http://pantip.com/topic/32935768
จากเดิมจุดประสงค์หลัก
- ต้องการเครมเครื่องใหม่ ถ้าเครมได้จะดีใจมาก แต่ถ้าไม่ได้ ก็จะขอให้ได้เพราะ ราคาขนาดนี้ไม่ควรเกิดเรื่องแบบนี้
- เป็น กรณีศึกษาให้ กับคนที่จะใช้เครื่องรุ่นนี้ต่อไป
สรุป
เครสนี้เฉพาะของผมนะครับ มีใส่อารมณ์บ้างกับการประสานงาน และจากความพยายามปกป้องสิทธิ์ของผู้บริโภค ที่สุดท้ายจบด้วย...
เสียความรู้สึกกับ DTAC ที่
1.เจ้าหน้าที่ให้คิว ด้านหน้า ก็รับเรื่องที่ศูนย์ได้ดี แจ้งผมว่ามีค่าใช้จ่าย ก็ ฟัง แต่ก็จะ รักษาสิทธิ ก็ใช้ปกติ มันงอเองได้ไงละ หรืออาจจะพลาดตอนซื้อมาไม่ได้ตรวจสอบให้ดี เพราะฉะนั้นใครซื้อผ่าน Online ตรวจสินค้าให้ดีนะครับ ของผม ตรวจสอบเจอแค่ ฝาฝั่งปุ่มปรับเสียง มีอ้ามานิดหน่อย แต่ ปล่อยครับไม่ซีเรียจ แต่ไม่ได้ตรวตตัวอื่นๆ หรือก็คือผมไม่ได้ตรวจสอบให้ดี ส่วนการจัดส่งเร็วและแพคได้ดีไม่มีปัญหาครับ
แต่พอถึงคิวผมสอบถามรายละเอียดทีละเรื่องกับพนักงานรับเรื่อง ก็มีเอกสารให้ดูแต่ แจกจ่ายไม่ได้ เป็นลักษณะรูปของการ หมดประกันจากการงอของเครื่อง และ ตอบผมว่า หมดประกัน ผมก็ ขึ้นสิ แต่คุยอย่างมีสติ ไม่แรงจนเกินไป ว่า
"เครื่องงอจากการใช้งาน หมายถึงหมดประกันเลยใช้ไหม" พนักงานก็พยายามหาคำตอบให้
แต่
มีพนักงานบริการตอนกดบัตรคิวพยายามเข้ามาอธิบายว่าชี้แจงแล้วว่ามีค่าใช้จ่าย ด้วยมารยาทที่ส่วนตัวผมมองว่าหาเรื่องลูกค้าด้วยกิริยาและท่าทาง และเดินไปเดินมาและรู้สึกถูกคุกคามและถ่ายรูปผมไปด้วยมั่ง เหมื่อนประมาณผมผิดที่มาเครม
2.และสรุปให้ผมประสานงานกับApple เอง ให้เบอร์โทร 001 800 656957 เมื่อโทรไป ได้รับการเปิดเครสให้ แต่พอโทรหาApple เขาแจ้งว่า
ทางDtac ยังไม่ได้ คุยกับ Engineer Apple เลยให้กลับมาคุยใหม่ งงแล้วปฏิเสธการรับประกันผมเลยทั้งๆทีายังไม่ได้ประสานงานฝั่งApple ให้
3.กลับมาคุยกับDtacอีกครั้งเสียเวลามาก และจบด้วยการประสานงานจากการDTAC ด้วยการ Chat mail
และจบด้วยการไม่รับประกัน แต่พนักงานดูแลผมเป็นอย่างดีและผมเข้าใจว่าเขาก็มีวิธีการและขั้นตอนของทีมงาน
"สินค้าหมดประกันทันทีถ้ามีการงอ"
4.เมื่อผมโทรไปเบอร์ 001 800 656957 อีกครั้งว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง ก็ เจอพนักงานผู้หญิงที่รับเครสส่งต่อให้หัวหน้า และ ปฏิเสธ ให้ยึดตาม DTAC เท่านั้น คุยจนผมยอมรับว่า อารมณ์ขึ้น เพราะ เขาบอกว่า เขาไม่รับผิดชอบและ ทางนั้นแจ้งว่าเขาเป็นเพียงทีมทีดูแล Software เท่านั้น ผมนี้งงเลย
