หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ใครเก่งพิสูจน์บ้างคะ ช่วยพิสูจน์ทฤษฎีบทนี้หน่อยค่ะ วิชาทฤษฎีจำนวน :")
กระทู้สนทนา
การศึกษา
วิชาการ
มหาวิทยาลัย
คณิตศาสตร์
ให้ p เป็นจำนวนเฉพาะ
จงพิสูจน์ว่ามีจำนวนเฉพาะ q สำหรับทุกจำนวนเต็ม n ที่ (n^p)-p หารด้วย q ไม่ลงตัว
//ถ้าใครพิสูจน์ได้ ขอบคุณมากกกกกๆๆนะคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
จงพิสูจน์ว่า ถ้เลขหลักบวกกันแล้วหารด้วยสามลงตัว,แล้ว เลขนั้นจะหารด้วย3ลงตัว
เช่นหนึ่งร้อยห้ามปราม 153 1+5+3=9 9หารด้วยสามลงตัว งั้น153ก็ต้องหารด้วยสามลงตัว 1.จงพิสูจน์ทั้งหมดของจำนวนเต็ม 2.จงหาตัวเลขจำนวนเฉพาะอื่นนอกจาก3ที่มีคุณสมบัติเดียวกัน
สมาชิกหมายเลข 6630847
ช่วยทำงานวิชาคณิตศาสตร์หน่อยจร้า
1.ในการเลือกจำนวนเต็มหนึ่งจำนวนจากจำนวนเต็มตั้งแต่ 10-59 จะได้ความน่าจะเป็นที่เลขจำนวนนั้นหารด้วย 7 ลงตัว หรือจำนวนคี่เท่ากับเท่าใด ...........................................................ขอบคุณ
สมาชิกหมายเลข 771468
ใครถนัดเรื่องการพิสูจน์เกี่ยวกับทฤษฎีจำนวน ช่วยที =/\=
พอดีทำโจทย์เรื่องการพิสูจน์มา เเต่ว่าติดอยู่สามข้อนี้ ทำไม่เป็น TT ใครทำเป็นก็ช่วยอธิบายด้วยนะคะ บอกเเนวทางมาก็ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ =/\= 1.ให้เเสดงว่า ผลคูณของจำนวนเต็ม 3 จำนวนที่เรียงต่อกันจะหารด้วย 6 ลง
สมาชิกหมายเลข 779844
งงเรื่องจำนวนเฉพาะ
ถ้ามีจำนวนเฉพาะ แทนด้วยp เอา(p1*p2*p3*...*pn)+1 หาร p1,p2,...,pn ไม่ลงตัว...แล้วรู้ได้ไงว่ามีจำนวนเฉพาะมากกว่านั้นอีก รู้ได้ไง ยังงง (p1*p2*p3*...*pn)+1 ก็ไม่ใช่จำนวนเฉพาะทุกตัว รู้จากจำนวนที่มากกว่า(
สมาชิกหมายเลข 6898242
วิชาพละครูควรเก็บคะแนนอย่างไร
สมัยมัธยมครูเก็บคะแนนวิชาพละจากผลงานกีฬา นับจำนวนครั้งที่เดาะปิงปองเป็นคะแนน นับจำนวนครั้งที่โยนบาสเข้าห่วงเป็นคะแนน คาบเรียนมีไม่กี่ชั่วโมง ฝึกยังไม่เก่งจะให้สอบปฏิบัติแล้ว เพื่อนคนหนึ่งเป็นนักบาสตัว
สมาชิกหมายเลข 5958345
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
เมื่อ n เป็นจำนวนเต็มที่มากกว่า 2 สมการ x^n + y^n = z^n จะไม่มีจำนวนเต็มบวก x, y, z ที่จะทำให้สมการนี้เป็นจริง
http://www.matichon.co.th/news/75366 เซอร์ แอนดรูว์ เจ. ไวล์ส นักคณิตศาสตร์ชาวอังกฤษวัย 62 ปี คว้ารางวัล “อาเบลไพรซ์” ของวงการคณิตศาสตร์ ประจำปี 2559 มรับเงินรางวัลมูลค่า 720,000 ดอลลาร์
น้าพร
โจทย์คณิตที่ยากที่สุด โดยไม่มีผู้ใดหาคำตอบที่แท้จริงไม่ได้!!!
โจทย์คณิตที่ยากที่สุด โดยไม่มีผู้ใดหาคำตอบที่แท้จริงไม่ได้!!! โจทย์ข้อนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1637 โดย Pierre de Fermat นักคณิตศาสตร์ชาวฝรั่งเศส?ชื่อว่า ทฤษฎีบทสุดท้ายของแฟร์มา (อังกฤษ : Fermat&rsqu
สมาชิกหมายเลข 3549906
การบ้าน ทฤษฎีบทเกี่ยวกับคณิตศาสตร์
คือคุณครูให้งานมาให้พิสูจน์อยู่สองข้อค่ะ 1.ทฤษฎีบทที่ 4 ให้ a เป็นจำนวนจริง (-1)a = -a 2.ทฤษฎีบทที่ 5 ให้ a และ b เป็นจำนวนจริง ถ้า ab = 0 แล้ว a = 0 หรือ b = 0 คือเหมือนเราต้องใช้สมบัติต่างๆในการพ
สมาชิกหมายเลข 8886611
จงหาจำนวนที่มากที่สุดที่หาร 30 36 และ 40 แล้วเหลือเศษ 2
หา หรม ทั่วไปแต่ นำเศษมาลบก่อน แล้วนำผมลบ (28 24 38) ไปหา หรม ปกติ คือได้ 2 ซึ่ง เมื่อเราเชคคำตอบ มันไม่จริง 30 / 2 มันเศษ 0 งง ฮะ ปล.คิดโจทย์ขึ้นมาเองเพื่อให้เกิดเงื่อนไขที่มันขัดกัน พิสูจน์แล้วมัน
สมาชิกหมายเลข 3721267
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การศึกษา
วิชาการ
มหาวิทยาลัย
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ใครเก่งพิสูจน์บ้างคะ ช่วยพิสูจน์ทฤษฎีบทนี้หน่อยค่ะ วิชาทฤษฎีจำนวน :")
จงพิสูจน์ว่ามีจำนวนเฉพาะ q สำหรับทุกจำนวนเต็ม n ที่ (n^p)-p หารด้วย q ไม่ลงตัว
//ถ้าใครพิสูจน์ได้ ขอบคุณมากกกกกๆๆนะคะ