บริษัทประกันที่เริ่มขาดความเชื่อถือ

สืบเนื่องจากกระทู้ก่อนหน้า
http://pantip.com/topic/32824562
http://pantip.com/topic/32143233

หลังจากที่ได้ยื่นคัดค้านตามกระทู้ที่แล้วครับ ทางตัวแทนก็ได้ไปจัดการให้ ซึ่งหลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ ทางตัวแทนได้โทรศัพท์มาขายประกันน้องผม(ซึ่งน้องผมไม่เอาด้วยแถมผมบอกปัญหาที่เจอให้ฟัง เรียกว่าเอาให้ขายบ้านนี้ไม่ได้อีกเลย) ต่อจากนั้นขอสายคุยกับผมว่า เรื่องที่ดำเนินให้เสร็จแล้ว เค้าเพิ่มเงินให้ จาก 7 หมื่นกว่า ๆ เป็น 8 หมื่นกว่า ๆ ตามที่ได้คุยกันต้อนนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมถามเรื่องเงินที่โดนหักเมื่อ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา เค้า อันที่จริงคือต้องหักครั้งนี้ด้วย จึจะครบตามสัญญา ผมเองก็ไม่ว่าอะไร และอีกอย่างมีหนังสือชี้แจงการหักส่งมาที่บ้าน เลยเข้าใจ ตัวแทนว่า เดี๋ยวเช็คมา จะให้โอนเข้าบัญชีเลยมั้ย ผมว่าโอเค และถามว่าจะยังมีหักอีกหรือไม่ ตัวแทนว่า ไม่แล้ว ถือว่าหักครั้ง 1 พ.ย. คือครั้งสุดท้าย (ซึ่งเงิน 8 หมื่นกว่าเค้าโอนให้เข้าบัญชีเมื่อ 19 ธค ที่ผ่านมานี้)

แต่แล้วก็เกิดปัญหาจนได้ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา เมื่อผมไปอัพสเตทบุคก์แบงก์ กลับพบการหักบัญชี 2,013 ซึ่งระบุการหักวันที่ 1 ธ.ค. ผมโมโหอย่างมากทันที ไหนว่าจบแล้วไง แล้วทำไมมาอีก เลยรีบโทรศัพท์ไปคุยกับตัวแทนทันที  เค้าก็ว่าที่จริงต้องหยุดหักแล้วนะ เด๋ยวเค้าตามให้ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะช่วงปลายปีทาง จนท เค้ายุ่งอยู่หรือป่าวเลยไม่ได้ทำ ผมก็ว่างั้นยังไงก็ช่วยจัดการให้หน่อยนะครับ(คุยสุภาพแต่อารมณ์อยากจะสาปแช่งแล้ว จนท. จะยุ่งจนขนาดไม่ทำให้เลยหรอ ทีตอนเริ่มทำก็ปลายปีเหมือนกัน ไม่เห็นจะยุ่งเลยเพราะกรมธรรม์เสร็จเร็ว)

