Trumove ประกาศตนเป็นเครือข่ายมือถืออันดับ 1 ในด้านการบริการห่วยแตกหรือป่าว???

กระทู้สนทนา
ออกตัวก่อนเลย...ปัญหาหลักของวันนี้ ไม่ได้เป็นปัญหาที่เกิดกับเราโดยตรง เป็นเรื่องที่เกิดกับเพื่อนสนิท (แต่นางดันไมไ่ด้สมัครพันทิปไว้ เลยขอให้เราเขียนให้) ไม่รู้เหมือนกันว่าจะคุ้มค่ากับการที่ต้องมานั่งเขียนเรียงความ เพื่อกระตุ้นการบริการของค่ายมือถือนี้รึป่าว...

เรื่องแรก...(ของเพื่อนสนิท)

หัวเราะ ประมาณช่วงเดือนเมษายน นางได้สมัครโปรโทรเสริม เป็นโปรที่ไม่มีการต่ออายุ นั่นหมายความว่าโปรที่สมัครจะสิ้นสุด ณ เดือนนั้นๆ นางก็คงใช้งานต่อมา

จนถึงเดือน ก.ค. ก็สังเกตค่าใช้จ่ายว่าทำไมค่าโทรถึงได้เยอะ ทั้งๆที่โทรออกน้อยมาก เลยโทรไปที่ Call center ได้เรื่องว่าโปรเสริมที่เคยสมัครไป มีผลในทุกๆเดือน รวม 5 แพ็คเกต (แต่เรายืนยันว่าสมัครโปรที่ไม่มีการต่ออายุไป) พนง. ก็แจ้งว่าอาจจะเกิดข้อผิดพลาดในระหว่างที่โอนย้ายฐานข้อมูล ก็โอเค...อาจจะมีข้อผิดพลาด เลยปล่อยไป และได้บอก พนง. ให้ยกเลิกแพ็คเกตนี้ทันที ตอนนั้นได้รับ SMS ยืนยันการยกเลิกแล้ว แต่ยังไม่สนิทใจ นางเลยไปที่ศูนย์ เพื่อยกเลิกอีกครั้ง...

เดือนสิงหาคม...เช็คค่าโทร ก็ยังคงมีโปรนี้ติดอยู่ (แต่นางยังคงใจดี คิดว่ามันอาจจะเป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่างรอบบิล เลยไม่ได้คิดออะไร)

แต่พอถึงเดือนกันยายน + ตุลาคม ค่าโทรก็ยังคงเยอะอยู่ดี เลยโทรไป Call center พนง.แจ้งว่าได้รับเรื่องไว้แล้ว แต่ ณ ตอนนั้นก็ยังไม่ได้คำตอบชัดเจนอะไร คงเช่นเดิม "ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงาน" บ้าบอคอห่านที่สุด คือ...มันใช่เรื่องที่เราต้องมาเสียค่าใช้จ่ายที่เราไม่ต้องการรึป่าวคะ? จริงอยู่เงินมันไม่ได้มากมาย มหาศาลอะไร แต่เอาเปรียบกันแบบนี้ สมควรรึป่าว??????? จากนั้นก็มี SMS กลับมา (ตามรูปค่ะ)

นางเลยโทรกับไป Call center พนง. แจ้งว่าระยะเวลาการดำเนินการปรับลดยอดค่าใช้จ่ายจะมีผลภายใน 45 วัน (คิดในใจ...มันใช้เวลามากมายจังวะคะ แต่ก็โอเคนะ ดีกว่าต้องมาเสียตังค์) ถามความพึงพอใจ นางกดไป 5/5 หึหึ (มีสกอลติดลบนางคงกดไปละ)!!!

ครบ 45 วันหลังจากนั้น (นี่นางจดปฏิทินรอเลย) ก็โทรไปที่ Call center เรียกได้ว่า พนง. ในนั้น นี่แทบจะเป็นญาติฝ่ายหนึ่งของนางไปแล้ว แต่คำตอบของ พนง. ก็ทำให้นางผิดหวังอีกครั้ง พนง. บอกให้นางรออีก 60 วัน เดิมๆ "อยู่ในระยะเวลาดำเนินการ" ซึ่งจะมีผลในวันที่ 17 ธันวาคม 2557 ก็ไงล่ะคะ จะทำไงได้ ก็ได้แต่นั่งคิด ไอ้ขั้นตอนการดำเนินการเนี่ย มันมีกี่ขั้นตอนกันแน่ มันติดที่ขั้นตอนไหน? รึติดที่เจ้าหน้าที่รับเรื่องโทรแจ้งกับอีกฝ่ายไม่ได้ เนื่องจากยังใช้ระบบสื่อสารนกพิราบอยู่ รึต้องมานั่งพิมพ์ดีดบันทึกข้อความกัน???? รึ มันยังไง โทรไปกีทีก็ดำเนินการๆๆๆๆๆๆๆ นี่ให้เวลาพวกคุณดำเนินการมานานพอสมควรแล้วนะคะ ไหนๆ ติดตรงไหนบอกมาสิ ตูจะเข้าไปช่วย!!!! (นี่เดือดร้อนแทนเพื่อนไปละตู) 555+