สรุปผมกำลังคุยกับใคร
แต่ก็ย้ำแล้วว่าที่โทรมาใช้ Apple จริงๆหรือไม่ เขาแจ้งว่าใช้เขาคือ Apple และ ให้ผม เข้าไปเว็บ
http://www.apple.com/feedback/ แล้วส่งเรื่องเท่านั้น
ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งเรื่อง มีปัญหาการสื่อสารภาษา เพราะต้องคุยกับทาง USA จากที่หาข้อมูลมา
ตอนนี้สรุปเครสผมได้ดังนี้ครับ
ซื้อเครื่องผ่าน DTAC ถ้าเครื่องงอ หมดประกันเท่านั้น
ซื้อกับ Operator หมดประกันทุกกรณี เจออีกกระทู้ที่ซื้อผ่านทรู ถ้าเครื่องงอ
แต่ถ้าซื้อกับ Apple โดยตรง อาจจะมีการดูแล เรื่องการเครมหรืออื่นๆได้ดีกว่า ไม่คอนเฟริมแต่ พนักงานที่คุยตอนแรก แจ้งไว้แบบนั้น
หลังจากนี้ ยกเลิกการซื้อของผ่าน Operator ทุกกรณี และ เกลียดดีเทคไปอีกนาน แต่ก็ต้องทนใช้ไปอีกนานเพราะถ้าให้เลือกมีเพียง3ค่าย
________________________________________________________________________
อ้อยังไม่จบเรื่องร้องเรียนพนักงานได้แจ้งไปทางสาขาแล้วก็เงียบ
แจ้งทาง 1678 ก็เงียบ เหมือนเรา โง่เองที่ไปซื้อผ่านช่องทางนี้
พิมพ์ผิดขาดตรงแก้ไข ยกเว้นนะครับ
สื่บเนื่องจากกระทู้ IPhone6 ของผมงอสะงั้น ไปศูนย์ดีบอกต้องไปศูนย์ใหญ่เท่านั้น จากการซื้อผ่าน DTAC Online
จากเดิมจุดประสงค์หลัก
- ต้องการเครมเครื่องใหม่ ถ้าเครมได้จะดีใจมาก แต่ถ้าไม่ได้ ก็จะขอให้ได้เพราะ ราคาขนาดนี้ไม่ควรเกิดเรื่องแบบนี้
- เป็น กรณีศึกษาให้ กับคนที่จะใช้เครื่องรุ่นนี้ต่อไป
สรุป
เครสนี้เฉพาะของผมนะครับ มีใส่อารมณ์บ้างกับการประสานงาน และจากความพยายามปกป้องสิทธิ์ของผู้บริโภค ที่สุดท้ายจบด้วย...
เสียความรู้สึกกับ DTAC ที่
1.เจ้าหน้าที่ให้คิว ด้านหน้า ก็รับเรื่องที่ศูนย์ได้ดี แจ้งผมว่ามีค่าใช้จ่าย ก็ ฟัง แต่ก็จะ รักษาสิทธิ ก็ใช้ปกติ มันงอเองได้ไงละ หรืออาจจะพลาดตอนซื้อมาไม่ได้ตรวจสอบให้ดี เพราะฉะนั้นใครซื้อผ่าน Online ตรวจสินค้าให้ดีนะครับ ของผม ตรวจสอบเจอแค่ ฝาฝั่งปุ่มปรับเสียง มีอ้ามานิดหน่อย แต่ ปล่อยครับไม่ซีเรียจ แต่ไม่ได้ตรวตตัวอื่นๆ หรือก็คือผมไม่ได้ตรวจสอบให้ดี ส่วนการจัดส่งเร็วและแพคได้ดีไม่มีปัญหาครับ
แต่พอถึงคิวผมสอบถามรายละเอียดทีละเรื่องกับพนักงานรับเรื่อง ก็มีเอกสารให้ดูแต่ แจกจ่ายไม่ได้ เป็นลักษณะรูปของการ หมดประกันจากการงอของเครื่อง และ ตอบผมว่า หมดประกัน ผมก็ ขึ้นสิ แต่คุยอย่างมีสติ ไม่แรงจนเกินไป ว่า
