หนุ่มติดกล้องแอบถ่ายไว้ที่รองเท้า เจ้าตัวยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด !!

บอกได้คำเดียวว่า น่าสงสาร กลายเป็นจำเลยสังคมซะงั้น ในข่าวบอกว่า เจ้าตัวแต่ก่อนขึ้น BTS แต่ตอนนี้ต้องไปนั่งแท็กซี่ เพราะ อาย กลัวคนจำหน้าได้ ข่าวนี้เป็นอุทาหรณ์ของการส่งข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็ว แต่ยังไม่มีการกรองน่ะเราว่า

เนื้อข่าว

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่อนเน็ต หลังมีผู้โพสต์ภาพ ชายคนหนึ่งที่อยู่ใน BTS ระบุว่า เขาติดกล้องแอบถ่ายไว้ที่รองเท้า แต่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาบอกว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง

หลังจากที่มีการแชร์ภาพ ผ่านโลกออนไลน์  เตือนภัย การแอบถ่ายใต้กระโปรงหญิงสาว  โดยในภาพเป็นชายคนหนึ่ง ที่ยืนเล่นมือถือบนรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช ในภาพระบุว่า เขาใส่รองเท้าที่มีการติดกล้องขนาดจิ๋วติดอยู่ที่ปลายรองเท้าด้านซ้าย ส่งต่อและถูกแชร์ว่อนเน็ต

ล่าสุด มีการชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กของชายที่อยู่ในภาพ โดยระบุว่า หนุ่มโรคจิตซ่อนกล้องจิ๋วไว้ที่รองเท้า ที่ถูกโพสต์ไว้นั้น เป็นเพื่อนของแฟน และสิ่งที่ถูกโพสต์   ไม่เป็นความจริง ที่รองเท้าเป็นรู เพราะโดนสะเก็ดเชื่อมแอร์ สังเกตดีๆ ว่าเป็นทั้งสองข้าง แต่อีกข้างไม่ได้เป็นวงกลมชัดเจน ไม่ได้มีการติดกล้องจิ๋วซ่อนไว้ในรองเท้าแต่อย่างใด

ซึ่งผู้ชายในภาพ ขึ้น BTS เป็นประจำทุกวัน แต่หลังจากมีคนแชร์แชร์ภาพดังกล่าว ส่งผลให้การใช้ชีวิตประจำวันลำบาก เพราะภาพแสดงใบหน้าชัดเจน ตอนนี้เขาต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตจากนั่ง BTS เป็นนั่ง Taxi แทน เพราะว่าอับอาย ทั้งที่ไม่เป็นความจริง สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก  อยากให้คนที่โพสต์ออกมาแก้ข่าว เพื่อให้เกิดความกระจ่าง และให้คนดีได้ยืนอยู่ในสังคมต่อไป

ขณะที่ ชายในภาพ ก็ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเช่นกัน โดยระบุว่า ขอแจ้งถึงทุกคนที่รู้จักผม คงจะได้เห็นข่าวแล้ว  ผมก็มายืนยันความบริสุทธิ์ ซึ่งก็แล้วแต่ละท่านจะพิจารณา และนี่คือภาพรองเท้าอันเน่าๆของผม ได้มีการเปลี่ยนสีถุงเท้าที่ใส่ ก็แล้วแต่ละท่านละกันครับ ส่วนที่ปิดเฟซบุ๊กไม่ได้หนีไปไหน แค่ไปเตรียมข้อมูลต่างๆ เพื่อมาชี้แจ้งเท่านั้น

เรียกได้ว่าเป็นกรณีตัวอย่าง ที่หากใครจะโพสต์หรือแชร์ข้อความใดๆ ควรตรวจสอบให้รู้แท้จริงก่อน เพราะมันอาจสร้างความเดือดร้อน และมีผลกระทบต่อผู้อื่นอย่างคาดไม่ถึงค่ะ/ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่