จุดประสงค์เพื่อ จะพิสูจน์ให้เห็นว่า หากมีความรู้ เเต่ไม่มีเเรงบันดาลใจ เเรงที่จะสร้างพลังในการขับเคลื่อนความรู้
หนังสือเเต่ละหน้า จะมีที่ว่างข้างล่าง เราจะสามารถนําไปใช้ประโยชน์ได้ ดีกว่าปล่อยให้ทิ้งไว้ป่าวๆ
ตัวอย่าง
"หนังสือคณิต หน้า 15 "“ไอน์สไตน์ตอนเป็นเด็ก แสนจะโง่ทึ่มเรียนรู้ได้ช้า สอบตกแทบทุกวิชาเเต่ความพยายามของเขาจนเป็น อัจฉริยะได้"
"หนังสือวิทย์ หน้า 15 "เรียนเพื่อสร้างอนาคต"
ลองจินตนาการดูเป็นยังไง พื้นที่ด้านล่างที่ระบุเลขหน้าหนังสือเรียนของประเทศเทศไทย จะเขียน ข้อคิดสอนใจ คําคมปลูกพลัง หลักคําสอน
*ไม่ใช่ใสรูปมาให้ดูได้ 55
ผลทดสอบบอกว่า
1.ทําไมเด็กถึงไม่ต้องใจเรียน
ตอบ คําพูดที่ว่า เรียนไปทําไม เรียนอะไร นําไปใช้ประโยชน์อะไรบ้าง เช่น ข่าวลงหน้า1ว่า เด็กไทยรอดมาจากการขมขืนได้ เนื่องจาก ยก รําไหว้ เเทง 555 รํากระบี่กระบองใครเคยเรียน บ้างๆๆ (ส่งผลต่อเด็ก 20%จาก 100% ของห้องเรียน ไม่ตั้งใจเรียนด้วยเหตุผลเเบบนี้ เราจะช่วยกันทําให้ ลูกหลานเราหรือ เพื่อนเราตั้งใจเรียนได้ยังไง )
ทางเเก้ 1 (1.ทําไมเด็กถึงไม่ต้องใจเรียน) ตอบขอให้หน้าเเรกของเเต่ ละ บทเรียนได้มี สมการที่สร้างขึ้นเพื่อ ช่วยในการเข้าใจบทเรียน ได้เพิ่มขึ้น
เรียน = เรียนเรื่องอะไร + เพราะอะไร +นําไปใช้ประโยชนอะไรได้บ้าง บวกลบคูณหาร + สอนในการบวกลบคูณหาร + การคํานวณต่าง
____________________________________________ _____________________________________________________
จริงหรือไม่ เป็นจริง
*ใช้เพื่อทําให้เด็กสนใจในการเรียน เข้าใจในบทเรียนได้ดียิ่งขึ้น
2.ทําไมถึงไม่ตั้งใจเรียน เพราะ ท้อกับ การเรียน
หนังสือคณิต หน้า 15 "“ไอน์สไตน์ตอนเป็นเด็ก แสนจะโง่ทึ่มเรียนรู้ได้ช้า สอบตกแทบทุกวิชาเเต่ความพยายามของเขาจนเป็น อัจฉริยะได้"
"หนังสือวิทย์ หน้า 15 "เรียนเพื่อสร้างอนาคต"
*จุดประสงค์ สร้างขึ้น ให้เเต่ละ หน้าด้านล่างที่ใส เลขหน้าไว้ของหนังสือเรียน มีคําคม ข้อคิดสอนใจ ทําให้เด็กมีกําลังใจ เป็น เเม่คนที่ 3 คือหนังสือ ที่ รวมเข้าหลักคําสอนเข้าไปด้วยกัน (พื้นที่ว่างในหน้งสือเเต่ละหน้า นํามาใช่ประโยชน์ด้านจิตใจก็ยังดี)
" ผมเเละทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทย เป็น ความคิดเล็กๆที่ช่วยผลักดันให้เป็นจริง "
คุณคิดยังไงกับการเรียน เรียนไปเพราะอะไร ???
คุณคิดว่าเราร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสิ่งต่างๆ ดีไหม เพราะลูกหลานเราในวันข้างหน้า ??