"เครื่องงอจากการใช้งาน หมายถึงหมดประกันเลยใช้ไหม" พนักงานก็พยายามหาคำตอบให้
แต่
มีพนักงานบริการตอนกดบัตรคิวพยายามเข้ามาอธิบายว่าชี้แจงแล้วว่ามีค่าใช้จ่าย ด้วยมารยาทที่ส่วนตัวผมมองว่าหาเรื่องลูกค้าด้วยกิริยาและท่าทาง และเดินไปเดินมาและรู้สึกถูกคุกคามและถ่ายรูปผมไปด้วยมั่ง เหมื่อนประมาณผมผิดที่มาเครม
2.และสรุปให้ผมประสานงานกับApple เอง ให้เบอร์โทร 001 800 656957 เมื่อโทรไป ได้รับการเปิดเครสให้ แต่พอโทรหาApple เขาแจ้งว่า
ทางDtac ยังไม่ได้ คุยกับ Engineer Apple เลยให้กลับมาคุยใหม่ งงแล้วปฏิเสธการรับประกันผมเลยทั้งๆทีายังไม่ได้ประสานงานฝั่งApple ให้
3.กลับมาคุยกับDtacอีกครั้งเสียเวลามาก และจบด้วยการประสานงานจากการDTAC ด้วยการ Chat mail
และจบด้วยการไม่รับประกัน แต่พนักงานดูแลผมเป็นอย่างดีและผมเข้าใจว่าเขาก็มีวิธีการและขั้นตอนของทีมงาน
"สินค้าหมดประกันทันทีถ้ามีการงอ"
4.เมื่อผมโทรไปเบอร์ 001 800 656957 อีกครั้งว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง ก็ เจอพนักงานผู้หญิงที่รับเครสส่งต่อให้หัวหน้า และ ปฏิเสธ ให้ยึดตาม DTAC เท่านั้น คุยจนผมยอมรับว่า อารมณ์ขึ้น เพราะ เขาบอกว่า เขาไม่รับผิดชอบและ ทางนั้นแจ้งว่าเขาเป็นเพียงทีมทีดูแล Software เท่านั้น ผมนี้งงเลย
สรุปผมกำลังคุยกับใคร
แต่ก็ย้ำแล้วว่าที่โทรมาใช้ Apple จริงๆหรือไม่ เขาแจ้งว่าใช้เขาคือ Apple และ ให้ผม เข้าไปเว็บ http://www.apple.com/feedback/ แล้วส่งเรื่องเท่านั้น
ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งเรื่อง มีปัญหาการสื่อสารภาษา เพราะต้องคุยกับทาง USA จากที่หาข้อมูลมา
ตอนนี้สรุปเครสผมได้ดังนี้ครับ
ซื้อเครื่องผ่าน DTAC ถ้าเครื่องงอ หมดประกันเท่านั้น
ซื้อกับ Operator หมดประกันทุกกรณี เจออีกกระทู้ที่ซื้อผ่านทรู ถ้าเครื่องงอ
แต่ถ้าซื้อกับ Apple โดยตรง อาจจะมีการดูแล เรื่องการเครมหรืออื่นๆได้ดีกว่า ไม่คอนเฟริมแต่ พนักงานที่คุยตอนแรก แจ้งไว้แบบนั้น
หลังจากนี้ ยกเลิกการซื้อของผ่าน Operator ทุกกรณี และ เกลียดดีเทคไปอีกนาน แต่ก็ต้องทนใช้ไปอีกนานเพราะถ้าให้เลือกมีเพียง3ค่าย
________________________________________________________________________
อ้อยังไม่จบเรื่องร้องเรียนพนักงานได้แจ้งไปทางสาขาแล้วก็เงียบ
แจ้งทาง 1678 ก็เงียบ เหมือนเรา โง่เองที่ไปซื้อผ่านช่องทางนี้
พิมพ์ผิดขาดตรงแก้ไข ยกเว้นนะครับ