ถึง เพื่อน ๆ นักท่องเที่ยวทุกท่านนะคะ
เราไม่ได้มีเจตนาจะใส่ร้าย หรือโยนความผิดให้ booking.com นะคะ
แต่แค่อยากจะให้เพื่อนๆ ใส่ใจรายละเอียดในการจอง จ่าย ในเวปนี้ไว้ หรือ อาจจะเวปอื่น ๆ ด้วย
ที่อยากจะแจ้งเป็นข้อควรระวัง เพราะมันอาจจะ (หรือ ไม่น่าจะเป็นความผิดของเวปไซต์นี้ )แต่เนื่องด้วยว่า
ถ้าจองผ่านเวปนี้ เค้าคือเอเจ้นฯของเรานั่นเอง ดังนั้นเกิดอะไรขึ้นมา เค้าต้องประสานให้เรา
คือ เราเป็นลูกค้าขาประจำของเวปนี้ในการจองห้องพัก ทั้งจองแบบปกติ และแบบ "ต้องจ่ายเลย" เพื่อการันตีราคา
ดังนั้น ประสบการณ์ที่เราเจอจากความผิดพลาดของโรงแรมปลายทางที่เราจองผ่านเวปนี้มีสองกรณีด้วยกันคือ
หนึ่ง กรณี ที่จองแบบ "จ่ายทันที" เพื่อรับรองราคาถูก และมั่นใจว่าเดินทางแน่ เราเจอแบบว่า จองล่วงหน้าสองเดือน
ถูกชาร์ตจากบัตรเครดิตเรียบร้อย พอถึงวันไปพัก เดินทางเรียบร้อย กลับมา เช็ค ถูกชาร์ตอีก
กรณีนี้ เราก็ต้องโทรไปหาจนท. เพื่อให้ตรวจสอบ ซึ่งใช้เวลาไม่นานค่ะ รอสายสี่ห้านาที เพื่อให้เค้าจัดการให้ เพราะทางรร. ปลายทาง
ต้องรีฟันเงินคืนให้
สอง กรณีที่ จองไปแล้ว แต่ยังไม่ได้เลือกแบบจ่ายทันที ปรากฏว่า โรงแรมชาร์ตไปเรียบร้อย ทันทีเลย
ปกติ เวลาเราจองแบบพวกนี้ เราจะไม่ค่อยเช็คในบัตรเครดิตเรา วันนั้น วันดีคืนดีไรไม่ทราบ เค้าไปดูรายละเอียดการใช้จ่ายในบัตร
ปรากฏถูกชาร์ต ก็ต้องแจ้งไปยัง จนท. ให้ตรวจสอบ เป็นตัวกลางผ่านให้อีกที
ในสองกรณีนี้ ถือเป็นความผิดพลาดที่ อาจจะเกิดขึ้นได้ ด้วยความไม่มีเจตนาจะคดโกงของทางโรงแรม หรอกค่ะ
เพราะเงื่อนไขการขายเปลี่ยนแปลงตลอดตามตลาด แต่ทีนี้ ถ้าเกิดขึ้น แล้ว เราขาดการตรวจสอบด้วยตัวเราเอง
เราอาจเสียเงินเพิ่ม หรือ ไม่เสียเงิน แต่อาจจะต้องเสียเวลา ....