วันที่ 17 ธันวาคม 2557 (นี่นั่งนับวัน ยังกะรอคลอดกันเลยทีเดียว) นางก็โทรหาญาตินางอีก แต่ พนง. บอกว่าเวลาสิ้นสุดเรื่อง อยู่ที่เวลา 20.00น. ของวันนี้ เอ้า!! รอสิ นางก็นั่งรอไปเหอะ ถ้าเป็นเคสฉุกเฉินก็คงตายไปละตอนนี้ นางก็รอถึง 23.00น. เลยโทรไปอีกครั้ง พนง.ก็แจ้งว่า อยู่ในขั้นตอนการส่งเรื่องไปฝ่ายดำเนินการ ให้รอจนกว่าจะมี พนง. โทรกลับ อ้าวเฮ้ยยยย!!! สรุปที่เดือดร้อนอยู่นี่ ได้แค่นั่งรอใช่มั๊ย ทำไมไม่บอกแต่สายแรกคะ ว่า "เครือข่ายทรูมูฟ เครื่อข่ายอันดับ 1 หากมีปัญหาอะไร รบกวนลูกค้ารอ ไม่ต้องโทรเร่ง ให้รออย่างเดียว จะกี่วันไม่มีกำหนด" รวยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!!!

จนกระทั่งรอบบิลเดือน พฤจิกายน ไม่มีโปรโทรเสริมแล้ว แต่!!!!!!!!!!!! ยังมียอดติดค้างเติ่งอยู่ 1070 บาทอยู่ดี สรุปต้องเป็นหนี้เครือข่ายนี้ แล้วที่บอกจะปรับยอดนี้ให้ จะมีผลเมื่อไหร่หะ????? ดีออกกกกกกก คือถ้าเรื่องนี้เกิดกับพ่อ แม่เรา ที่ไม่รู้อะไร เค้าคงจ่ายไปเรื่อยๆไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรใช่มั๊ย?? นี่เครือข่ายอันดับ 1 ใช้วิธีการหากินแบบนี้หรอ??? (ยังไม่รวมค่าโทรที่นางโทรหาญาติที่ Call center นับครั้งไม่ได้อีกนะ)

อีกเรื่อง...ของเราเอง ก่อนนี้ใช้ทรูปแบบเติมเงิน แต่อยู่ๆ กดเช็คยอดคงเหลือไม่ได้ แถมยังเติมเงินไม่ได้อีก อ้าววว!!บ้าบอคอหมูย่างเลยคราวนี้ ให้ทำไงก็โทรไปหา Call center ประดุจดั่งญาติฝ่ายหนึ่งเหมือนกัน ถึงกับไปที่ศูนย์ทรู หลายรอบมากกก แต่ก็ได้คำตอบคือ อยู่ในระยะเวลาดำเนินการ!! โทรจนเงินในโทรศัพท์หมด เติมเงินก็ไม่ได้ มันหงุดหงิดนะ จะติดต่อธุระ มันใช่เรื่องที่เราต้องไปเปิดอีกเบอร์มาสำรองมั๊ยยยยยยยย จนมันผ่านไปหลายเดือน ตัดสินใจย้ายค่ายแม่มเลย!!!!!!!

ฝากซักนิดนะทรูนะ!!! ปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และยิ่งเป็นปัญหาเรื่องเงิน เรื่องหนี้ มันยิ่งทำให้เราเครียด โปรดใส่ใจ ติดตาม และดำเนินการไวไว เหมือนที่พวกคุณจ้องจะตัดสัญญาณพวกตรูทีเหอะ พอค้างค่าโทรที ตัดสัญญาณกันให้ไวเลยนะ พอเรื่องที่ต้องแก้ปัญหา กลับให้รอแล้วรอเล่า คุยกันดีดีไม่เข้าใจ ชอบให้ประจานสินะ!!! รีบๆแก้ไขทีเหอะ นั่งฟังเพื่อนบ่นจนหูชาละ แถมตอนนี้นั่งพิมพ์จนนิ้วจะล๊อกอยู่แล้วววววว เสียเงินรกษาตัวกันไปอีก (ใครมีปัญหาเกี่ยวกับทรู เชิญคอมเม้นทีนะคะ) จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

สวัสดีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่