[SR] ไปดูแล้วมาเล่าให้ฟัง.. รักหมดแก้ว

(เรื่องที่ 121/ 2014)
รักหมดแก้ว
ให้คะแนนความชอบ 6/10
.
============================
บันทึกความรู้สึกหลังไปดูมา
(ระดับการสปอย : สปอยเนื้อหาเท่าตัวอย่าง ไม่สปอยตอนจบ )
.
.
หนังเกี่ยวกับ?
- ปาร์ตี้แกงค์เพื่อนในวงเหล้า ความรักแบบไม่ผูกมัดของพระเอกนางเอก และดราม่าของเพื่อนในแกงค์เหล้า
ตัวอย่าง https://www.youtube.com/watch?v=Ak48cLxPbpA
.
.
เป็นไงบ้าง?
1. คนที่ไม่ชอบกินเหล้าไม่ชอบปาร์ตี้เชื่อว่าน่าจะไม่ค่อยอินเท่าไหร่ แม้แอบไม่ชอบที่หนังสร้างภาพให้คนในวงเหล้าเป็นพวกดูขี้แพ้ลูสเซอร์ มีปัญหาชีวิตวุ่นวาย แต่ปรัญญาในวงเหล้าหลายเรื่องในหนังงมันกลับเอามาคิดต่อยอดกับชีวิตได้ทั้งนั้น
2. เพียงแต่ว่าการกำกับ มันยังไม่ได้ทำให้เราอินเท่าไหร่ คือมันเรื่อยๆ ไม่มีจุดพีค ไม่ได้มีส่วนร่วมกะปัญหาดราม่าของพระเอกนางเอกเลย มันกลับให้ความรู้สึกเหมือนดูเรื่องราวของใครก็ไม่รู้ที่เราไม่รู้จักมากกว่า ดูไปแล้วก็แบบ "อ้อเหรอ ทะเลาะกันเหรอ อืมๆ แล้วไงหล่ะหืม?"
3. ความโดดเด่นของเรื่องนี้กลับเป็นการขโมยซีนของตัวประกอบ อย่างเจ้ช่า และเจ้ออฟปอง การแสดงของมาช่าจัดว่าเริ่ด คือบทนี้มันต้องเจ้มาช่าเท่านั้นเลยแหล่ะ (นางเป็นดาวเธคเดอะพาเลซในอดีตมาก่อน) ยิ่งซีนท้ายๆของนางนี่คือดีงาม คาดว่าน่าจะได้เข้าชิงสมทบเลยทีเดียว
4. ส่วนการแสดงของพระเอกนางเอกที่ใหม่ ทำให้รู้สึกว่าบทมันยังไม่เข้าปาก คือยังไม่เป็นธรรมชาติอ่ะโอเคนางเอกนี่น่ารักเหมือนดาราฮ่องกง แต่พระเอกเนี่ยคือไม่ได้ว่าไม่หล่อนะ แต่บังเอิญดูหน้าฮีดันเหมือนเจ้ป๋อมแป๋มเทยเที่ยวไทยด้วยสิ มันเลยไม่อิน
5. อีกสิ่งที่คาดหวังคือการได้ดู หนังที่มีเพลงที่เราชอบเยอะๆ แต่จังหวะที่เพลงมันเข้ามาในหนัง กลับทำให้เราเฉยๆไปซะงั้น ทั้งๆที่รอฟังอยู่ (แต่จังหวะของเพลงใจนักเลงนี่ถือว่าโดนเต็มๆ แทบจะร้องตามเลยทีเดียว อันนี้คือชอบ )
.
.
สรุป
- หนังปรัญญาวงเหล้า ที่ดูเรื่อยๆไปจนถึงเฉยๆ ไม่ได้มีจุดพีค หรือมีอารมร์ร่วมใดๆ  เหมือนชวนนิ้วกลมกะพี่อ้อยนภาพรมากินเหล้าด้วยกันมากกว่า
- ดูจบแล้วอยากไปปาร์ตี้กะเพื่อนต่อ
- ถึงแม้หนังจะเรื่อยๆ แต่ข้อคิดที่ได้ถ้าเอามาคิดต่อก็น่าจะสะกิดใจเราได้เหมือนกัน อย่างน้อยก็น่าจะทำให้เรากลับมาดูว่า....เกิดมาชาตินึง ใช้ชีวิตให้มีประโยชน์ และคุ้มค่าบ้างไหม? คะแนนความชอบ 6 /10
.
เพราะนี่คือเพจแมวรีวิวหนังที่สลิดดก
และแซบที่สุดในสามโลก
แมวตัวนั้นนั่งดูหนังตรงแถวc
www.facebook.com/cwatchthemovies

ชื่อสินค้า:   รักหมดแก้ว
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่