แต่ทั้งนี้ ย้ำอีกครั้งนะคะว่า เวปไซต์นี้ โปร่งใสดี จนท. ออนไลน์ตลอดให้ความช่วยเหลือดีมาก เพียงแต่ อาจเกิดความผิดพลาดขึ้นได้
ขอให้ตรวจสอบรายละเอียดการใช้จ่ายในบัตรสม่ำเสมอ ถ้ามั่นใจว่าจ่ายไปแล้วก็ให้เช็คหลังการเข้าพักด้วยนะคะ
อาจจะพาดหัวดูน่ากลัวไปหน่อย แต่อยากให้ทุกท่านได้เข้ามาอ่านจริงๆค่ะ
ข้อสังเกตุ ไม่ใช่เหตุร้าย แต่อาจจ่ายซ้ำ....Booking.com ค่ะ
เราไม่ได้มีเจตนาจะใส่ร้าย หรือโยนความผิดให้ booking.com นะคะ
แต่แค่อยากจะให้เพื่อนๆ ใส่ใจรายละเอียดในการจอง จ่าย ในเวปนี้ไว้ หรือ อาจจะเวปอื่น ๆ ด้วย
ที่อยากจะแจ้งเป็นข้อควรระวัง เพราะมันอาจจะ (หรือ ไม่น่าจะเป็นความผิดของเวปไซต์นี้ )แต่เนื่องด้วยว่า
ถ้าจองผ่านเวปนี้ เค้าคือเอเจ้นฯของเรานั่นเอง ดังนั้นเกิดอะไรขึ้นมา เค้าต้องประสานให้เรา
คือ เราเป็นลูกค้าขาประจำของเวปนี้ในการจองห้องพัก ทั้งจองแบบปกติ และแบบ "ต้องจ่ายเลย" เพื่อการันตีราคา
ดังนั้น ประสบการณ์ที่เราเจอจากความผิดพลาดของโรงแรมปลายทางที่เราจองผ่านเวปนี้มีสองกรณีด้วยกันคือ
หนึ่ง กรณี ที่จองแบบ "จ่ายทันที" เพื่อรับรองราคาถูก และมั่นใจว่าเดินทางแน่ เราเจอแบบว่า จองล่วงหน้าสองเดือน
ถูกชาร์ตจากบัตรเครดิตเรียบร้อย พอถึงวันไปพัก เดินทางเรียบร้อย กลับมา เช็ค ถูกชาร์ตอีก
กรณีนี้ เราก็ต้องโทรไปหาจนท. เพื่อให้ตรวจสอบ ซึ่งใช้เวลาไม่นานค่ะ รอสายสี่ห้านาที เพื่อให้เค้าจัดการให้ เพราะทางรร. ปลายทาง
ต้องรีฟันเงินคืนให้
สอง กรณีที่ จองไปแล้ว แต่ยังไม่ได้เลือกแบบจ่ายทันที ปรากฏว่า โรงแรมชาร์ตไปเรียบร้อย ทันทีเลย
ปกติ เวลาเราจองแบบพวกนี้ เราจะไม่ค่อยเช็คในบัตรเครดิตเรา วันนั้น วันดีคืนดีไรไม่ทราบ เค้าไปดูรายละเอียดการใช้จ่ายในบัตร
ปรากฏถูกชาร์ต ก็ต้องแจ้งไปยัง จนท. ให้ตรวจสอบ เป็นตัวกลางผ่านให้อีกที
ในสองกรณีนี้ ถือเป็นความผิดพลาดที่ อาจจะเกิดขึ้นได้ ด้วยความไม่มีเจตนาจะคดโกงของทางโรงแรม หรอกค่ะ
เพราะเงื่อนไขการขายเปลี่ยนแปลงตลอดตามตลาด แต่ทีนี้ ถ้าเกิดขึ้น แล้ว เราขาดการตรวจสอบด้วยตัวเราเอง
เราอาจเสียเงินเพิ่ม หรือ ไม่เสียเงิน แต่อาจจะต้องเสียเวลา ....
แต่ทั้งนี้ ย้ำอีกครั้งนะคะว่า เวปไซต์นี้ โปร่งใสดี จนท. ออนไลน์ตลอดให้ความช่วยเหลือดีมาก เพียงแต่ อาจเกิดความผิดพลาดขึ้นได้
ขอให้ตรวจสอบรายละเอียดการใช้จ่ายในบัตรสม่ำเสมอ ถ้ามั่นใจว่าจ่ายไปแล้วก็ให้เช็คหลังการเข้าพักด้วยนะคะ
อาจจะพาดหัวดูน่ากลัวไปหน่อย แต่อยากให้ทุกท่านได้เข้ามาอ่านจริงๆค่ะ