็ไม่ทราบได้
hypermotard 821 ตั้งแต่ซื้อมา เข้าศูนย์ สามครั้ง คือ เปลี่ยน นมค สองครั้ง และ มอเตอร์สตาร์ท หนึ่งครั้ง นอกนั้นวิ่งได้ยอดเยี่ยม สนุกสนาน
899 Panigale ตอนนี้ 1590 km แล้ว ... ทำบายพาสระบบน้ำมันครั้งเดียว เปลี่ยน นมค หนึ่งครั้ง และไม่มีปัญหาอีก แฮปปี้ดี
ผมว่ามันขึ้นกับการตีค่าปัญหานะครับ บางคนเรื่องเล็กน้อยก็ตีเป็นเรื่องใหญ่ไปหมด
เรื่องค่าบำรุงรักษา มั่นใจว่า เมื่อเทียบกับของแต่งแล้ว ... จะเฉยๆมาก สำหรับผม ค่าดูแล ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่ได้อวดว่ามี แต่ มั่นใจว่า มันน้อยกว่าของแต่งแน่ๆ เลยไม่ค่อยนึกถึงครับ
ใช้รถให้สนุก และ สบายใจ ... ถ้าคิดแบบ จขกท แนะนำว่า ไม่ควรซื้อครับ เพราะจะระแวงไปเรื่อยๆ ไม่สนุกหรอกครับ ^^
hypermotard 821 ตั้งแต่ซื้อมา เข้าศูนย์ สามครั้ง คือ เปลี่ยน นมค สองครั้ง และ มอเตอร์สตาร์ท หนึ่งครั้ง นอกนั้นวิ่งได้ยอดเยี่ยม สนุกสนาน
899 Panigale ตอนนี้ 1590 km แล้ว ... ทำบายพาสระบบน้ำมันครั้งเดียว เปลี่ยน นมค หนึ่งครั้ง และไม่มีปัญหาอีก แฮปปี้ดี
ผมว่ามันขึ้นกับการตีค่าปัญหานะครับ บางคนเรื่องเล็กน้อยก็ตีเป็นเรื่องใหญ่ไปหมด
เรื่องค่าบำรุงรักษา มั่นใจว่า เมื่อเทียบกับของแต่งแล้ว ... จะเฉยๆมาก สำหรับผม ค่าดูแล ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่ได้อวดว่ามี แต่ มั่นใจว่า มันน้อยกว่าของแต่งแน่ๆ เลยไม่ค่อยนึกถึงครับ
ใช้รถให้สนุก และ สบายใจ ... ถ้าคิดแบบ จขกท แนะนำว่า ไม่ควรซื้อครับ เพราะจะระแวงไปเรื่อยๆ ไม่สนุกหรอกครับ ^^


แสดงความคิดเห็น
Ducati รถที่ใครๆอยากได้!! แต่มือสองเพียบ???
-ทำไมต้อง Monster ในเมื่อ ราคานี้เพิ่มอีกหน่อยเอารถ 1000 cc จากค่ายอื่นได้ นี่แค่ 800 บลาๆๆ เป็นคำถามแรกจากเพื่อนๆแน่ คือปัจจุบันผมขี่รถ Honda CRF 250 ใส่ยางทางเรียบ ผมอยู่ที่เชียงใหม่เอาใว้ใช้ในเวลาที่ต้องวิ่งออกไปต่างอำเภอเพื่อเลี่ยงรถติด (ใกล้ก็ Scoopy) ส่วนตัวผมไม่ค่อยจะได้ขับรถยนต์สักเท่าใด เพราะเบื่อรถติด หาที่จอดยาก เลยเอารถให้ ผบ ที่บ้านใช้คนเดียวเลยยกเว้นไปต่างจังหวัดหรือฝนตก กับต้องขนเอกสารมากๆ ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับ 2 ล้อ คือวิ่งในเมืองว่างั้น ไกลสุดไม่เกิน 150 โล และ 1000 cc สำหรับผมมันเยอะเกินตัวกลัวเอารถไม่อยู่ และไม่รู้จะเอาไปวิ่งที่ไหน 800 ก็เหลือๆแล้ว
-จากที่รถราคาไม่ใช่ถูกๆ 400,000+ ผมเลยคึกษารถจากหลายๆที่และยืมเขาชี่ เปิดดูเว็บบ้างถามคนที่ขี่บ้าง หลายเดือนเหมือนกัน **ที่ข้องใจที่สุดคือ มือสองในตลาดเพียบ สภาพแต่ละคันใหม่ๆทั้งนั้น ** ตะลึ่งและงงงวย จิตตก ตอนที่ไปดูรถที่เขาขายมือสองประกาศตามเว็บ จากที่ดูส่วนใหญ่ รถวิ่งไม่มาก 1,500 3,000 5,000 เยอะสุดไม่เกิน 7,000 ขายกันแล้ว แล้วส่วนใหญ่เลยครับพุดแบบเดียวกัน
อันดับ 1 -อยากขยับไปตัว 1000 คือ งงที่ว่าคุณวิ่ง แค่ 1,500 2,000 3,000 นี้คุณสามารถพัมนาฝีมือไปตัว 1,000 แล้วเหรอ โห เทพ มาก
อันดับ 2 -มันไม่ใช่แนวอ่ะ
อันดับ 3 -ไม่ค่อยมีเวลาขี่ , ผ่อนไม่ไหวแล้วพี่ , แม่และเมียด่า "
**เลยซักเริ่มไม่ค่อนแน่ใจแล้วว่าที่ขายมือสองสภาพนางฟ้า+กับข้ออ้างต่างๆนาๆ มันยังไงกันแน่ ใช่ครับรถมันค่อนข้างมีปัญหาแต่ต้องถึงกับขายทิ้งกันที่เดียวเหรอ บางคนซื้อมาแค่ 4-5 เดือนขายแล้วมันยังไงกันแน่ใครมีประสบการณ์ ขอความคิดเห็นหน่อยครับ**
พึ่งตั้งกระทู้แรกขออภัยครับ หากยาวไปนิด