อันนี้เป็นกระทู้ เเรก ผิดพลาดอะไรของอภัยด้วย 555
เป็นไปได้ไหม(ทฤษฏีเเรงบันดาลใจสําคัญกว่าความรู้ (1)
หนังสือเเต่ละหน้า จะมีที่ว่างข้างล่าง เราจะสามารถนําไปใช้ประโยชน์ได้ ดีกว่าปล่อยให้ทิ้งไว้ป่าวๆ
ตัวอย่าง
"หนังสือคณิต หน้า 15 "“ไอน์สไตน์ตอนเป็นเด็ก แสนจะโง่ทึ่มเรียนรู้ได้ช้า สอบตกแทบทุกวิชาเเต่ความพยายามของเขาจนเป็น อัจฉริยะได้"
"หนังสือวิทย์ หน้า 15 "เรียนเพื่อสร้างอนาคต"
ลองจินตนาการดูเป็นยังไง พื้นที่ด้านล่างที่ระบุเลขหน้าหนังสือเรียนของประเทศเทศไทย จะเขียน ข้อคิดสอนใจ คําคมปลูกพลัง หลักคําสอน
*ไม่ใช่ใสรูปมาให้ดูได้ 55
ผลทดสอบบอกว่า
1.ทําไมเด็กถึงไม่ต้องใจเรียน
ตอบ คําพูดที่ว่า เรียนไปทําไม เรียนอะไร นําไปใช้ประโยชน์อะไรบ้าง เช่น ข่าวลงหน้า1ว่า เด็กไทยรอดมาจากการขมขืนได้ เนื่องจาก ยก รําไหว้ เเทง 555 รํากระบี่กระบองใครเคยเรียน บ้างๆๆ (ส่งผลต่อเด็ก 20%จาก 100% ของห้องเรียน ไม่ตั้งใจเรียนด้วยเหตุผลเเบบนี้ เราจะช่วยกันทําให้ ลูกหลานเราหรือ เพื่อนเราตั้งใจเรียนได้ยังไง )
ทางเเก้ 1 (1.ทําไมเด็กถึงไม่ต้องใจเรียน) ตอบขอให้หน้าเเรกของเเต่ ละ บทเรียนได้มี สมการที่สร้างขึ้นเพื่อ ช่วยในการเข้าใจบทเรียน ได้เพิ่มขึ้น
เรียน = เรียนเรื่องอะไร + เพราะอะไร +นําไปใช้ประโยชนอะไรได้บ้าง บวกลบคูณหาร + สอนในการบวกลบคูณหาร + การคํานวณต่าง
____________________________________________ _____________________________________________________
จริงหรือไม่ เป็นจริง
*ใช้เพื่อทําให้เด็กสนใจในการเรียน เข้าใจในบทเรียนได้ดียิ่งขึ้น
2.ทําไมถึงไม่ตั้งใจเรียน เพราะ ท้อกับ การเรียน
หนังสือคณิต หน้า 15 "“ไอน์สไตน์ตอนเป็นเด็ก แสนจะโง่ทึ่มเรียนรู้ได้ช้า สอบตกแทบทุกวิชาเเต่ความพยายามของเขาจนเป็น อัจฉริยะได้"
"หนังสือวิทย์ หน้า 15 "เรียนเพื่อสร้างอนาคต"
*จุดประสงค์ สร้างขึ้น ให้เเต่ละ หน้าด้านล่างที่ใส เลขหน้าไว้ของหนังสือเรียน มีคําคม ข้อคิดสอนใจ ทําให้เด็กมีกําลังใจ เป็น เเม่คนที่ 3 คือหนังสือ ที่ รวมเข้าหลักคําสอนเข้าไปด้วยกัน (พื้นที่ว่างในหน้งสือเเต่ละหน้า นํามาใช่ประโยชน์ด้านจิตใจก็ยังดี)
" ผมเเละทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทย เป็น ความคิดเล็กๆที่ช่วยผลักดันให้เป็นจริง "
คุณคิดยังไงกับการเรียน เรียนไปเพราะอะไร ???
คุณคิดว่าเราร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสิ่งต่างๆ ดีไหม เพราะลูกหลานเราในวันข้างหน้า ??
อันนี้เป็นกระทู้ เเรก ผิดพลาดอะไรของอภัยด้วย 555