คือเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2557 เวลาประมาณ 17.30 น. เราได้ไปซื้อโทรศัพท์พร้อมเปิดเบอร์ใหม่รายเดือน ที่ ais shop สาขาบิ๊กซีนครปฐม พนง.ก็บริการดี เลือกรุ่น แนะนำโปรฯ เอาเบอร์มาให้เลือก เสร็จเรียบร้อยทุกอย่าง กดบัตรคิวกำลังลงทะเบียนเปิดเบอร์ใหม่ เท่านั้นแหละค่ะ ทางพนง.แจ้งมาว่าชื่อเราติดแบลคลิสยังมียอดค้างชำระประมาณ 1,7xx บาท เราก็เอ๊ะ!!!! จริงเหรอ ยังไม่เคยมีเบอร์รายเดือนของ ais เลยนะ ที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็เป็นแบบเติมเงิน พนง.งานก็ยืนยันว่าชื่อเราเปิดไม่ได้จริงๆ ถ้าเปิดเบอร์ก็ต้องจ่ายที่ค้างไว้มาก่อน อ้าววว..แล้วเบอร์นั้นเราก็ไม่รู้จัก ทางพนง.ก็บอกว่าเปิดใช้เมื่อปีที่แล้ว เปิดที่จ.เชียงใหม่ เอาแล้ว.งานเข้าแน่ๆ พนง.เลยให้ไปแจ้งความก่อน แล้วนำเอกสารไปยื่นเพื่อทางฝ่ายกม.ของais ตรวจสอบว่าจริงหรือเท็จแล้วทำการปลดแบลคลิส
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ แชร์หน่อย เราควรทำอย่างไรบ้าง
ข้อสงสัยส่วนตัว
1. เวลาเปิดเบอร์แบบรายเดือน ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงและเจ้าของต้องไปเองไม่ใช่เหรอคะ
2. เวลาลูกค้าทำรายการต่างๆ พนง.จะไม่ดูรูปหรือหน้าตาลูกค้าบ้างเลยเหรอ
3. ถ้าลูกค้าไม่ชำระ ทำไมไม่ส่งจดหมายไปตามที่อยู่ในบัตร
ปล. 1.ตอนนี้เบอร์นั้นถูกระงับบริการไปแล้ว และพนง.แจ้งว่าไม่มีข้อมูลใดๆเลย แม้กระทั่งที่อยู่ที่เคยส่งใบแจ้งยอด(คิดในใจ มีแต่ข้อมูลยอดค้างชำระอย่างเดียวใช่ไหม)
ปล. 2. พิมพ์ในมือถือค่ะ ผิดตกบกพร่องขออภัยด้วยค่ะ
ทำอย่างไรเมื่อจะไปเปิดเบอร์ใหม่ แต่พนง.แจ้งว่าเราติดแบลคลิสค้างชำระ
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ แชร์หน่อย เราควรทำอย่างไรบ้าง
ข้อสงสัยส่วนตัว
1. เวลาเปิดเบอร์แบบรายเดือน ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงและเจ้าของต้องไปเองไม่ใช่เหรอคะ
2. เวลาลูกค้าทำรายการต่างๆ พนง.จะไม่ดูรูปหรือหน้าตาลูกค้าบ้างเลยเหรอ
3. ถ้าลูกค้าไม่ชำระ ทำไมไม่ส่งจดหมายไปตามที่อยู่ในบัตร
ปล. 1.ตอนนี้เบอร์นั้นถูกระงับบริการไปแล้ว และพนง.แจ้งว่าไม่มีข้อมูลใดๆเลย แม้กระทั่งที่อยู่ที่เคยส่งใบแจ้งยอด(คิดในใจ มีแต่ข้อมูลยอดค้างชำระอย่างเดียวใช่ไหม)
ปล. 2. พิมพ์ในมือถือค่ะ ผิดตกบกพร่องขออภัยด้วยค่ะ