ไหมทอง (Rutile Quartz) หินมงคล เรียกเงิน เรียกทอง


ไหมทอง (Rutile Quartz) หินมงคล เรียกเงิน เรียกทอง
หินมงคล  ของคนเกิดวันจันทร์
หินมงคล  ของคนเกิดราศรีพิจิก
คนที่เกิดวันอื่นๆ และราศีอื่นๆ ใส่ได้เช่นกัน เพื่อสร้างบารมีโชคลาภศิริมงคลให้แก่ตนเอง

ไหมทอง ลักษณะเป็นควอทซ์ใสมีเส้นไหมสีทองอยู่ในหินซึ่งผลึกไขว้ไปไขว้มาส่องประกายสีทองเรียกกันว่า แร่รูไทล์ ผลึกของหินเป็นตัวแทนแห่งความแข็งแกร่ง
ความกะปรี้กะเปร่า กระตือรือร้นมองโลกในแง่ดีช่วยก่อให้เกิดความเชื่อมั่น พลังของหินชนิดนี้พาไปสู่ความสำเร็จ ช่วยขจัดบาดแผลทางอารมณ์ลบล้างพลังด้านลบ นำความร่ำรวย ประสบโชคดี และความมีโชคลาภมาให้

เสริมมงคลด้าน

นำพาความมั่งคั่งร่ำรวย นำพาโชคลาภ มีพลังในการบำบัดสุขภาพสูง โดยเฉพาะโรคมะเร็ง ทำงานร่วมกับการสั่งจิต กระตุ้นให้จิตใจมีพลังลุกขึ้นสู้รูไทล์ ควอตซ์ เป็นควอตซ์ใส หรือ ร็อก คริสตัล นั่นเอง แต่มีเส้นไหมหลากสีกระจายอยู่ภายในเนื้อหิน บางแหล่งพบมากกว่ามีเส้นไหมแน่นจนทึบ คนทั่วไปเรียกไหมทอง ไหมนาคไหมเงิน ไหมเขียว หรือรวมเรียกเส้นไหมเหล่านั้นว่าไหม 5 สี ตามคุณลักษณะของเส้นไหมที่เกิดเป็นตำหนิอยู่ในเนื้อหิน ก่อนไหมทองจะแพร่หลาย ผู้คนรู้จักแก้วขนเหล็ก หรือไหมดำ กันมากเพราะเชื่อว่าจะช่วยในเรื่องของการปกป้องคุ้มครอง แก้วขนเหล็กที่เรียกนั้นคือ ควอตซ์ใสที่มีแร่ทูร์มาลีนสีดำเป็นตำหนิอยู่ภายใน

ตำนานที่เล่าขาน

รูไทล์ ควอตซ์ ที่จะพูดถึงต่อไปนี้จะเน้นที่ไหมทอง คือมีแร่รูไทล์เป็นเส้นไหมสีทองเกิดเป็นตำหนิอยู่ภายในเนื้อควอตซ์ คริสตัล เชื่อกันว่าหินชนิดนี้เป็นสื่อให้เราสามารถติดต่อกับพลังสูงสุดที่มีอยู่ในตัวเอง มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์มากมายเกี่ยวกับหินชนิดนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นไปในเรื่องของการมีโชคดี ได้โชคลาภทรัพย์สิน และการปกป้องคุ้มครอง

ด้านความเชื่อ

คนโบราณเชื่อกันว่า หินชนิดนี้เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวยจะนำความอุดมสมบูรณ์และโชคลาภมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ สวมใส่ติดกายไว้หากมีการสื่อสารถึงเรื่องเงินทองทรัพย์สินอาจจะทำให้ผู้เป็นเจ้าของถูกล็อตเตอรี่หรือได้รับรางวัลอย่างใดอย่างหนึ่งได้นอกจากนี้ยังเป็นหินที่ทำให้เกิดความเชื่อมั่น ชำระล้างพลังด้านลบ แบะมีคุณสมบัติในการปกป้องคุ้มครองให้รอดพ้นจากสิ่งเลวร้ายทั้งปวง เสริมอำนาจบารมีแก่ผู้เป็นเจ้าของ