และเนื่องจากระแวงว่าเรื่องไปไม่ถึงไหน ผมก็เลยโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ ธ.กสิกร ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ แจ้งเรื่องจะอายัดไม่ให้หักบัญชีของ dummy ตัวนี้อีก จนท. เค้าว่า ถ้าหักเป็นค่าน้ำ/ไฟ อายัดได้ แต่ถ้าเป็นประกัน AIA นี้ ต้องให้ทาง AIA แจ้งเลิกการหักมาจึงจะทำได้ แล้ว จนท. ก็เช็คเรื่องนี้ว่ามีการส่งเรื่องแล้วหรือยัง ก็พบว่า ยังไม่มีการส่งเรื่องเลย จนท.คอลเซ็นเตอร์กสิกร เลยแนะนำให้นำเอกสารของ AIA ที่มีอยู่ พร้อมสำเนาบัตรประชาชน และหน้าบุคก์ ไปติดต่อ ธ. กสิกร สาขาไหนก็ได้ที่สะดวก ซึ่งผมหาเอกสารการชำระต่างๆ สัญญา และหนังสือรับรองของ AIA ที่พอมีอยู่บ้าง พร้อมทั้งเอกสารอื่น ๆ ที่ จนท. บอกไว้ ไปติดต่อ ธ . สาขาใกล้บ้าน ซึ่ง จนท. ธนาคารก็ใจดี จัดการโทรศัพท์ไปถึง AIA เลย (แต่ก็นานกว่าจะรับ มีแต่เสียง "ขออภัย จนท. AIA กำลังยุ่งโปรดรอซะครู่" ยังดีที่เป็นโทรศัพท์ของ ธนาคารที่โทรให้ ไม่งั้นเราได้เสียค่าโทรอีก ขนาด จนท. ธนาคารเองยังบอกเลยว่ามันชอบให้รออย่างนี้แหละ) พอรับสาย จนท. ธนาคารก็ว่า ลูกค้าของธนาคารได้แจ้งปิดกรมธรรม์เลขที่ ... ตั้งแต่ ....แล้วทำไมถึงไม่แจ้งยกเลิกการหัก แล้วก็ %@ู$&.... แต่ผมได้ยินกลับมาว่าประกันขาดส่งไปแล้วตั้งแต่ ตุลาคมที่ผ่านมา(ได้ยินเพราะ จนท. ธนาคารเปิดเสียงโทรศัพท์จะได้ได้ยินทั้งผมและเค้า)

จากนั้น จนท. ธนาคารก็บอกทางนั้น คุณกับลูกค้าเลยมั้ย แล้วส่งโทรศัพท์ให้ผม โดยที่ จนท. ธนาคารยังก็เตือนผมว่าอย่าลืมถามชื่อคอลเซ็นเตอร์ AIA คนที่คุณคุยด้วยนะพร้อมกับส่งกระดาษให้ผมไว้เตรียมจด ผมก็บอกเล่าทั้งหมดว่าอะไรยังไงเกี่ยวกับการหักเงิน 1 ธ.ค.  ทาง จนท. AIA ตอบมาว่า เค้าเช็คในระบบบัญชีการส่งเงินแล้ว พบว่า เงินส่งครั้งสุดท้ายคือ 2 พ.ย. หลังจากนั้นก็ไม่มีเงินส่งแล้ว ผมก็ว่า อ้าว ! อย่างงี้ก็ไม่ถูกดิ แล้วเมื่อ 1 ธ.ค. หักไปได้ไง แถมหักแล้วไม่มีใบแจ้งการหักส่งมาที่บ้านด้วย(เพราะถ้าหักทุกครั้งต้องมีใบแจ้งมา แต่ครั้งนี้ไม่มี) จนท. AIA เลยแจ้งให้ส่งแฟกซ์สเตทเม้นท์ที่อัพแล้วส่งไปที่แผนกชำระเบี้ย และฝากเบอร์ไว้ คุยวางสายเสร็จก็วางสายโดยไม่ลืมถามชื่อ จนท.AIA ที่คุยด้วยตามที่ จนท.กสิกรกำชับไว้  

จนท. กสิกร ก็ก๊อปปีเสเตทเม้นท์แล้ว มาร์ควันที่โดนหัก ส่งให้ผมเขียนแล้วบอกว่าให้เขียนรายละเอียดทั้งหมด พร้อมชื่อและเบอร์ติกต่อ แล้วเจ้าหน้าก็ส่งแฟกซ์ให้ พร้อมให้ผมเก็บหลักฐานเหล่านี้ไว้ คาดว่าประมาณ 2-3 วันคงจะมีการแจ้งกลับมา หรือไม่ก็ติดต่อที่เบอร์ของ AIA ที่ได้มาได้เลย

เลยทำให้ผมเสียเวลาอีกวันนึง แต่อย่างน้อยก็ช่วยให้กระเตื้องขึ้นบ้างหล่ะ ซึ่งถ้าไม่ดำเนินอะไรอีกก็ คปภ.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่