ด้านการบำบัด

สามารถกำจัดแผลทางอารมณ์ ขจัดความรู้สึกสงสารตัวเอง ทำให้จิตใจมีชีวิตชีวา กระปรี้กระเปร่า และยังมีพลังบำบัดสูง ส่วนใหญ่ควรให้ผู้ป่วยใช้เพื่อเรียกพลังที่มีอยู่ในตนเองออกมาต่อสู้กับโรคร้ายต่าง ๆ ใช้เป็นภูมิคุ้มกันมะเร็งที่จะไม่ให้รับเข้ามาถึงตัว รักษาโรคที่เกี่ยวกับประสาทสัมผัส เส้นประสาททั้งหมดมีพลังเหมือนเป็นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำงานร่วมกับการสั่งจิตใต้สำนึกได้ดี รวมทั้งยังทำให้จิตใจกล้าแข็ง มีพลังที่จะลุกขึ้นเผชิญหน้ากับโรคร้าย หรือปัญหาต่าง ๆ ได้

เกี่ยวกับความฝัน

พลังของรูไทล์ ควอตซ์ จะส่งคลื่นพลังยามหลับและยามตื่น ดังนั้นหากฝันว่าอย่างไรก็ให้พยายามตีความฝันไปตามสิ่งที่เกิดขึ้น และก่อนนอนควรจะตั้งจิตเพื่อจัดโปรแกรมความรู้สึกนึกคิดในด้านบวกเสียก่อน เช่น บอกกับตัวเองว่าโรคร้ายได้ออกจากร่างกายของเราไปหมดสิ้นแล้ว หรือเรื่องเลวร้ายต่าง ๆ ได้ผ่านพ้นไปด้วยดีแล้ว จะได้ทำให้เกิดความวันที่ดีมีอาการหลับเป็นปกติ


คำแนะนำ

วางไว้ใกล้กับหินชนิดอื่น ๆ จะช่วยเพิ่มพลังให้หินเหล่านั้นกำเอาไว้เมื่อเกิดความรู้สึกด้านลบ หรือไม่เชื่อมั่นตัวเอง วางไว้ข้าง ๆ ตัวเมื่อรู้สึกว่าขาดศรัทธากับบางสิ่งบางอย่างวางไว้บนโต๊ะทำงานเพื่อนำความมั่งคั่งร่ำรวยมาให้ คนที่อยู่ในระยะพักฟื้นหรือเจ็บป่วยอยู่บนเตียงตลอดเวลา วางรูไทล์ ควอตซ์ ไว้ใกล้ตัวจะทำให้ร่างกายได้รับแรงกระตุ้นและมีกำลังใจที่จะต่อสู้โรคร้ายต่อไป

ข้อควรระวัง

เป็นหินที่มีพลังสูง และมีชื่อเสียงเป็นที่นิยมของคนทั่วไป ไหมทองที่จะมีพลังดีจำเป็นจะต้องเห็นเส้นไหมสีทองเด่นชัดอยู่ในเนื้อควอตซ์ที่ใส ยิ่งถ้าควอตซ์ใสและมีเส้นทองทึบมากเท่าไหร่จะมีพลังดีมากเท่านั้นข้อควรระวังอีกอย่างหนึ่งคือ เส้นไหมนั้นเมื่อสกัดหรือเจียระไนมาแล้ว หากเป็นหินแท้จะไม่สามารถมีเส้นไหมเพิ่มขึ้นได้อีก เพราะถ้าจะเพิ่มขึ้นได้จริงต้องใช้เวลามากกว่าร้อยปีขึ้นไปจึงจะมองเห็นความเปลี่ยนแหลงหินในกลุ่มสีเหลืองนอกจากที่กล่าวมาแล้ว ยังมีหินอื่น ๆ อีกหลายชนิดที่มีสีเหลืองเช่นเยลโลว์ อาเกต เลยโล ควอตซ์ เพชรสีเหลือง เบิลสีเหลือง ซัน สโตน ทองคำ หรือแม้กระทั่งฟลูออไรต์สีเหลืองก็มีคุณสมบัติขอวหินสีเหลืองเหล่านี้ก็จะไม่แตกต่างจากเยลโลว์ แซฟไฟร์เท่าไหร่นัก ยกเว้นเยลโลว์อาเกตที่จะมีคุณสมบัติเหมือนอาเกตโดยทั่วไป หาอ่านได้จากคุณสมบัติของอาเกต หรือเพชรสีเหลืองหาอ่านคุณสมบัติของเพชรก็ได้เช่นกัน เพราะจะต่างกันที่ราคามากกว่าพลังหรือคุณสมบัติโดยรวม

สนใจติดต่อ ดีเจต้นสน
โทร. 080-593-6764
Line ID : djtonson
ดูรีวิวที่ www.tonsonshop.com/product/46

สินค้าอื่นๆ ของ Dj tonson


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่